เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 15 มกราคม 2560 - 16:44

KIA ซุ่มจดทะเบียนการค้ารถซับคอมแพ็คครอสโอเวอร์รุ่นใหม่ All-New Stonic

Dongfeng Yueda Kia KX3

 

          KIA ซุ่มจดเครื่องหมายทางการค้าของรถรุ่นใหม่ "All-New Stonic" สำหรับรถยนต์ซับคอมแพ็คครอสโอเวอร์รุ่นใหม่ ที่จะมาท้าชนกับ Nissan Juke ในตลาดยุโรปและลุยตลาดในแถบประเทศตะวันตกอย่างเต็มที่

          ก่อนหน้านั้นทางเกียได้เผยว่าจะพัฒนารถซับคอมแพ็คครอสโอเวอร์สำหรับตีตลาดในยุโรป และกลุ่มประเทศตะวันตก (สหรัฐฯ และอเมริกาใต้) เพื่อแข่งกับ Renault Captur, Opel/Vauxhall Mokka, Peugeot 2008, Nissan Juke และอื่นๆ ซึ่งเมื่อไม่นานมานี้ ทางค่ายได้จดเครื่องหมายการค้าสำหรับรถรุ่นนี้ นั่นคือ Stonic

 

มุมมองท้ายรถ Dongfeng Yueda Kia KX3

 

          แม้จะยังไม่มีข้อมูลเบื้องต้นของรถรุ่นใหม่นี้ แต่มีการคาดการณ์ว่าอาจพัฒนาต่อยอดจาก Dongfeng Yueda Kia KX3 ซึ่งเป็นรถยนต์ซับคอมแพ็คครอสโอเวอร์ที่ทำตลาดในจีน แต่สำหรับชาวยุโรปมีทัศนคติที่ว่าดูเรียบง่าย ตรงไปตรงมาเกินไป รวมไปถึงมีแผนว่าอาจให้โรงงานในประเทศสโลวาเกีย และเม็กซิโกเป็นผู้รับผิดชอบในการผลิต KIA Stonic โดยเฉพาะ

           ส่วนกำหนดการณ์เผยโฉม มีการคาดคะเนจากแหล่งข่าวกันว่าอาจเผยโฉมในงาน Frankfurt Motor Show 2017 ที่จะมีขึ้นในเดือนกันยายนนี้ ส่วนช่วงต้นปี เช่น งาน ดีทรอยต์ ออโต้โชว์ 2017 และเจนีวา มอเตอร์โชว์ 2017 ทางค่ายมุ่งเน้นนำเสนอ Stinger และ Picanto ใหม่ไปก่อน

 

Dongfeng Yueda Kia KX3 อาจกลายเป็น KIA Stonic ก็ต้องรอชมกันต่อไป

 

Cr. ข้อมูลจาก just-auto.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook