เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 23 มกราคม 2560 - 12:55

Toyota VIOS 2017 อีกขั้นของความสปอร์ต ทันสมัย ตอบโจทย์ในการใช้งานได้มากยิ่งขึ้น

 

          มร.เคียวอิจิ ทานาดะ เจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด พร้อมด้วย คุณวุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ และ คุณศุภรัตน์ ศิริสุวรรณางกูร ที่ปรึกษาบริหารอาวุโส บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ร่วมแถลงข่าวแนะนำรถยนต์นั่งขนาดเล็กยอดนิยม "New VIOS… All IS POSSIBLE" เมื่อวันที่ 23 มกราคม 2560 ณ ห้องรอยัลพารากอนฮอลล์ ชั้น 5 สยามพารากอน

          บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด แนะนำรถยนต์นั่งขนาดเล็ก VIOS รุ่นแรกในชื่อ SOLUNA เข้าสู่ตลาดเมืองไทยครั้งแรกในปี พ.ศ. 2540 ภายใต้ความร่วมมือของวิศวกรชาวไทยและชาวญี่ปุ่นที่วิจัยและพัฒนารถยนต์ โซลูน่า ให้เป็นรถยนต์นั่งรุ่นแรกที่สร้างขึ้นมาเพื่อตลาดเมืองไทยโดยเฉพาะ ต่อมาในปี พ.ศ. 2546 ได้เปิดตัวรถยนต์รุ่นที่ 2 ในนาม Soluna VIOS (โซลูน่า วีออส) มาจนถึงรุ่นที่ 3 ในปี พ.ศ. 2550 และรุ่นที่ 4 ในปี พ.ศ. 2556 โดยใช้ชื่อว่า Toyota VIOS เป็นต้นมา ทั้งนี้ตลอดระยะเวลา 20 ปีที่ผ่านมา โตโยต้าได้มีการออกแบบและพัฒนารถยนต์ วีออส ให้เป็นสุดยอดยนตรกรรมคุณภาพมาตรฐานระดับโลกที่สามารถตอบสนองทุกความต้องการของลูกค้า และครองความนิยมในฐานะรถยนต์นั่งขนาดเล็กเคียงคู่สังคมไทยมาโดยตลอด ยืนยันได้จากการเป็นรถยนต์นั่งขนาดเล็กที่ประสบความสำเร็จสามารถครองตำแหน่งยอดขายสูงสุดเป็นอันดับ 1 ด้วยยอดขายสะสมตั้งแต่เปิดตัวจนถึงปัจจุบันที่มากกว่า 847,910 คัน *(ยอดขายถึงเดือนธันวาคม 2559)

 

มร.เคียวอิจิ ทานาดะ เจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด

 

          มร.เคียวอิจิ ทานาดะ กรรมการผู้จัดการใหญ่กล่าวว่า "รถยนต์ VIOS เป็นผลิตภัณฑ์ที่แนะนำเข้าสู่ตลาดประเทศไทยนานกว่า 20 ปี ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีมาโดยตลอด ในครั้งนี้โตโยต้าภูมิใจนำเสนอ VIOS ใหม่ ที่ได้รับการพัฒนาจากความร่วมมือของวิศวกรชาวไทยและชาวญี่ปุ่น ร่วมกันออกแบบให้ VIOS ใหม่มีความหรูหรา ล้ำสมัย ทั้งภายนอกและภายใน มีความคุ้มค่าและมาพร้อมกับสมรรถนะการขับขี่ที่สนุกสนาน รวมถึงความปลอดภัยที่ดีเยี่ยม"

 

คุณศุภรัตน์ ศิริสุวรรณางกูร ที่ปรึกษาบริหารอาวุโส บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด

 

          คุณศุภรัตน์ ศิริสุวรรณางกูร ที่ปรึกษาบริหารอาวุโสเปิดเผยว่า "รถยนต์ VIOS ถือเป็นรถยนต์นั่งขนาด 1.5 ลิตรที่อยู่คู่กับคนไทยมานานกว่า 20 ปี และเพื่อให้ตอบสนองความต้องการของคนไทยและปรับองค์ประกอบอีกทั้งดีไซน์ให้เข้ากับลูกค้าเป้าหมายคนไทยมากยิ่งขึ้น เราจึงให้ทีมวิศวกรไทยได้มีส่วนร่วมในการพัฒนารถยนต์ VIOS ใหม่นี้ด้วย เริ่มต้นด้วยการออกแบบภายนอกที่ปรับเปลี่ยนเพิ่มความหรูหรา ทันสมัยอย่างลงตัว และการออกแบบภายในที่มีดีไซน์ สปอร์ตหรู ด้วยวัสดุตกแต่งคุณภาพสูงและอุปกรณ์อำนวยความสะดวกที่ครบครัน พร้อมด้วยสมรรถนะการขับขี่ที่ดีเยี่ยมด้วยเครื่องยนต์ DUAL VVT-i ขนาด 1.5 ลิตร ให้สมรรถนะที่เต็มพลัง พร้อมรองรับน้ำมัน E85 เน้นความประหยัดน้ำมัน เกียร์อัตโนมัติ CVT 7 สปีด พร้อม Sequential Shift ตอบสนองต่อการใช้งานอย่างดี และทำให้การขับขี่นุ่มนวลราบรื่น นอกจากนี้ยังคงไว้ซึ่งมาตรฐานระบบความปลอดภัยเต็มรูปแบบ"

 

คุณวุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด

 

          คุณวุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ เปิดเผยว่า "วันนี้ VIOS มียอดขายสะสม กว่า 847,910 คัน นับเป็นส่วนแบ่งการตลาดถึง 40% และมียอดขายรวมเป็นอันดับ 1 ในประเทศไทย ในกลุ่มรถยนต์นั่งขนาด 1.5 ลิตร โดย Totota VIOS ใหม่นี้เป็นรถยนต์ Subcompact Sedan ที่สมบูรณ์แบบอย่างเหนือระดับ สามารถตอบรับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ ที่ต้องการรถยนต์เพื่อตอบสนองทุกการใช้งานทั้งในเมืองและเดินทางไกลได้อย่างดีเยี่ยม จึงเป็นที่มาของการสื่อสารทางการตลาดภายใต้แนวคิด “New VIOS… All IS POSSIBLE  ทุกสิ่งสามารถ ทุกทางเป็นไปได้” ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความสมบูรณ์แบบของรถยนต์ VIOS ใหม่ ควบคู่ไปกับ สะท้อนให้เห็นถึงผู้ขับขี่ที่สามารถทำทุกสิ่งให้สำเร็จได้อย่างที่ต้องการ โดยเราจะใช้กลยุทธ์ทางการตลาดที่มุ่งเน้นให้เกิดการรับรู้ต่อแบรนด์สูงสุด ด้วยแผนการสื่อสารการตลาดที่ครอบคลุมทุกช่องทาง พร้อมการประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อต่าง ๆ เพื่อให้ลูกค้าได้รับทราบข้อมูลอย่างเต็มรูปแบบตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

          นอกจากนี้ โตโยต้า ยังได้มอบประสบการณ์ให้กับลูกค้าเพื่อร่วมสัมผัสและทดลองขับรถยนต์ VIOS ใหม่ ในวันที่ 3-5 กุมภาพันธ์ 2560 พร้อม ลุ้นรับ iPhone7 รวม 100 รางวัล และข้อเสนอสุดพิเศษสำหรับลูกค้าโตโยต้าเมื่อซื้อรถยนต์ VIOS ใหม่ ได้ที่โชว์รูมโตโยต้า 464 แห่งทั่วประเทศ โดย VIOS ใหม่ มีให้เลือกทั้งหมด 4 รุ่น 6 สี และมีเป้าหมายการขายที่ 2,600 คันต่อเดือน"

 

Toyota VIOS 2017 ดีไซน์ภายนอกทันสมัยยิ่งขึ้น

 

          โตโยต้า วีออสใหม่ ดีไซน์พรีเมียมเหนือระดับ พร้อมสมรรถนะที่เหนือกว่าให้คุณทำทุกสิ่งได้ตามใจ ตอบโจทย์การใช้ชีวิตได้อย่างที่ต้องการ ด้วยภายนอกที่ได้รับการดีไซน์ใหม่ ทันสมัยยิ่งขึ้น เช่น กระจังหน้าดีไซน์ใหม่ สีเทาดำ เมทัลลิก, กันชนหน้า - หลังดีไซน์ใหม่, ไฟหน้าโปรเจคเตอร์รมดำ พร้อม LED Light Guide, ไฟส่องสว่างเวลากลางวัน Daytime Running Lights แบบ LED และไฟตัดหมอกหน้า, ไฟท้ายดีไซน์ใหม่ เป็นต้น

 

ภายในห้องโดยสารและแผงคอนโซล

 

          ด้านภายในได้รับการเสริมความสปอร์ตยิ่งขึ้นด้วยห้องโดยสารที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ พร้อมห้องโดยสารที่สามารถเลือกได้ทั้งสีดำ, สีเบจ และสีดำ-แดง ด้านออพชั่นได้รับการอัพเกรดเพิ่มความทันสมัยยิ่งขึ้น เช่น เครื่องเล่นวิทยุ DVD / CD / MP3 / WMA พร้อมจอสัมผัสขนาด 7 นิ้วพร้อมระบบเชื่อมต่อไร้สาย Bluetooth และช่องต่อ USB รวมไปถึงยังคงมอบออพชั่นที่ทันสมัย จัดเต็มเช่นเคย ได้แก่ ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ พร้อมจอแสดงผลแบบ LCD, ระบบเปิดประตูอัจฉริยะ (Smart Entry), ระบบสตาร์ทอัจฉริยะ (Push Start) เป็นต้น

 

เครื่องยนต์เบนซิน รหัส 2NR-FBE 1.5 ลิตร

 

          โตโยต้า วีออส 2017 มาพร้อมกับเครื่องยนต์เบนซิน รหัส 2NR-FBE ความจุ 1,500 ซีซี. 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว DUAL VVT-i พร้อมหัวฉีดอิเล็กทรอนิกส์ แบบ EFI ให้กำลังสูงสุด 108 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 140 นิวตัน-เมตร ที่ 4,200 รอบ/นาที และขุมพลังนี้รองรับเชื้อเพลิง E85 ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติแบบ CVT พร้อมระบบ Sport Sequential Shift 7 สปีด 

 

ไฟท้ายดีไซน์ใหม่

 

          ที่สำคัญ Toyota Vios 2017 ยังมาพร้อมกับระบบความปลอดภัยที่จัดเต็มทุกรุ่นย่อย ไม่ว่าจะเป็น ระบบเบรก (ABS), ระบบกระจายแรงเบรก (EBD), ระบบเสริมแรงเบรก (BA), ระบบควบคุมการทรงตัว (VSC), ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี (TRC), ถุงลมนิรภัยคู่หน้า เป็นต้น

          มร. เคียวอิจิ ทานาดะ กรรมการผู้จัดการใหญ่กล่าวเพิ่มเติมว่า "ด้วยคุณสมบัติต่างๆเหล่านี้ผมเชื่อมั่นว่า VIOS ใหม่ จะตอบสนองทุกความต้องการและความพึงพอใจของลูกค้าอย่างเหนือความคาดหมาย รวมถึงยังสร้างความภาคภูมิใจในการครอบครอง และเป็นอีกหนึ่ง “ความสุข” ที่เราขอมอบให้ให้กับลูกค้าและสังคมไทย"

 

 

         Toyota Vios 2017 โฉมใหม่ มีให้เลือกด้วยกัน 4 รุ่นย่อย พร้อมราคาจำหน่าย ดังนี้

  • Toyota Vios รุ่น 1.5J CVT ราคา 609,000 บาท
  • Toyota Vios รุ่น 1.5E CVT ราคา 679,000 บาท
  • Toyota Vios รุ่น 1.5G CVT ราคา 729,000 บาท
  • Toyota Vios รุ่น 1.5S CVT ราคา 789,000 บาท

          รวมไปถึงสีตัวถังที่มีให้เลือกมากถึง 6 สี ได้แก่ Red Mica Metallic/ Super White/ Silver Metallic/ Gray Metallic/ Attitude Black Mica และ Quartz Brown Metallic

 

 

          ร่วมสัมผัสและทดลองขับรถยนต์ Toyota VIOS ใหม่ ที่ ศูนย์ทดสอบขับรถ Toyota Driving Experience (บางนา กม.3) หรือที่โชว์รูมผู้แทนจำหน่าย โตโยต้า 464 แห่งทั่วประเทศ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook