เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 10 มกราคม 2560 - 11:50

RECARO เปิดตัว 3 คอนเซปต์เบาะรถยนต์ใหม่ สำหรับยานยนต์ทุกเซกเมนต์ ในงาน NAIAS 2017

 

          RECARO Automotive Seating ซึ่งเป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์ในเครือ Adient (NYSE: ADNT) ประกาศเปิดตัว 3 คอนเซปต์เบาะรถยนต์คุณภาพสูงในงาน North American International Auto Show (NAIAS) 2017 โดยมีไฮไลท์เด่นอยู่ที่เบาะรถยนต์สำหรับรถ SUV

          มร. อิงโก เฟลชเชอร์ รองประธานฝ่ายผลิตภัณฑ์เบาะรถยนต์แบบพิเศษของ Adient กล่าวว่า “ในตลาดอเมริกาเหนือ เราเป็นที่รู้จักในฐานะผู้ผลิตเบาะรถยนต์แบบพิเศษสำหรับยานยนต์ที่ผลิตในจำนวนจำกัด และรถแข่ง สำหรับการเปิดตัวบริษัท Adient เมื่อช่วงฤดูใบไม้ร่วงที่ผ่านมา ทำให้เรามีความกว้างขวางมากขึ้นในตลาดเบาะรถยนต์ระดับโลก และสามารถขยายบทบาทของ RECARO Automotive Seating ไปยังยานยนต์เซกเมนต์อื่นๆ นอกเหนือจากรถแข่ง”

 

Premium Performance Concept Seat

 

Premium Performance

          เบาะรถยนต์คอนเซปต์ Premium Performance ได้รับการออกแบบมาเพื่อรถ SUV และรถกระบะโดยเฉพาะ โดยผสานรูปทรงอันโฉบเฉี่ยว ประสิทธิภาพอันเหนือชั้น และความสบายขณะขับขี่เข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว นับเป็นตัวอย่างที่แสดงให้เห็นว่า เบาะรถแข่งก็สามารถนำมาประยุกต์ใช้กับรถ SUV และรถกระบะได้เช่นกัน

          ภายหลังจากการทดสอบอย่างเข้มงวด เบาะรถยนต์คอนเซปต์นี้ก็ได้รับการพัฒนาเพื่อรถ SUV โดยคำนึงถึงหลักสรีรศาสตร์ และความสบาย ตัวเบาะหุ้มหนังอย่างดี ปีกเบาะด้านข้างสามารถปรับกระชับได้ และเบาะนั่งมีลักษณะแบนทำให้ขึ้นนั่งได้ง่าย ผู้ขับขี่และผู้โดยสารจึงนั่งสบาย กระชับมั่นคง และได้ฟีลเหมือนนั่งเบาะรถสปอร์ต

 

Power Performance Concept Seat

 

Power Performance

          เบาะรถยนต์คอนเซปต์ Power Performance เป็นทางเลือกที่สมบูรณ์แบบสำหรับรถสปอร์ตหรือรถยนต์สมรรถนะสูง และเป็นตัวอย่างของการนำหลักสรีรศาสตร์ นวัตกรรมฟองน้ำเบาะรถยนต์ การตัดเย็บเบาะ และรูปแบบของเบาะรถแข่ง มาประยุกต์ใช้กับ OEM

          เบาะรถยนต์คอนเซปต์ Power Performance มีรูปลักษณ์โดดเด่นด้วยโทนสีดำตัดแดงเข้ม มาพร้อมปีกเบาะด้านข้างที่ปรับกระชับได้ด้วยไฟฟ้า เพื่อให้ผู้ขับขี่นั่งได้อย่างมั่นคง นอกจากนั้นยังมีฟังก์ชั่นจดจำการตั้งค่าเบาะนั่งของคนขับ เบาะรองเอวปรับได้ 4 ทิศทาง รวมถึงฟังก์ชั่นปรับเอนเบาะ ปรับความสูงของเบาะ ปรับเบาะขึ้นหน้าหรือถอยหลัง และปรับอุณหภูมิของเบาะได้หลายระดับ นอกจากนั้นยังมีถุงลมนิรภัยด้านข้าง และระบบตรวจเช็คว่ามีคนนั่งอยู่บนเบาะหรือไม่ เพื่อแจ้งเตือนให้คาดเข็มขัดนิรภัย

 

Luxury Power Performance Concept Seat

 

Luxury Power Performance

          เบาะรถยนต์คอนเซปต์ Luxury Power Performance ได้รับการออกแบบมาสำหรับ OEM และเป็นอุปกรณ์เสริมหลังการขาย เพื่อมอบประสิทธิภาพการขับขี่รถสปอร์ตเหนือระดับ สุดยอดของความนั่งสบาย ทั้งยังถูกหลักสรีรศาสตร์ นับเป็นตัวอย่างที่ดีของเบาะรถยนต์แบบประกอบจาก RECARO

          เบาะรถยนต์นี้ทำจากวัสดุชนิดพิเศษอย่างหนัง และอัลคันทารา มาพร้อมฟังก์ชั่นการใช้งานที่หลากหลาย เช่น เบาะนั่งที่ขยายได้ ปีกเบาะด้านข้างที่ปรับกระชับได้ เบาะรองเอวที่ปรับได้ 4 ทิศทางด้วยระบบไฟฟ้า และฟังก์ชั่นการปรับอุณหภูมิของเบาะ

          นอกจากนี้ เบาะรถยนต์คอนเซปต์ Luxury Power Performance ยังมีการต่อยอดจาก RECARO Sport Seat Platform จนเกิดเป็นเบาะรถยนต์แบบสำเร็จรูป โดยเบาะรถยนต์ทั้งแบบประกอบและแบบสำเร็จรูปภายใต้คอนเซปต์ Luxury Power Performance ต่างได้รับการออกแบบมาเพื่อรถสปอร์ตระดับพรีเมียมที่ผสานความปราดเปรียว และความสบายสูงสุดในระหว่างการขับขี่

          RECARO Automotive Seating จะจัดแสดงคอนเซปต์เบาะรถยนต์เหล่านี้ ณ พื้นที่จัดแสดงของ Adient ในห้อง 310B ของ Cobo Center ในเมืองดีทรอยต์ โดยจะเปิดให้สื่อมวลชน และแขกที่ได้รับเชิญเข้าชมระหว่างวันที่ 9-12 มกราคมนี้

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook