เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 16 มกราคม 2560 - 17:58

Chevrolet เผยโฉม Batmobile สเกล 1:1 ที่ประกอบจาก Lego มากกว่า 3 แสนชิ้น

โมเดล Batmobile จากชิ้นส่วนตัวต่อพลาสติก Lego

 

          ในงาน Detroit Auto Show 2017 ทาง Chevrolet นอกจากจะได้เผยโฉมรถใหม่ให้แฟนๆ ได้ชมก่อนใครแล้ว ทางค่ายยังได้มอบเซอร์ไพร์สพิเศษภายในงาน นั่นคือการเผยโฉม Batmobile สเกล 1:1 ที่ประกอบจาก Lego มากกว่า 3 แสนชิ้น ใช้ระยะเวลารวมเกือบ 2,000 ชั่วโมง เพื่อใช้โปรโมทภาพยนตร์แบทแมนเรื่องใหม่ The Lego Batman Movie ซึ่งจะได้รับการฉายในเดือนกุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้

 

โมเดล Batmobile ถูกถอดแบบมาจาก Batmobile ในภาพยนตร์เรื่อง The Lego Batman Movie

 

          ข้อมูลโมเดล Batmobile ที่ประกอบจาก Lego ได้ระบุว่ามีสเกลที่ใหญ่ถึง 1:1 เลยทีเดียว ด้วยความยาวมากถึง 17 ฟุต, กว้าง 9 ฟุต และสูง 7 ฟุต โดยโมเดลรถคันนี้ประกอบจากตัวต่อพลาสติกรูปแบบต่างๆ ที่รวมมากถึง 344,187 ชิ้น มีเฉดสีที่แตกต่างกันถึง 17 สี สำหรับโครงรถที่ช่วยเพิ่มความแข็งแรงนั้นทำจากท่ออลูมิเนียม จึงทำให้น้ำหนักโดยรวมอยู่ราวๆ 770 กก. เลยทีเดียว

 

โมเดล Batmobile ได้รับการโปรโมทในงาน Detroit Auto Show 2017

 

          ทางค่ายได้เผยว่าโมเดล Batmobile คันนี้ ใช้เวลาในการออกแบบ 222 ชั่วโมง และใช้เวลาประกอบ 1,833 ชั่วโมง รวมระยะเวลาทั้งสิ้น 2,055 ชั่วโมง หรือใช้เวลาเกือบ 3 เดือนเลยทีเดียว ซึ่งนอกจากจะมีทีมงานจาก General Motors (GM) แล้ว ยังได้ทีมงานจาก Lego Model Shop จากเอนฟิลด์ รัฐคอนเนตทิคัต มาช่วยกันประกอบด้วย เพื่อทำให้ Batmobile รุ่นนี้มีสัดส่วนที่สมจริง รายละเอียดที่สวยงามครบถ้วน เจาะลึกไปถึงโลโก้แบทแมนที่ล้อ และข้อความ "The Speedwagon" ที่ข้างรถ

 

นอกจากนี้ยังถูกโปรโมทผ่านหน้าเว็บไซต์ www.chevrolet.com/all-new-lego-batmobile.html

 

          นอกจากนี้ ทางค่ายเชฟโรเลตยังได้โปรโมท The Lego Batman Movie อย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นการฉายสปอร์ตไลท์รูปค้างคาวที่ตึกสำนักงาน (สติ๊กเกอร์บิลบอร์ดติดที่ตึก) ไปจนถึงหน้าเว็บไซต์ที่อธิบายสเปคสำคัญของ Batmobile เวอร์ชั่นภาพยนตร์อีกด้วย (หน้าเว็บไซต์จะใช้โมเดลรถจาก Lego สเกลของเล่นแทน) 

 

Cr. ข้อมูลและภาพประกอบจาก carscoops.com และ chevrolet.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook