เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 9 มกราคม 2560 - 15:52

Volkswagen I.D. Buzz รถต้นแบบไฟฟ้าสุดล้ำ โมเดิร์นเรโทรแรงบันดาลใจจากโฟล์คตู้หน้าวี

Volkswagen I.D. Buzz ต้นแบบหน้าวีสไตล์เรโทร

 

          รถต้นแบบ Volkswagen I.D. Buzz เปิดตัวในงาน Detroit auto show หน้าตาย้อนยุคแบบรถโฟล์คตู้หน้าวี แต่อัดเทคโนโลยีขับเคลื่อนสุดล้ำด้วยไฟฟ้าล้วน หน้าตาใสๆ แต่แรงสุดๆ มากกว่า 300 แรงม้า แถมมีระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติด้วย

 

Volkswagen I.D. Buzz ยกสูงขับสี่ 300 กว่าแรงม้า

 

          โฟล์คมีรถต้นแบบที่เป็นรถตู้หน้าวีทรงเรโทรแบบนี้มาหลายคันแล้ว แต่ยังไม่มีการผลิตจริงเสียที Volkswagen I.D. Buzz ก็เป็นอีกหนึ่งต้นแบบที่ถูกเกลามาให้มีรูปทรงล้ำ เป็นรถตู้แบบ Cab Rearward คนขับนั่งอยู่หลังเพลาหน้า มีที่นั่ง 3 แถว ตัวถังยังใช้เส้นสายรอบคันแบบรถโฟล์คตู้หน้าวีในอดีต แต่เสริมความล้ำสมัยด้วยไฟแอลอีดีรอบคันอยู่ตามเส้นสันขอบ รับกับไฟหน้าที่เป็นแอลอีดีฝังในตัว

          เห็นเป็นรถอเนกประสงค์คันโตๆ แล้ว อย่านึกว่าจะอืด เพราะมอเตอร์ไฟฟ้าพร้อมแบตเตอร์รี่ขนาดใหญ่ถึง 111 kWh มีกำลังถึง 369 แรงม้า ขับเคลื่อน 4 ล้อ อัตราเร่งจาก 0-96 กม./ชม.ได้ใน 5 วินาที และใช้เดินทางไกลได้ถึง 432 กม. ชาร์จไฟแบบด่วนจี๋ภายใน 30 นาที ได้ถึง 80%

 

ภายในหมุนปรับได้อิสระ พร้อมระบบขับอัตโนมัติ

 

          ภายในของ Volkswagen I.D. Buzz เรียบง่ายด้วยพวงมาลัยแบบผลักเก็บได้ รวมกับคอนโซล เบาะสองตอนหน้าสามารถเลื่อน พับ หรือหมุนกลับได้ เพื่อเปลี่ยนประโยชน์ใช้สอยจากรถโดยสารเป็นห้องอเนกประสงค์เคลื่อนที่ พร้อมไฟในรถช่วยสร้างบรรยากาศ พร้อมความสบายไปอีกด้วยระบบขับอัตโนมัติโดยใช้เซ็นเซอร์สารพัดแบบทั้งเลเซอร์ เรดาร์ และคลื่นอัลตร้าโซนิค ทำงานร่วมกับกล้องรอบทิศทาง ซึ่งคาดว่าระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติ จะผลิตใช้จริงได้ในปี 2025

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook