เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 10 มกราคม 2560 - 12:32

Ford SYNC AppLink Hackathons ผสานเทรนด์ล่าสุด ชำระเงินผ่านมือถือ ระบบนำทาง และผู้ช่วยดิจิตอล

 

          ระบบ AppLink™ ใน SYNC® ซึ่งเป็นเทคโนโลยีเชื่อมต่อแอพพลิเคชั่นสมาร์ทโฟนของ Ford ร่วมขับเคลื่อนประสบการณ์ใหม่ผ่านโปรแกรมผู้พัฒนา และการแข่งขัน Hackathon ระดับโลก ล่าสุด Ford SYNC AppLink Hackathons สามารถจ่ายค่าน้ำมันโดยไม่ต้องลงจากรถ การเชื่อมต่อแผนที่จากสมาร์ทโฟนขึ้นจอทัชสกรีนในรถ และการใช้แอพพลิเคชั่นใหม่ที่สามารถช่วยลดอัตราค่าประกันรถยนต์ ทั้งหมดนี้เป็นจริงได้ด้วยซอฟต์แวร์ AppLink™ ใน SYNC® ของ Ford

          การขับเคลื่อนให้เกิดประสบการณ์ที่หลากหลายยิ่งขึ้นเหล่านี้ Ford ได้จัดการแข่งขัน Hackathon เพื่อเปิดตัวโครงการ Ford Developer Program แก่เหล่าโปรแกรมเมอร์ซอฟต์แวร์ และมอบโอกาสในการเข้าถึงเครื่องมือที่จะเปลี่ยนแอพพลิเคชั่น หรือแม้กระทั่งความคิดของพวกเขาให้กลายเป็นความจริง นวัตกรรมล่าสุดจากการแข่งขัน Hackathon ที่ Ford จัดขึ้น คือการผสมผสานเทคโนโลยี IBM Watson ที่เผยศักยภาพในการสั่งการผู้ช่วยดิจิตอลในรถด้วยเสียง

 

 

ผู้ช่วยดิจิตอล (Digital assistants)

          ผู้ชนะการแข่งขัน Hackathon ในปีนี้ได้ใช้เทคโนโลยี IBM Watson ซึ่งเป็นระบบเรียนรู้การถาม-ตอบกับระบบ AppLink เพื่อแสดงให้เห็นว่า Ford มีความพร้อมในการใช้ประโยชน์จากความนิยมและความสามารถของผู้ช่วยดิจิตอลบนแพลตฟอร์มคลาวด์ซึ่งกำลังเป็นเทรนด์ในขณะนี้

ระบบนำทางบนมือถือ (Mobile navigation)

          การใช้ระบบนำทางในรถไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไปด้วยฟีเจอร์ใหม่จาก Ford ที่สามารถเชื่อมต่อแอพนำทางจากสมาร์ทโฟนขึ้นบนหน้าจอทัชสกรีนของรถยนต์ได้ด้วยระบบ SYNC 3

 

 

การชำระเงินผ่านโทรศัพท์มือถือ (Mobile payments)

          Ford และ เอ็กซอนโมบิล ได้เปิดตัวแอพพลิเคชั่นอีคอมเมิร์ซใหม่ซึ่งช่วยให้การเติมน้ำมัน และการชำระเงินรวดเร็วขึ้น ง่ายขึ้น และปลอดภัยยิ่งขึ้น ฟีเจอร์นี้ได้รับการพัฒนาเพื่อตอบสนองความต้องการด้านอีคอมเมิร์ซผ่านโทรศัพท์มือถือที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ด้วยระบบชำระเงินอัตโนมัติ Speedpass+ ของเอ็กซอนโมบิล ที่อยู่ในระบบ SYNC 3 ของฟอร์ด ผู้ขับขี่สามารถใช้ระบบสั่งการด้วยเสียงในการค้นหา และสถานีน้ำมันของเอ็กซอนโมบิลที่ร่วมโครงการ รวมถึงชำระค่าน้ำมันผ่านการสั่งการด้วยเสียงอีกด้วย

          Ford ได้เปิดตัวแอพพลิเคชั่นสำหรับชำระเงินผ่านโทรศัพท์มือถือเป็นครั้งแรก โดยทำงานร่วมกับโดมิโนพิซซ่า เพื่อให้สามารถใช้งานร่วมกับ AppLink ได้ ซึ่งเทคโนโลยีนี้ช่วยให้การสั่งพิซซ่าเป็นเรื่องง่ายด้วยการคำสั่งการด้วยเสียงเพียงไม่กี่คำสั่งเท่านั้น

การคิดเบี้ยประกันภัยตามการใช้จริง (Usage-based insurance)

          ในขณะที่เบี้ยประกันรถยนต์เพิ่มขึ้นทั่วประเทศ ฟอร์ดขอแนะนำ DriverScore แอพพลิเคชั่นแรกบนสมาร์ทโฟนที่สามารถเก็บคะแนนของผู้ขับขี่ตามพฤติกรรมการขับขี่ของแต่ละคน ซึ่งจะช่วยให้อัตราเบี้ยประกันลดลง

 

 

อุปกรณ์สวมใส่ (Wearables)

          ด้วยความนิยมอุปกรณ์สวมใส่ที่เพิ่มขึ้น ฟอร์ดขอแนะนำรถยนต์ที่สามารถผสมผสานอุปกรณ์เหล่านี้เข้ากับการขับขี่เพื่อชีวิตที่สะดวกสบาย และตอบสนองความต้องการของผู้ขับขี่แต่ละคนได้ดียิ่งขึ้น ในเร็วๆ นี้ เจ้าของสมาร์ทวอทช์ซัมซุงรุ่น Gear S2 และ S3 จะสามารถเชื่อมต่อสมาร์ทวอทช์กับระบบ SYNC ของฟอร์ด เพื่อการจอดรถที่สะดวกสบายยิ่งขึ้น และเสียงเตือนที่ช่วยให้ผู้ขับขี่คงสมาธิในการขับรถ ฟีเจอร์นี้ทำงานเหมือนผู้ช่วยดิจิตอลที่ใช้งานง่ายและช่วยส่งสัญญาณเตือนจากข้อมือของคุณ การเชื่อมต่อนี้รวมไปถึงการบันทึกข้อมูลตำแหน่งของรถ ตั้งแต่จอดรถ และการนำทางกลับไปยังที่จอดรถ โดยจะช่วยส่งเสียง และคำพูดเตือนเป็นช่วงๆ ตามความสะดวกของผู้ขับ

สตรีมเพลง (Streaming music)

          Dash Radio แพลตฟอร์มวิทยุกระจายเสียงแบบดิจิตอลที่ใหญ่ที่สุดในโลกจะเปิดตัวในเร็วๆ นี้ โดยลูกค้าจะสามารถรับฟังได้ผ่านหน้าจอทัชสกรีนของ SYNC สถานีเพลง Dash Radio เปิดทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง โดยไม่มีโฆษณาพร้อมสถานีให้เลือกรับฟังกว่า 80 สถานี รวมถึงดีเจ และนักดนตรีชื่อดัง และผู้มีชื่อเสียงในอุตสาหกรรมบันเทิงกว่า 300 คน Dash Radio สามารถใช้งานได้ง่ายโดยไม่มีค่าใช้จ่าย

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook