เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 26 มกราคม 2560 - 12:18

Continental ปักหมุดลงทุนในไทย เปิดฐานการผลิตยางรถยนต์แห่งใหม่ พร้อมเดินเครื่องในปี 2562

 

          บริษัท คอนติเนนทอล ผู้พัฒนาเทคโนโลยีระดับสูงชั้นนำของโลก ได้มีมติสรุปเลือกจังหวัดระยองของประเทศไทยเป็นสถานที่ก่อตั้งโรงงานผลิตยางรถยนต์แห่งใหม่ของบริษัทในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยการลงทุนในเฟสแรกจะใช้งบประมาณ 250 ล้านยูโร (10,000 ล้านบาท) โรงงานผลิตยางรถยนต์คอนติเนนทอลจะเริ่มเดินสายการผลิตได้ภายในปี 2562 เพื่อผลิตยางรถยนต์ และยางรถกระบะ 4 ล้านเส้นต่อปีได้ภายในปี 2565 และจะสร้างงานใหม่ให้กับประเทศไทยได้ถึง 900 ตำแหน่ง การลงทุนครั้งนี้มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อแผนกลยุทธ์ในระยะยาวของสายงานยางรถยนต์ของคอนติเนนทอลตาม “วิสัยทัศน์ปี 2568” ที่เราจะขยาย และสร้างสมดุลของฐานการผลิตเพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าอย่างดีที่สุดในทุกภูมิภาคทั่วโลก

 

 

          “การลงทุนในประเทศไทยถือเป็นอีกก้าวสำคัญที่ตอกย้ำถึงแผนการเติบโตที่เรามุ่งมั่นตามวิสัยทัศน์ปี 2568 ที่เราเน้นสร้างสมดุลของการกระจายฐานการผลิตทั่วโลก พร้อมไปกับการส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีของคอนติเนนทอลในฐานะผู้ผลิตยางรถยนต์ที่มีเทคโนโลยีชั้นนำระดับโลก หนึ่งในหัวใจสำคัญของกลยุทธ์ทางธุรกิจในระยะยาวของเรา คือการทำงานที่ฉับไวและมีความยืดหยุ่นสูงเพื่อตอบสนองความต้องการในตลาดได้อย่างรวดเร็ว เราจะมีกำลังการผลิตที่พอเพียงสำหรับภูมิภาคเอเซียแปซิฟิกที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และเราเตรียมพร้อมสำหรับการเติบโตตามแผนของบริษัทในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคโดยจะนำศักยภาพด้านการผลิตด้วยเทคโนโลยีขั้นสูงมาใช้” มร. นิโคไล เซตเซอร์ กรรมการบริหารของคอนติเนนทอล ผู้รับผิดชอบด้านการจัดซื้อและดูแลส่วนงานยางรถยนต์ ที่มียอดขายกว่า 10,000 ยูโรในปี 2558 กล่าว

 

 

          นับตั้งแต่ปี 2542 คอนติเนนทอลมีการลงทุนเปิดโรงงานผลิตยางรถยนต์ที่ Timisoara (โรมาเนีย), Camacari (บราซิล), Hefei (จีน), Kaluga (รัสเซีย) และ Sumter (สหรัฐฯ) โครงการโรงงานที่จังหวัดระยอง (ประเทศไทย) และโครงการลงทุนสำหรับผลิตยางรถยนต์เชิงพาณิชย์ใน Clinton, Mississippi (สหรัฐฯ) จะช่วยเสริมกำลังการผลิตของบริษัทเพิ่มเป็น 21 โรงงาน ครอบคลุม 17 ประเทศ สำหรับภูมิภาคเอเซียแปซิฟิกในปัจจุบันคอนติเนนทอล มีโรงงานเปิดดำเนินการอยู่ห้าแห่งได้แก่ Hefei (จีน), Alor Setar (มาเลเซีย), Petaling Jaya (มาเลเซีย), Modipuram (อินเดีย) และ Kalutara (ศรีลังกา) นับตั้งแต่เริ่มโครงการ วิสัยทัศน์ปี 2568 ส่วนงานยางรถยนต์ของคอนติเนนทอลได้มีการลงทุนมีมูลค่ากว่าสามพันล้านยูโรเพื่อขยายกำลังการผลิต การวิจัย และพัฒนาครอบคลุมหลายพื้นที่ทั่วโลก ในปี 2559 เราสามารถผลิตยางรถยนต์ และยางรถกระบะได้มากกว่า 150 ล้านเส้น

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook