เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 6 มกราคม 2560 - 12:35

Nissan Navara คว้ารางวัลมาตรฐานปลอดภัยสูงสุด 5 ดาว จาก ASEAN NCAP

 

          บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำการสร้างสรรค์นวัตกรรมยานยนต์ที่ตื่นเต้นเร้าใจ (Innovation that excites) เปิดเผยว่า กระบะพันธุ์แกร่ง “Nissan Navara” ได้รับรางวัล 5 ดาว มาตรฐานความปลอดภัยสูงสุดจาก ASEAN NCAP (New Car Assessment Program for Southeast Asian) ซึ่งเป็นหน่วยงานอิสระที่ทำการทดสอบมาตรฐานความปลอดภัยในรถยนต์รุ่นใหม่ ในการทดสอบของไตรมาสที่ 4 ประจำปี พ.ศ. 2559

 

มร. อันตวน บาร์เตส กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด

 

          มร. อันตวน บาร์เตส กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า รางวัล 5 ดาว มาตรฐานความปลอดภัยสูงสุดจาก ที่ได้รับจาก ASEAN NCAP นับเป็นเรื่องที่น่ายินดีเป็นอย่างยิ่ง สะท้อนให้เห็นถึงเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยที่นิสสันให้ความสำคัญ และพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง ในทุกๆ ผลิตภัณฑ์ และยังรวมถึงการผลิตที่ได้มาตรฐาน โดย Nissan Navara ที่ผลิตจากฐานการผลิตในประเทศไทยได้ส่งออกไปมากกว่า 42 ประเทศทั่วโลก และก่อนหน้านี้ Nissan Navara ยังได้รับรางวัล จาก เจ.ดี.พาวเวอร์ (J.D. Power 2015 Thailand Automotive Performance, Execution and Layout หรือ APEAL) รวมถึง รางวัลรถกระบะยอดเยี่ยมแห่งปี 2016 จากยุโรป (International Pick Up Award 2016) มาแล้วเช่นกัน

 

Nissan Navara

 

          โดยผลการทดสอบ เป็นการทดสอบการชนด้านหน้า โดยใช้หุ่นดัมมีในตำแหน่งผู้ขับขี่ ผู้โดยสาร และดัมมีเด็กอีก 2 ตัว แทนเด็กอายุ 3 ขวบ และ 18 เดือน อยู่ในที่นั่งสำหรับเด็กเล็ก ใช้ความเร็วในการชนกับแท่งแบริเออร์ที่สร้างจากอะลูมิเนียม ซึ่งผลที่ได้พบว่า Nissan Navara สามารถผ่านการทดสอบโดยได้คะแนนระดับ 5 ดาว สำหรับการปกป้องผู้โดยสารที่เป็นผู้ใหญ่ (Adult Occupant Protection: AOP) และได้ถึง 14.44 คะแนน สำหรับความปลอดภัยของผู้โดยสารที่เป็นเด็ก หรือ Child Occupant Protection (COP) ซึ่ง Nissan Navara ก็ทำได้ดีเช่นกัน โดยอยู่ในระดับ หรือ 3 ดาว

          Nissan Navara ถือเป็นรถกระบะรุ่นที่ 12 ของนิสสัน ที่เกิดจากประสบการณ์ และชื่อเสียงที่สั่งสมมามากกว่า 80 ปี ที่นาวาราทุกรุ่นอยู่เบื้องหลังความสำเร็จของธุรกิจต่างๆ อย่างมากมาย ด้วยความโดดเด่นเรื่อง ความแข็งแกร่ง ทนทาน และการบรรทุกหนัก สำหรับรุ่นปัจจุบันมาพร้อมเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบขนาด 2.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 190 แรงม้า พร้อมเกียร์อัตโนมัติ 7 สปีด พร้อมด้วยอุปกรณ์อำนวยความสะดวกและเทคโนโลยีความปลอดภัยครบครันอย่าง “นิสสัน อินเทลลิเจนท์ เซฟตี้ ชิลด์ เทคโนโลยี (Nissan Intelligent Safety Shield Technology) ที่ช่วยควบคุมการทรงตัวขณะเข้าโค้งและช่วยการออกตัวบนทางลาดชัน

 

 

          Nissan Navara มีราคาเริ่มต้นที่ 529,000 บาท ในรุ่น ซิงเกิ้ลแคป 612,000 บาท ในรุ่น คิงแคป และ 736,000 บาท ในรุ่น ดับเบิ้ลแคป โดยทุกรุ่นมาพร้อมการรับประกันคุณภาพตัวรถ และอุปกรณ์ตกแต่งแท้ทุกชิ้นส่วน 3 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร ทั้งยังมั่นใจด้วยเครือข่ายโชว์รูมและศูนย์บริการที่ได้มาตรฐานของนิสสันมากกว่า 200 แห่ง ที่ครอบคลุมทั้ง 77 จังหวัด ทั่วประเทศ สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ผู้จำหน่ายรถยนต์นิสสันทั่วประเทศ หรือที่ Call Center หมายเลข 02-401-9600 หรือดูข้อมูลที่ www.nissan.co.th

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook