เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 26 มกราคม 2560 - 14:45

Makinen - Toyota แสดงให้เห็นแล้วว่า พวกเราสามารถชนะ WRC 2017 ได้

 

          ก็ผ่านไปแล้วกับการแข่งขัน Monte Carlo Rally ที่เป็นการแข่งขันสนามแรกในรายการของ World Rally Championship 2017 ซึ่งทางหัวหน้าทีม Toyota WRC อย่าง Tommi Makinen ก็ได้ออกมาเผยว่า ทีม Toyota ที่พึ่งกลับเข้าสู่การแข่งขันแรลลี่ชิงแชมป์โลกที่ใช้รถแข่ง Yaris WRC ของพวกเขาสามารถชนะการแข่งขัน WRC 2017 ได้ โดยทาง Jari-Matti Latvala นักขับ Toyota นั้นสามารถจบการแข่งขันในอันดับที่ 2 

 

 

           "หลังจากนี้ ผมค่อนข้างมั่นใจว่า เราน่าจะมีโอกาสที่จะสามารถขึ้นไปคว้าแชมป์ WRC ในปีนี้ได้ ผลการแข่งขันที่ออกมานั้นน่าทึ่งาก และผมก็ยินดีด้วยกับทางทีมแข่งและทุกๆคนภายในทีม พวกเราร่วมกันทำงานได้ดีและที่แน่ๆก็คือเราน่าจะแข็งแกร่งขึ้นเรื่อยๆทุกหลังจากผ่านการแข่งขันไปในแต่ละสนาม ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นผลพวงมาจากที่เราทำงานกันอย่างหนักตั้งแต่เริ่มต้น ซึ่งในตอนนี้ผมอาจจะพูดเร็วเกินไปว่าเราจะสามารถคว้าชัยได้ แต่มันก็เป็นเรื่องที่น่าสนใจมากเลยทีเดียว Jari-Matti ได้ทำการทดสอบรถแข่งในพื้นผิวหิมะเกือบ 1 อาทิตย์เต็ม และเขาก็พอใจมากกับประสิทธิภาพของรถแข่งในสภาพอากาศเหล่านี้" Tommi Makinen กล่าว

 

Jari-Matti Latvala

 

          ส่วนทางด้าน Jari-Matti Latvala ก็ได้ให้สัมภาษณ์ว่า "มันเป็นเวลากว่า 1 เดือนแล้ว ก่อนที่ผมจะตัดสินใจมากอยู่กับทาง Toyota ผมค่อนข้างที่จะกังวลว่าผมจะทำได้ไม่ดีเมื่อต้องมาขับให้กับทีมโรงงานแบบนี้ แต่ตอนนี้ผมก็ได้มาอยู่ตรงนี้และคว้าอันดับที่ 2 ใน Monte Carlo ได้ ซึ่งมันเป็นอะไรที่เหือเชื่อมาก ก่อนหน้านี้ผมได้ทำการทดสอบรแข่งไปบ้างแล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับสภาพอากาศที่มีหิมะ และผมก็ได้เรียนรู้อะไรหลายๆอย่างในระหว่างช่วงการแข่งขัน พวกเรามีรถแข่งที่ดี มีทีมที่ดีและมีศักยภาพที่ดีแน่นอน"

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook