เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 8 มกราคม 2560 - 09:16

Mitsubishi เตรียมยุติการผลิต Lancer รุ่นปัจจุบันในเดือนสิงหาคมปีนี้ มุ่งเน้นกลุ่มรถเอสยูวีให้เต็มที่

 

          Mitsubishi Motors สหรัฐฯ ประกาศเตรียมยุติการผลิต Mitsubishi Lancer ในเดือนสิงหาคมปีนี้ เพื่อมุ่งเน้นการพัฒนารถครอสโอเวอร์และเอสยูวีได้เต็มที่ รวมไปถึงยังไม่มีวี่แวว่าจะมีการพัฒนา Mitsubishi Lancer รุ่นใหม่ในอนาคต 

          Mr. Don Swearingen รองประธาน Mitsubishi Motors อเมริกาเหนือ ได้เผยว่าทางบริษัท ยืนยันที่จะยุติการผลิต Mitsubishi Lancer อย่างเป็นทางการในราวๆ เดือนสิงหาคม หลังจากที่รถรุ่นนี้ ไม่สามารถที่จะรองรับเทคโนโลยีสมัยใหม่ได้มากกว่านี้ ส่งผลทำให้ยอดขายในสหรัฐฯ ลดลงมากถึงร้อยละ 19 ในปีที่ผ่านมา

 

 

          แม้ว่าทางค่ายจะได้รับการร่วมกันพัฒนาแพลตฟอร์มใหม่กับ Nissan แต่ทางค่าย Mitsubishi ยังคงมุ่งเน้นที่จะพัฒนารถครอสโอเวอร์และเอสยูวีให้เต็มที่ ทั้ง All-New ASX และ Outlander Sport ส่วนกลุ่มคอมแพ็คคาร์นั้น ทาง Mr. Don Swearingen ได้เผยว่าทางบริษัทไม่มีแผนที่จะพัฒนากลุ่มรถประเภทนี้ต่อไป

          Mitsubishi Lancer สปอร์ตซีดานที่ได้รับการเผยโฉมเจเนอเรชั่นปัจจุบันเมื่อปี 2007 มาพร้อมกับขุมพลังที่หลากหลาย ตั้งแต่เครื่องยนต์เบนซินความจุ 1.5 - 2.4 ลิตร และเครื่องยนต์ดีเซล 1.8 - 2.0 ลิตร ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 5 สปีด, เกียร์อัตโนมัติ ไปจนถึงเกียร์ CVT 

 

 

Cr. ข้อมูลจาก carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook