เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 9 มกราคม 2560 - 11:52

วรวงศ์ โกมารกุล ณ นคร งัดฟอร์มเก่งขึ้นโพเดี้ยม Formula 4 ที่สนามช้างฯ

วรวงศ์ โกมารกุล ณ นคร นักแข่งรถดาวรุ่งไทยวัย 20 ปี

 

          “เจ้าพลุ” วรวงศ์ โกมารกุล ณ นคร นักแข่งรถดาวรุ่งไทยวัย 20 ปี ต้องเจองานหนักก่อนฝ่ายอดนักแข่งดาวรุ่งชั้นนำของเอเชีย จนสามารถคว้าอันดับ 3 ต่อหน้าแฟนความเร็วชาวไทยในศึก Formula 4 Southeast Asia ได้สำเร็จ จากการแข่งขันเรซที่ 3 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ โดยการแข่งขันรถฟอร์มูล่ารายการ ฟอร์มูล่า 4 เซาท์ อีสต์ เอเชีย ถือเป็นการแข่งขัน Support Race ของรายการ Asian Le Mans Series 2016 - 2017 สนาม 3 ที่มีกำหนดดวลความเร็วเรซที่ 1 -5 เมื่อวันศุกร์-เสาร์ที่ 6-7 มกราคมที่ผ่านมา ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ โดยมีนักขับไทยลงแข่งขันทั้งสิ้น 2 คน ได้แก่ วรวงศ์ โกมรากุล ณ นคร หมายเลข 7 และ เคน เชพเฟิร์ด หมายเลข 34

 

 

 

          ซึ่งทางวรวงศ์ และ เคน ซึ่งเป็นนักขับไทยทั้ง 2 คน ต้องเจองานหนักตลอดทั้ง 5 เรซที่แข่งขันในวันศุกร์ และเสาร์ โดยในเรซแรก วรวงศ์ ออกตัวได้อย่างยอดเยี่ยมไต่ขึ้นมาสูงสุดที่อันดับ 4 ในรอบที่ 2 แต่กลับต้องเจอต้องหล่นไปอยู่อันดับรองสุดท้ายเมื่อพลาดชนกับคู่แข่ง ซึ่งผลเรซแรกแชมป์เป็นของ แดเนียล นีลเซน ฟรอสต์ ตามด้วย เฟน เคเฮีย และ เพรสลีย์ มาร์โตโน ในอันดับ 2 และ 3 ขณะที่ เคน จบเรซในอันดับ 4 ด้าน วรวงศ์ คว้าอันดับ 9 ส่วนเรซ 2 ที่มีขึ้นในช่วงบ่ายวันศุกร์ นักขับไทยทั้ง 2 คนยังต้องควานหาฟอร์มเก่งต่อไป โดย เคน จบเรซในอันดับ 8 ตามด้วย วรวงศ์ ในอันดับ 9 ขณะที่แชมป์เป็นของ เคเฮีย โดยมี แดเนียล ฟรอสต์ และ คาลิด อัล วาไฮบี้ ตามเข้ามาเป็นอันดับ 2 และ 3

 

เคน เชพเฟิร์ด ในรถแข่งหมายเลข 34

 

วรวงศ์ โกมารกุล ณ นคร กับรถแข่งคู่ใจหมายเลข 7

 

          วรวงศ์ นักขับไทยทำผลงานได้อย่างโดดเด่นในทุกเรซ ก่อนจะผงาดขึ้นโพเดี้ยมได้สำเร็จในเรซที่ 3 ด้วยอันดับ 3 เมื่อช่วงเช้าวันเสาร์ ได้ขึ้นโพเดี้ยมต่อหน้าชาวไทย ส่วนแชมป์เป็นของ เพรสลีย์ มาโตโน ดาวรุ่งชาวอินโดนีเซียน ตามด้วย แดเนียล นีลเซน ฟรอสต์ ในอันดับที่ 2 ด้าน เคน นักขับไทยอีก 1 คน ไม่จบเรซ ด้านการแข่งขันเรซ 4 ซึ่งมีขึ้นช่วงบ่ายวันเสาร์ เกมยังคงเป็นไปอย่างเข้มข้น โดย วรวงศ์ ที่ได้ออกตัวจากกริดที่ 7 ทะยานขึ้นมาเป็นอันดับ 4 ได้ตั้งแต่รอบแรก ทว่าในรอบถัดมากลับโดน แดเนียล ฮิบบิตต์ แซงอันดับคืน อย่างไรก็ดีเมื่อจบการแข่งขัน วรวงศ์ สามารถขยับขึ้นมาคว้าอันดับ 4 ได้สำเร็จ ส่วนแชมป์เป็นของ เคเฮีย ตามด้วย ฟรอสต์ และ วาไฮบี้ ในอันดับ 2 และ 3 ขณะที่การแข่งขันเรซ 5 เด็กไทยผลงานไม่เข้าเป้า วรวงศ์ เข้าเส้นชัยในอันดับ 9 ส่วน เคน ไม่จบการแข่งขัน ด้านแชมป์เป็นของ มาร์โตโน ดาวรุ่งอินโดนีเซียน ตามด้วย เคเฮีย และ แอกาช โกวด้า ในอันดับ 2 และ 3

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook