เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 29 มกราคม 2560 - 15:16

Mercedes-Benz เผยภาพรถคอนเซปต์ใหม่ ซูเปอร์คาร์ดีไซน์ล้ำยุค และเอสยูวีว่าที่ GLB รุ่นใหม่

รถต้นแบบจากโต๊ะดีไซน์

 

          Mercedes-Benz ปล่อยภาพลงในเว็บไซต์ โชว์เบื้องหลังของทีมนักออกแบบรถยนต์ในบริษัท ซึ่งเป็นสิ่งที่หาดูยาก เพราะว่าไม่ค่อยมีค่ายรถใดอยากเปิดเผยแนวทางการดีไซน์ให้คนทั่วไปได้เห็นล่วงหน้า โดยในชุดภาพใหม่นี้ ได้มีรถต้นแบบที่ไม่เคยเห็นทีไหนมาก่อน ถูกเผยออกมาด้วย

 

รถต้นแบบดินเหนียว ว่าที่ GLB รุ่นใหม่

 

          คันแรกเป็นรถต้นแบบขนาดเท่าจริง กำลังขูดดินเหนียวกันอยู่ ซึ่งเป็นทรงยกสูงแบบเอสยูวี สอดคล้องกับข่าวก่อนหน้าไม่นานนี้ ที่บริษัทได้จดทะเบียนการค้าชื่อใหม่ว่า GLB ดังนั้นจึงมีหลายสื่อฟันธงว่า นี่จะต้องเป็นเอสยูวีรุ่นต่อไปแน่นอน  โดยข้างๆ กันยังมีโมเดลสเกลย่อส่วนเผยโฉมหน้าตาอีกแบบหนึ่งของเอสยูวี ซึ่งเหมือนกับต้นแบบรุ่น EQ-concept รถพลังไฟฟ้าที่เบนซ์ตั้งใจว่าจะปล่อยให้ชมตัวจริงภายในปีนี้ด้วย 

 

รถต้นแบบปริศนา อาจจะเป็นไฮเปอร์คาร์

 

          คันที่สองที่แปลกตา คือ รถทรงเตี้ยแบนสีขาว พร้อมกระจังดักลมกลางลำขนาดใหญ่ ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นโปรเจคไฮเปอร์คาร์ของค่าย Mercedes-AMG รุ่นที่เหนือสุดของดาวสามแฉกชื่อโครงการว่า Project-one ใช้เครื่องเบนซิน 1.6 ลิตร เทอร์โบ วี6 พ่วงมอเตอร์ไฟฟ้าปั่นกำลังรวมกว่า 1,000 แรงม้า ซึ่งเตรียมจะเปิดตัวภายในครึ่งหลังของปีนี้ ผลิตจำกัด 200-300 คันเท่านั้น

          นอกจากนี้เรายังได้เห็นรถต้นแบบสเกลย่อส่วนของรถซีดานทรงสปอร์ตไฟหน้าเรียว ซึ่งมีส่วนคล้ายกับต้นแบบ Vision Mercedes-Maybach 6 ดังนั้นจึงคาดว่าน่าจะเป็นภาษาการออกแบบใหม่ของ Mercedes-Maybach อย่างแน่นอน

 

 

ที่มา : Carscoop

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook