เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2560 - 09:29

Yamaha กับภาพเรนเดอร์เวอร์ชั่นล่าสุดของ All-New R15

 

          เรียกได้ว่าเป็นรถมอเตอร์ไซค์ที่มีกระแสร้อนแรงที่สุดในเวลานี้เลยทีเดียว กับ Yamaha All-New R15 ที่สื่อต่างประเทศหลายสำนัก ต่างประโคมข่าวการอัพเดทโฉมใหม่ของรถ Sport Bike พิกัด 150 ซีซี. กันอย่างคึกคัก และนี่คือ ภาพเรนเดอร์ล่าสุด ที่ถือว่ามีความใกล้เคียงกับความเป็นจริงมากที่สุด

 

 

          โดยภาพเรนเดอร์ดังกล่าวเป็นผลงานของ JULAK SENDIE DESIGN ซึ่งถือเป็นภาพเรนเดอร์ที่มีความใกล้เคียงมากที่สุด โดยอ้างอิงจากรูปภาพหลุดจากทดสอบของ All-New R15 ออกแบบตามสีที่จะเปิดจำหน่ายจริงทั้งหมด 3 สี ได้แก่ น้ำเงิน-ขาว (สีประจำค่าย), สีดำ และสีแดงดำ ซึ่งรูปทรงของ All-New R15 ได้รับการออกแบบด้านมิติตัวรถที่เทียบคลาสกับ 250-300 ซีซี. เลยทีเดียว ส่วนรายละเอียดการปรับเปลี่ยนที่เป็นไฮไลท์ที่สุด คือ ไฟหน้าที่เปลี่ยนมาใช้แบบ LED พร้อมโคมไฟหน้าแบบใหม่ รวมไปถึงวินชิลด์ และชุดแฟริ่งใหม่ ที่ให้ความโฉบเฉี่ยว และสปอร์ตเร้าใจขึ้นกว่าเดิม รวมไปถึงชุดไฟท้ายใหม่แบบ LED ที่ยังคงเอกลักษณ์สไตล์รถสปอร์ตไว้อย่างชัดเจน แฮนด์รถเป็นแบบจับโช้คใต้แผงคอ ที่ให้อารมณ์การขับขี่แบบสปอร์ตเต็มพิกัด

          ส่วนรายละเอียดของระบบช่วงล่าง All-New R15 จะมาพร้อมกับระบบกันสะเทือนด้านหน้าแบบ Upside Down ที่สามารถซับแรงกระแทกได้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม และด้านหลังแบบ Mono Shock ทำงานร่วมกับสวิงอาร์ม ส่วนระบบเบรคมาพร้อมกับจานดิสก์เบรคทั้งหน้า และหลัง ที่ติดตั้งอยู่บนล้อแม็กแบบ 10 ก้าน ที่ได้รับการออกแบบใหม่ รัดด้วยยาง IRC รุ่น Winner RX01

 

 

          สำหรับขุมพลังของ All-New R15 เป็นไปได้ว่าจะมาพร้อมกับเครื่องยนต์ขนาด 155 ซีซี. (ขนาดความจุมากขึ้นกว่าเดิม) และมีกระแสออกมาว่า จะใช้ระบบวาล์วแปรผัน VVA “Variable Valve Actuation” ซึ่งทาง Yamaha ได้พัฒนา และติดตั้งให้กับรถ Scooter ขนาด 150 ซีซี. มาแล้วถึง 2 รุ่น ซึ่งระบบวาล์วแปรผันนี้ จะช่วยให้รถมีแรงบิดทั้งในช่วงรอบต่ำ กลาง ไปถึงสูง และอีกหนึ่งความเป็นไปได้ของ All-New R15 ที่คาดว่าจะมาพร้อมกับเทคโนโลยีระบบ Smart Key (กุญแจรีโมท)

          สำหรับใครที่หมายปองรถมอเตอร์ไซค์ Sport Bike พิกัด 150 ซีซี. ที่มาพร้อมเทคโนโลยี และสมรรถนะการขับขี่ที่เร้าใจดุจรถสปอร์ตรุ่นใหญ่ โปรดอดใจรอกันสักระยะ หากมีข่าวคราวความเคลื่อนไหว หรือกำหนดการเปิดตัวของ All-New R15 ทางทีมงาน BoxzaRacing จะรีบรายงานให้ทราบโดยทั่วกัน

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook