เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 10 มกราคม 2560 - 17:51

Audi Q8 รถเอสยูวีต้นแบบรุ่นใหญ่สไตล์สปอร์ต ยกสูงท้ายลาด เครื่องแรง พร้อมผลิตจริงปีหน้า

Audi Q8 คอนเซปต์สปอร์ตเอสยูวี

 

          Audi Q8 เปิดตัวแล้วในงาน Detroit auto show ตัวเลขรุ่นเป็นเลขคู่ ตามหลักอนุกรมรุ่นของออดี้ แสดงว่าเป็นรุ่นใหญ่ที่มีสไตล์สปอร์ต รถหรูยกสูงท้ายลาด 4 ที่นั่ง ตอนนี้ยังเป็นต้นแบบอยู่ และมีแนวโน้มจะผลิตจริงในปีหน้า

          ภายนอกเป็นทรงเหลี่ยมแข็งแรง กระจังหน้าทรงแปดเหลี่ยมใหม่ พร้อมลายกระจังแนวตั้งที่ไม่เคยปรากฎในรุ่นใดมาก่อน ขนาดตัวถังกว้างและสั้นกว่ารุ่น Q7 ปัจจุบัน ขณะที่ช่วงฐานล้อยาวเท่ากัน ทำให้ Q8 เป็นเอสยูวีที่ฐานล้อยาว แต่โอเวอร์แฮงค์สั้น ตรงตามสัดส่วนของรถสปอร์ต หลังคาตัดลาดลงมากในช่วงท้าย เพราะไม่เน้นขนสัมภาระหรือผู้โดยสารด้านหลังแบบรถคูเป้ นั่งได้ 4 คนแยกกัน เป็นสัดส่วน ประตูแบบไร้กรอบกระจกเหมือนรถสปอร์ตราคาแพง ล้อแม็กขอบ 23 นิ้ว พร้อมเบรคเซรามิค 20 นิ้ว ไฟท้ายแอลอีดีเรียวเล็กแบบรถดีไซน์เฉี่ยว เส้นสายบึกบึนดูใกล้เคียงกับรถที่พร้อมผลิตจริง

 

หลังคาลาดและไฟท้ายเรียว สไตล์รถคูเป้

 

          ขุมพลัง Audi Q8 สุดไฮเทคด้วยระบบปลั๊กอินไฮบริด e-tron ใช้เครื่องเบนซินเทอร์โบ 3.0 วี6 TFSI พ่วงกับมอเตอร์ไฟฟ้า ผลิตกำลังรวมได้ 442 แรงม้า มีแรงบิด 700 นิวตัน-เมตร ประกบเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด ทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม.ได้ใน 5.4 วินาที ความเร็วสูงสุดถูกจำกัดที่ 250 กม./ชม. ช่วงล่างแบบถุงลมแปรผันความหนืดได้ในเสี้ยววินาที 

 

ภายในสไตล์ล้ำ

 

          ภายในมาสไตล์เหลี่ยมมุมเฉียง วัสดุดำเงา Piano Black กลมกลืนกับหน้าจอสัมผัสแบบไร้กรอบ พวงมาลัย 3 ก้าน แบบปาดล่าง พร้อมปุ่มมัลติฟังก์ชั่นสีดำเงาเข้ากัน ช่องแอร์ซ่อนอย่างแนบเนียนในขอบสีเงิน เบาะนั่งด้านหลังแบบ 2 ที่นั่ง แยกกันด้วยที่วางแขน พร้อมแผ่นหน้าจอควบคุมอุณหภูมิแยกซ้ายขวาด้วยปลายนิ้วสัมผัส

          Audi Q8 ตอนนี้ยังเป็นคอนเซปต์อยู่ ซึ่งในรุ่นพร้อมผลิตจริงคาดว่าจะใช้พื้นฐานของ Bentley Bentayga, Porsche Cayenne และ Lamborghini Urus รถในเครือเดียวกัน พร้อมวางจำหน่ายโฉมจริงในปีหน้า

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook