เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 30 มกราคม 2560 - 10:10

Mazda RX7 ใส่หน้า RX3 เรโทรสุดชิค กับพาร์ท Rocket Bunny ที่โหดห้าวลงตัว

Mazda RX7 ชื่อเล่น Mad bull

 

          นักดริฟต์มือฉมัง ‘Mad’ Mike Whiddett ได้เปิดตัวรถแข่งดริฟต์ใหม่ ใช้ชื่อรถว่า MADBUL โดยนำ Mazda RX-7 รหัสตัวถัง FD ตำนานรถสปอร์ตสุดเปรี้ยวแห่งยุค 90 ได้ถูกมาแต่งใหม่ ด้านหน้าแปลงใส่หัวเรโทรจากรุ่น RX-3 รถคูเป้ขนาดเล็กขับหลังพลังโรตารี เกิดในสมัยรถซิ่งหน้าพาเลซยังรุ่งเรือง เพื่อสะท้อนถึงความเก๋าในดีเอ็นเอของทีมแข่ง Mazda Racing เสริมความเรโทรไปอีกด้วยโป่งเย็บและล้อโรตีฟอร์ม สไตล์ Rocket Bunny ซึ่งเข้ากันดีกว่ารุ่นใดๆ

 

ชุดโป่งเย็บและล้อ Rotiform

 

          Rocket Bunny กับเอกลักษณ์โป่งเย็บและล้อโรตีฟอร์ม ซึ่งใช้ในหลายรถแต่งรุ่นใหม่ๆ จนโด่งดัง แต่จะมีใครรู้บ้างว่ามันมีที่มาแรงบันดาลใจมาจากรถแข่งในยุค 70 ที่ใช้โป่งคลุมล้อที่กว้างขึ้น ทำจากพลาสติกสีดำ เว้าขอบสำหรับยึดน็อต และเนื่องจากต้องถอดเปลี่ยนบ่อยๆ รถแข่งที่ใส่โป่งเย็บในยุค 70 ส่วนใหญ่จึงไม่ทำสีเดียวกับตัวรถ และไม่โป๊วกลบรอยต่อกับตัวถัง 

 

บั้นท้าย RX-7 คงเดิม

 

          ส่วนล้อลาย Mesh มีความนิยมในยุค 70 เช่นกัน เพราะเป็นลายล้อในหลายรถสปอร์ตยุคนั้น ลายตาข่ายถี่ๆนี้แข็งแรงเทียบเท่าล้อลายอื่นๆ แต่เพิ่มประโยชน์ช่วยระบายความร้อนเบรคได้ดี และน้ำหนักเบา เมื่อเทียบในวัสดุเดียวกัน ดังนั้นจึงไม่เปลกที่รถแปลงหน้าเป็น RX-3 คันนี้เลือกใช้พาร์ทของ Rocket Bunny เพื่อสื่อถึงความย้อนยุคนั่นเอง

 

ที่มา : Carscoop

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook