เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 23 มกราคม 2560 - 16:12

Mazda อาจนำเสนอ New CX-5 รุ่น 7 ที่นั่ง ภายในปีนี้ เพื่อแทนที่ CX-9 ในญี่ปุ่น

Mazda CX-5 เจเนอเรชั่นใหม่

 

          Mazda อาจเผยโฉม Mazda CX-5 รุ่น 7 ที่นั่ง มาเสริมตลาดกลุ่มรถอเนกประสงค์ในญี่ปุ่น เพื่อทดแทน Mazda CX-9 ที่ไม่สามารถวางจำหน่ายในญี่ปุ่นได้ โดยจะมีแผนเปิดตัวอย่างเป็นทางการภายในปีนี้

          จากแหล่งข่าวในญี่ปุ่น livedoor.jp ได้เผยว่าทางค่ายเตรียมเผยโฉม Mazda CX-5 รุ่น 7 ที่นั่ง มาเสริมทัพร่วมกับ Mazda CX-5 รุ่น 5 ที่นั่ง สำหรับครอบครัวใหญ่ โดยสาเหตุนั้นทางค่ายไม่สามารถนำ Mazda CX-9 พรีเมี่ยมเอสยูวี 7 ที่นั่ง มาจำหน่ายในญี่ปุ่นได้ เนื่องจากมีขนาดที่ใหญ่เกินไปสำหรับความต้องการของตลาด ไม่ว่าจะเป็นสภาพถนน ไปจนถึงราคา ประกอบกับเป็นการตอกย้ำถึงการเป็นคู่แข่งตรงตัวของ Honda CR-V ซึ่งมีรุ่น 7 ที่นั่ง เป็นตัวเลือกในบางประเทศด้วย

 

 

           ด้านขุมพลังนั้น อาจยังใช้เครื่องยนต์จากรุ่น CX-5 รุ่นใหม่ล่าสุด ประกอบไปด้วย เครื่องยนต์เบนซิน SKYACTIV-G 2.0 ลิตร, SKYACTIV-G 2.5 ลิตร กับเครื่องยนต์คลีนดีเซล SKYACTIV-D 2.2 ลิตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ SKYACTIV-DRIVE 6 สปีด ส่วนรายละเอียดทางเทคนิคอื่นๆ อาจต้องปรับปรุงยกใหญ่เลยทีเดียว เพื่อให้สามารถรองรับการใช้งานในรูปแบบ 7 ที่นั่งได้

           ก่อนที่มาสด้าจะนำเสนอ Mazda CX-5 รุ่น 7 ที่นั่ง ทางค่ายเตรียมเปิดตัว Mazda CX-5 เจเนอเรชั่นใหม่ในญี่ปุ่นก่อน โดยคาดการณ์ว่าจะมีราคาเริ่มต้นที่ 2,460,000 เยน ทั้งนี้ยังมีข้อมูลที่น่าสนใจว่าทางค่ายอาจพิจารณาจำหน่าย Mazda CX-5 รุ่น 7 ที่นั่ง ในต่างประเทศด้วย

 

Cr. ข้อมูลจาก livedoor.jp และ indianautosblog.com

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม: Mazda CX-5 เจเนอเรชั่นใหม่ ยกระดับความหรูหรา สวยงาม พร้อมออพชั่นสุดล้ำสำหรับทุกการเดินทาง

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook