เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 27 มกราคม 2560 - 10:55

หัวหิน วินเทจคาร์ พาเหรด ครั้งที่ 14 ชมขบวนรถโบราณ 50 คัน กลับหัวหิน

 

          สมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย ร่วมกับ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา โรงแรมเดอะเวสทิน แกรนด์ สุขุมวิท กรุงเทพฯ เทศบาลเมืองชะอํา เทศบาลเมืองหัวหิน และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดงาน “หัวหิน วินเทจคาร์ พาเหรด ครั้งที่ 14” ภายใต้แนวคิด “กลับหัวหิน” รำลึกถึงหัวหิน เมืองของพ่อ และบ้านของชาวรถโบราณ

 

 

          คุณขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ นายกสมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า "หัวหิน วินเทจคาร์ พาเหรด เป็นกิจกรรมประจำปีของสมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย ที่จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 14 เมื่อวันที่ 16-18 ธันวาคม ที่ผ่านมา โดยมีรถโบราณ และรถคลาสสิคอันทรงคุณค่ารวมกว่า 50 คัน เดินทางจากโรงแรมเดอะเวสทิน แกรนด์ สุขุมวิท กรุงเทพฯ ถึงจุดหมายที่เมืองหัวหิน ณ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ภายใต้แนวคิด “กลับหัวหิน” (HOMECOMING) เพื่อให้สมาชิกสมาคมฯ รวมถึงประชาชนที่มีใจรักรถโบราณ ได้รำลึกถึง หัวหิน ซึ่งเปรียบเสมือน เมืองของพ่อ และบ้านของชาวรถโบราณทุกคน"

 

 

          เจ้าของรถโบราณที่ร่วมขบวนพาเหรดครั้งนี้ ได้ทำกิจกรรมการกุศลที่หาดเจ้าสำราญ อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบุรี ซึ่งมีทั้งการมอบทุน และอุปกรณ์การศึกษาให้กับโรงเรียนประถมศึกษาในพื้นที่จังหวัดเพชรบุรี จำนวน 5 แห่ง และมอบเสื้อชูชีพสำหรับนักท่องเที่ยวใส่ลงเล่นน้ำทะเลเพื่อความปลอดภัยให้แก่เทศบาลตำบลหาดเจ้าสำราญ ต่อจากนั้นเยี่ยมชมโครงการพระราชดำริแหลมผักเบี้ย ที่ศึกษาวิจัยหาเทคโนโลยีที่เหมาะสมในการแก้ไขปัญหาน้ำเสียและขยะชุมชน

 

 

          นอกจากนี้ยังได้ไปเยือนสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ซึ่งได้รับความนิยม เช่น Blu Port Hua Hin Resort Mall กลางเมืองหัวหิน, Mahasamutr Country Club ส่วนที่โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา บริเวณริมทะเล Ocean Front Lawn สมาคมได้จัดแสดงรถและพูดคุยกับเจ้าของรถในหัวข้อ "นี่แหละรถคันรัก" รวมทั้งจัดงานกาลาดินเนอร์ ณ ห้องเดอะแชนดอเลียร์ เพื่อให้สมาชิกได้ร่วมสังสรรค์ท่ามกลางบรรยากาศย้อนยุค และดนตรีไพเราะจากการบรรเลงเพลงของ จิรพรรณ อังศวานนท์

 

 

         คุณขวัญชัย กล่าวในที่สุดว่า "ขอบคุณโรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา และผู้สนับสนุนทุกท่านที่ร่วมจัดงานนี้ ทำให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้ยลโฉมรถโบราณและรถคลาสสิคหลากหลากยุคหลายสมัย ตลอดเส้นทางกรุงเทพฯ - หัวหิน โดยผู้สนใจสามารถติดตามความเคลื่อนไหวและการจัดงานครั้งต่อไปในปลายปีได้ที่ www.vintagecarclub.or.th"

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook