เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 26 มกราคม 2560 - 10:59

Toyota นำเสนอขุมพลังเบนซิน 1.5 ลิตร ใหม่ล่าสุด ที่รีดสมรรถนะสูงขึ้น ก่อมลพิษต่ำกว่าเดิม

Toyota Vitz (Toyota Yaris ในประเทศญี่ปุ่น)

 

          Toyota นำเสนอเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร ใหม่ล่าสุด ที่มอบสมรรถนะที่สูงขึ้น แต่ประหยัดน้ำมันมากกว่าเดิม และก่อไอเสียต่ำกว่าเดิม โดยได้รับการบรรจุใน Toyota Yaris หรือ Toyota Vitz ในประเทศญี่ปุ่น เป็นรุ่นแรกของโลก

          สำหรับข้อมูลขุมพลังใหม่นั้น จะเป็นเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร ที่ได้รับการพัฒนาเพื่อเพิ่มค่าประสิทธิภาพเชิงความร้อนให้สูงขึ้น 38.5% ซึ่งเป็นตัวเลขที่อยู่ในระดับแถวหน้าของตลาดเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นการใช้ระบบการใช้ระบบเผาไหม้แบบ Atkinson Cycle, วาล์วแปรผัน VVT-ie ควบคุมด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์, ระบบหล่อเย็นที่ท่อร่วมไอเสียเพื่อควบคุมอุณหภูมิ เป็นต้น

 

 

          ทั้งหมดนี้ จึงสามารถให้แรงม้ามากขึ้นกว่าเครื่องยนต์ 1.33 ลิตร บล็อกเดิมถึง 12 แรงม้า รวมสูงสุด 110 แรงม้า แรงบิด 136 นิวตัน-เมตร ที่ 4,400 รอบ/นาที ให้อัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมงภายใน 11 วินาที (เร็วกว่าเดิม 0.8 วินาที) รวมไปถึงประหยัดน้ำมันมากกว่าเดิม 12% ตามมาตรฐาน NEDC ซึ่งเครื่องยนต์ใหม่นี้ จะสามารถรองรับทั้งการใช้งานทั้งในและนอกเมืองได้อย่างเหมาะสม

          โดยเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร จะนำมาทดแทนเครื่องยนต์เบนซิน 1.33 ลิตร บล็อกเดิม รวมไปถึงทางค่ายได้ทุ่มงบประมาณสำหรับการอัพเกรดโรงงาน Toyota Motor Industries ประเทศโปแลนด์ เพื่อรับหน้าที่ผลิตขุมพลังใหม่นี้ด้วย

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook