เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 7 กุมภาพันธ์ 2560 - 12:23

Lexus LS 2018 รถซีดานเรือธงที่มอบความอุ่นใจด้วยเทคโนโลยีความปลอดภัยใหม่ล่าสุด

Lexus LS 2018

 

          Lexus LS รถซีดานเรือธงเจอเนอเรชั่นใหม่ ที่ได้รับการออกแบบรูปลักษณ์ใหม่ให้สวยงามล้ำสมัย ควบคู่กับเทคโนโลยีระบบความปลอดภัยใหม่ที่ยกระดับความอุ่นใจในการเดินทางยิ่งขึ้น

          หลังจากทาง Lexus ได้เผยโฉม All-New Lexus LS โดยได้รับการพัฒนาใหม่ทั้งรูปลักษณ์ที่โฉบเฉี่ยว ล้ำสมัยตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายที่รักเทคโนโลยีอันทันสมัย โดดเด่นไม่ตามใคร โดยที่ยังคงกระจังหน้า Spindle ขนาดใหญ่ พร้อมตาข่ายสีเงินอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว รวมไปถึงการออกแบบภายในที่แสดงถึงความหรูหรา กว้างขวาง และมีออพชั่นอำนวยความสะดวกเต็มพิกัด

          แต่สิ่งที่น่าสนใจไม่แพ้กัน และเป็นไฮไลท์หลักของรถรุ่นนี้ ก็คือ เทคโนโลยีความปลอดภัยแบบใหม่ล่าสุดที่ได้รับการนำเสนอครั้งแรกของโลก และเป็นครั้งแรกในรุ่นนี้ ซึ่ง Mr. Toshio Asahi หัวหน้าฝ่ายวิศวกรรมผู้รับผิดชอบโครงการ Lexus LS ได้เผยว่ารถ Lexus LS 2018 นี้ มาพร้อมกับเทคโนโลยีความปลอดภัยใหม่ล่าสุดถึง 3 รายการด้วยกัน ได้แก่

 

 

          Pre-Crash Auto-Steering System หรือระบบเบรกป้องกันการชนพร้อมระบบควบคุมพวงมาลัยอัตโนมัติ โดยระบบเบรกอัตโนมัตินี้สามารถทำงานได้เร็วสูงสุดไม่เกิน 60 กม./ชม. ซึ่งการพ่วงระบบควบคุมพวงมาลัยอัตโนมัติร่วมด้วยนั้นจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการป้องกันการชนด้านหน้ามากขึ้น

         Advanced Head-Up Display หรือระบบแสดงข้อมูลในการขับขี่บนกระจกบังลมหน้าขนาดใหญ่ โดยแสดงข้อมูลการขับขี่สำคัญต่างๆ, ระบบตรวจับและระบบแจ้งเตือนต่างๆ ที่เห็นได้ชัดเจนยิ่งขึ้น ทำงานร่วมกับเซ็นเซอร์จากกล้องสเตอริโอร่วม กับระบบเรดาห์ที่ปล่อยคลื่นเป็นระดับมิลลิเมตรเพื่อเพิ่มความแม่นยำ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการตรวจจับวัตถุหรือคนข้ามถนนในยามกลางคืนได้

          และระบบตรวจจับจุดบอดบริเวณสี่แยก ที่สามารถแจ้งเตือนผู้ขับขี่ระมัดระวังรถยนต์ที่วิ่งจากด้านใดด้านหนึ่งของสี่แยก ซึ่งทำงานร่วมกับเซ็นเซอร์และแสดงผลผ่าน Advanced Head-Up Display บนกระจกบังลมหน้าร่วมด้วย

 

 

          Mr. Toshio Asahi ได้กล่าวเสริมว่าทางทีมวิศวกร ได้พัฒนารถยนต์ Lexus LS เจเนอเรชั่นใหม่ยาวนานกว่า 6 ปี เพื่อให้เป็นที่สุดของรถซีดานเรือธงเจเนอเรชั่นใหม่ที่เพียบพร้อมไปด้วยเทคโนโลยีอำนวยความสะดวก และความปลอดภัยที่ล้ำสมัยยิ่งขึ้น

           Lexus LS 2018 บรรจุเบนซิน V6 ความจุ 3.5 ลิตร ทวินเทอร์โบ สมรรถนะ 415 แรงม้า แรงบิด 600 นิวตัน-เมตร อัตราเร่ง 0-96 กม./ชม.ภายใน 4.5 วินาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด ขับเคลื่อนล้อหลังอย่างเดียว ส่วนขุมพลังไฮบริดหรือไฮโดรเจนอาจได้รับการพัฒนาเตรียมจำหน่ายตามลำดับ

 

Cr. ข้อมูลจาก autonews.com

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม: Lexus LS500 ซีดานไซส์ยักษ์ พลิกภาพลักษณ์ให้ดูอ่อนวัย ลดไซส์เครื่องยนต์เหลือ V6

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook