เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 10 มกราคม 2560 - 11:55

Lexus LS500 ซีดานไซส์ยักษ์ พลิกภาพลักษณ์ให้ดูอ่อนวัย ลดไซส์เครื่องยนต์เหลือ V6

Lexus LS โมเดลเชนจ์

 

          Lexus แบรนด์รถหรูสุดจากญี่ปุ่น ได้เปิดตัวรุ่น LS ซีดานตระกูลหรูสุดของค่าย พลิกแนวทางครั้งสำคัญของรุ่น เป้าหมายอายุอ่อนวัยลง แถมลดขนาดเครื่องลงเหลือ V6 ตัวถังใหญ่กว่าคู่แข่ง พร้อมเทคโนโลยีที่ก้าวหน้ากว่าใคร

         ดีไซน์ภายนอกปฏิวัติธีมการออกแบบ จากเดิมที่ดูใหญ่โต หรูเรียบ ในเจเนอร์เรชั่นก่อน โดยคราวนี้ทางเลกซัสตั้งใจจับกลุ่มคนเจนฯใหม่ๆ เน้นความทันสมัย ไม่ชอบอนุรักษ์นิยม ก้าวข้ามภาพลักษณ์เดิมๆ ของคำว่ารถหรู จึงทำให้ LS ใหม่ ปรับสไตล์ตัวถังมาใช้เส้นสายดุดัน ด้วยกระจังหน้า Spindle ขนาดโหฬารหน้ารถ โฉบเฉี่ยวแบบรถญี่ปุ่นด้วยไฟหน้า-หลังทรงเรียวแหลม แฝงด้วยรายละเอียดที่สื่อถึงความหรูหราด้วยลายกระจังตาข่ายสีเงินล้วน ล้อแม็กมีให้เลือกระหว่างขอบ 19-20 นิ้ว

 

เป็นครั้งแรกในตระกูล LS ที่มีสัดส่วนปราดเปรียว

 

         Lexus LS มีสัดส่วนแบบรถสปอร์ต หน้ายาว ท้ายลาด ใส่กระจกโอเปร่าชิ้นเล็กหลังประตูเป็นครั้งแรก โดยรวมแล้วเตี้ยลง 15 มม. เป็น 1,450 มม. ฝากระโปรงหน้ากดต่ำลง 40 มม. ฐานล้อยาวขึ้นถึง 156 มม. เป็น 3,125 มม. กว้างขึ้น 25 มม. เป็น 1,900 มม. ทำให้ตัวรถดูเตี้ยแบนกว่ารุ่นก่อน แถมมีขนาดใหญ่โตกว่าคู่แข่งในรุ่นฐานล้อปกติด้วย แต่น้ำหนักกลับเบาลงกว่ารุ่นเดิม 90 กก.

         แพลทฟอร์ม GA-L ที่แข็งแกร่งที่สุดเท่าที่เลกซัสเคยพัฒนามา ติดตั้งระบบ VDIM (Vehicle Dynamics Integrated Management) ซึ่งเป็นระบบคอยประสานงานระหว่างเบรค พวงมาลัย เกียร์ และช่วงล่างถุงลมอิสระ เพิ่มการยึดเกาะถนนด้วยเหล็กกันโคลงให้ตัวได้ ล้อหลังเลี้ยวได้อิสระ เพื่อรองรับขุมพลังแรง เบนซินทวินเทอร์โบ 3.5 ลิตร วี6 กำลัง 415 แรงม้า และแรงบิด 600 นิวตัน-เมตร อัตราเร่ง 0-96 กม./ชม.ภายใน 4.5 วินาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด ขับเคลื่อนล้อหลังอย่างเดียว โดยตัวแทนเลกซัสยืนยันแล้วว่าจะไม่มีการใส่เครื่องยนต์ วี8 ในรุ่นนี้แล้ว

 

 ภายในสไตล์ล้ำ

 

           ภายในมีเบาะนั่งออกแบบตามหลักสรีระ เบาะหลังสามารถปรับเอนได้ถึง 48 องศา มีออพชั่นให้เลือกหมอนรองขาแบบใหญ่พิเศษได้ พร้อมฟังก์ชั่นระบบนวดแบบ Shiatsu ซึ่งเป็นการนวดสไตล์ญี่ปุ่น กุญแจมีปุ่มอัจริยะที่ปลดล็อค เปิดประตู ยกความสูงรถ และปรับเบาะคนขับอัตโนมัติ ความบันเทิงครบครันด้วยชุดเครื่องเสียง Mark Levinson ควบคุมด้วยแผ่นสัมผัสรองรับลายมือเขียน หน้าจออินโฟเทนเม้นต์ขนาด 12.3" มีออพชั่นเสริมความไฮเทคสุดๆด้วยการฉายข้อมูลบนกระจกหน้าได้ใหญ่ถึง 24" ซึ่งใหญ่ที่สุดในวงการรถยนต์ ความปลอดล้ำยุคด้วยระบบตรวจจับคนเดินถนนทำงานพร้อมกล้องและเซนเซอร์ระบบรักษาเลน ช่วยให้รถสามารถหักหลบคนได้เองและกลับเข้าเลนเดิมได้โดยอัตโนมัติ

          Lexus LS เปิดตัวแล้วในงาน Detroit auto show ด้วยรุ่นย่อย LS500 คาดว่าอาจจะมีรุ่นท๊อปเป็นพลังไฮบริดหรือไฮโดรเจน พร้อมขายปลายปี 2017

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook