เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2560 - 09:28

BMW เตรียมเปิดตัว Akula 310 รถสปอร์ตแฟริ่งระดับ Entry Class ในเดือนมีนาคม 2017

 

          BMW เผยโฉม Akula 310 รถสปอร์ตแฟริ่งระดับ Entry Class ซึ่งเป็นการร่วมมือกันระหว่าง BMW และ TVS จากประเทศอินเดีย ซึ่งได้มีกระแส และข่าวคราวออกมาเป็นระยะๆ ตั้งแต่ช่วงปลายปีที่ผ่านมา ทำให้แฟนๆ เจ้าฉลามไซส์เล็กนี้ต่างตั้งหน้าตั้งตารอถึงท่าทีที่ชัดเจน ล่าสุด BMW ก็เตรียมที่จะทำการเปิดตัว Akula 310 ครั้งแรกของโลกในช่วงเดือนมีนาคมนี้

 

BMW Akula 310 Concept Bike

 

          ซึ่งก่อนหน้านี้ BMW Akula 310 ได้เคยปรากฏตัวมาแล้วในฐานะรถต้นแบบ หรือ Concept Bike กันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งมาในรูปแบบชุดแฟริ่งคาร์บอนไฟเบอร์รอบทั้งคัน รวมไปถึงชุดโช้คอัพหน้าแบบ Upside Down พร้อมแฮนด์จับยึดกับโช้คอัพ และรูปทรงที่มีความเป็น Sport Bike แบบเต็มพิกัด แต่ตามรายงานระบุว่า ในโมเดลจำหน่ายจริง (Global Model) อาจจะมีการปรับเปลี่ยนรายละเอียดในบางจุด เพื่อให้เหล่าไบค์เกอร์มือใหม่เข้าถึงได้ง่ายขึ้น เนื่องจากเป็นรถในระดับ Entry Class จึงต้องคำนึงถึงเรื่องราคาจำหน่ายเป็นสำคัญ

 

 

          และล่าสุดได้มีภาพหลุดการวิ่งทดสอบของ BMW Akula 310 ซึ่งเผยให้เห็นสรีระของรถที่เป็นแบบสปอร์ตแฟริ่ง พร้อมระบบช่วงล่างด้านหน้าแบบ Upside Down และด้านหลังแบบ Mono Shock อีกทั้งยังมีเบาะผู้ซ้อนท้ายแยกระดับ (BMW Akula 310 Concept Bike ใช้แฟริ่งครอบเบาะท้าย) ท่อไอเสียขนาดใหญ่ที่มีลักษณะคล้ายกับท่อไอเสียของ BMW G310R ซึ่งเป็นไปได้สูงว่า BMW Akula 310 จะใช้เครื่องยนต์บล็อคเดียวกับ G310R ในเครื่องยนต์ 1 สูบ 313 ซีซี. ระบายความร้อนด้วยน้ำ สมรรถนะ 34 แรงม้า ที่ 9,500 รอบ/นาที แต่อาจจะมีการปรับจูนในส่วนของสมรรถนะให้มีความเร้าใจ สมกับความเป็นสปอร์ตมากยิ่งขึ้น และแน่นอนว่า BMW Akula 310 จะมาพร้อมกับหน้าจอ Full Digital และระบบเบรค ABS ทั้งหน้า และหลัง

 

BMW Akula 310 Concept Bike

 

          ซึ่งการเปิดตัวอาจจะจัดขึ้นครั้งแรกในประเทศอินเดีย ตามด้วยอินโดนีเซีย ส่วนชื่อรุ่นอย่างเป็นทางการของโมเดลนี้อาจจะไม่ใช้ชื่อ Akula (ที่แปลว่าฉลาม ซึ่งมาจากภาษารัสเซีย) ซึ่งตรงนี้คงต้องรอติดตามจากการเปิดตัวอย่างเป็นทางการอีกครั้ง และประเทศไทยก็มีโอกาสที่จะได้สัมผัสความเร้าใจของเจ้าฉลามไซส์เล็กลำนี้ เฉกเช่น BMW G310R ที่นำเข้ามาทำตลาดในบ้านเรา

 

BMW Akula 310 Concept Bike

 

ขอบคุณภาพ : indianautosblog.com, SRK Designs, Kiran Karuthedath

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook