เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 9 มกราคม 2560 - 18:33

Kia Stinger สปอร์ตซีดานขับล้อหลัง ผลงานจากการจ้างนักออกแบบชั้นนำจากยุโรป

Kia Stringer รถสปอร์ตซีดานขับหลัง

 

          Kia เปิดตัวรถรุ่นล่าสุด Stringer ฉีกแนวที่สุดของค่ายเกาหลี เพราะเป็นสปอร์ตซีดานรุ่นแรกของค่ายที่ขับเคลื่อนล้อหลัง เครื่องพลังแรง พร้อมออพชั่นไฮเทคที่ท้าชนกับแบรนด์รถหรูทุกค่าย เปิดตัวแล้วในงาน Detroit auto show 2017

 

ภายนอกออกแบบโดย Peter Schreyer

 

          Kia Stringer เป็นรถที่พัฒนาจากต้นแบบชื่อ Kia GT ที่เคยเปิดตัวเมื่อ 5 ปีก่อน ภายนอกเป็นผลงานจากปลายปากกาของ Peter Schreyer นักออกแบบรถยนต์ผู้เคยทำงานให้กับโฟล์คและออดี้มาก่อน ออกแบบด้วยสัดส่วนแบบหน้ายาวท้ายลาดแบบรถขับเคลื่อนล้อหลัง ระยะหน้ายื่นและสันนูนดูทรงพลัง ท้ายรถลาดและตัดลงแบบรถสปอร์ต โดยวางตำแหน่งการตลาดในระดับเดียวกับ Audi A5 sportback, BMW 4-Series Gran Coupe Lexus IS และ Infiniti Q50 แต่มีความกว้างฐานล้อมากกว่า และเกียอ้างว่ามีห้องโดยสารกว้างกว่าคู่แข่งชัดเจน

 

ภายในสปอร์ตหรูด้วยหนังหุ้มโชว์ตะเข็บรอบคัน

 

          การเซ็ตแชสซีส์และช่วงล่างเน้นความสปอร์ตจัด โดยจ้างอดีตหัวหน้าวิศวกรจาก BMW M division อย่าง Albert Biermann โดยตั้งใจให้หนึบแบบรถยุโรป ใช้เวลาทดสอบส่วนใหญ่อยู่ในสนามนูร์เบิร์กริง Kia Stringer มีช่วงล่างอิสระสี่ล้อที่ปรับแข็งอ่อนได้ด้วยไฟฟ้า พวงมาลัยก็ปรับความไวได้ 5 ระดับ เพื่อรองรับพลังแรงของเบนซิน 2.0 ลิตร เทอร์โบ 255 แรงม้า หรือรุ่นแรงสุด V6 3.3 ลิตร เทอร์โบ 365 แรงม้า อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายใน 5.1 วินาที ความเร็วสูงสุดที่ 269 กม./ชม. จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด ขับเคลื่อนล้อหลังหรือขับเคลื่อน 4 ล้อ ให้เลือก โดยในสหรัฐอเมริกาจะได้ออพชั่นเพิ่มเป็นปลายท่อไอเสียดังขึ้นเล็กน้อย ช่วยให้รู้สึกถึงความแรงอีกนิด

 

ในสหรัฐอเมริกาจะได้ท่อไอเสียดังขึ้นเล็กน้อย

 

          Kia Stringer บรรจุออพชั่นความปลอดภัยไฮเทคไว้ครบถ้วน ทั้งระบบการเตือนสิ่งกัดขวางด้านหน้าคู่กับระบบเบรคอัตโนมัติเมื่อใกล้จะชน ทันสมัยด้วยระบบตรวจจับคนเดินถนน ระบบรักษารถตรงในเลน พร้อมระบบความบันเทิงด้วยหน้าจอควบคุมอินโฟเทนเม้นท์ด้วยการสัมผัสขนาด 7 นิ้ว เปิดตัวแล้วพร้อมขายในช่วงฤดูร้อนในสหรัฐฯ

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook