เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 5 มกราคม 2560 - 11:41

Rolls-Royce Phantom มีภาพสปายช็อตรถทดสอบออกมาแล้ว แอบเผยสเปคสุดไฮเทค

Rolls-Royce Phantom ตัวทดสอบ

 

          Rolls-Royce Phantom เป็นซีดานรุ่นใหญ่ที่สุดในค่ายรถที่หรูสุดๆ ของโลก ทำตลาดมาตั้งแต่ปี 2003 ผ่านการไมเนอร์เชนจ์มาแล้วรอบหนึ่งในปี 2012 จนถึงปัจจุบันโมเดลนี้ มีอายุ 14 ปีแล้วซึ่งเป็นเวลาเหมาะที่จะได้เปลี่ยนโฉมพอดี โดยเมื่อมีภาพแอบถ่ายของรถขนาดใหญ่ที่พรางตัวมาทดสอบในถนนสาธารณะ ซึ่งดูจากรูปทรง ความสูงของรถ และอายุการตลาด จึงสามารถฟันธงได้เลยว่าคือ Phantom รุ่นปี 2018 อย่างแน่นอน

 

จุดเด่นอยู่ที่การใช้โครงสร้างอะลูมิเนียม

 

          รูปร่างยังคงอนุรักษ์นิยมด้วยสัดส่วนหน้ายาวท้ายลาด มีโอเวอร์แฮงค์ด้านหลังยาวอันเป็นเอกลักษณ์ประจำรุ่น พร้อมมีข้อมูลเผยว่าโครงสร้างเป็นอะลูมิเนียมทั้งคัน เพื่อต้องการลดน้ำหนักเบาลงจากเดิมที่หนักถึง 2.5 ตัน ด้านเครื่องยนต์เปลี่ยนใหม่หมด เป็นแบบเบนซิน V12 ความจุ 6.6 ลิตร ทวินเทอร์โบ กำลัง 600 แรงม้า โดยคันที่แอบถ่ายนี้เป็นรุ่นฐานล้อสั้น มีความยาวตัวรถยาวขึ้นจากเดิมเล็กน้อยเป็น 5.85 เมตร ที่สำคัญจะติดตั้งระบบอินโฟเทนเม้นท์ที่พัฒนาใหม่หมด โดยบริษัทแม่อย่าง BMW  และสารพัดเซนเซอร์เพื่อรองรับระบบขับขี่กึ่งอัตโนมัติ เบาะนวดไฟฟ้าเป็นมาตรฐานกับทุกที่นั่งเช่นเดิม

          Rolls-Royce Phantom เตรียมเปิดตัวแน่นอนในกลางปีนี้ ทำตลาดเป็นรุ่นปี 2018 ทั้งรุ่นฐานล้อปกติและรุ่น EWB (Extended Wheelbase) ที่มีข่าวว่าจะยาวถึง 6 เมตร

 

ภาพและข้อมูลจาก : bimmertoday.de

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook