เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 5 มกราคม 2560 - 11:14

Mercedes-AMG เผยแผนการพัฒนา A45 เจเนอเรชั่นหน้า ด้วยความเร้าใจในระดับ 400 แรงม้า

 

          Mercedes-AMG เผยแผนการพัฒนา Mercedes-AMG A 45 เจเนอเรชั่นหน้า ว่าจะให้สมรรถนะมากกว่า 400 แรงม้า เพื่อยกระดับรถสปอร์ตแฮทช์แบ็ค (Hot Hatch) ที่ทำตลาดในยุโรปอย่างดุเดือด ให้เหนือกว่ารถจากคู่แข่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Audi RS3 ที่ให้สมรรถนะสูงถึง 394 แรงม้า

          Mr. Tobias Moers หัวหน้าใหญ่ของ AMG ได้เผยว่าทางทีมวิศวกรกำลังพัฒนาเครื่องยนต์ใหม่ โดยได้ระบุว่าการพัฒนาเริ่มต้นจาก "แผ่นกระดาษเปล่า" ซึ่งเครื่องยนต์ใหม่นั้น จะพัฒนาให้มีสมรรถนะสูงมากกว่า 400 แรงม้าขึ้นไป

 

 

          จากความหมายที่เผยนี้ได้คาดการณ์กันว่าทางค่ายอาจพัฒนาเครื่องยนต์ใหม่ล่าสุด โดยไม่อ้างอิงจากเครื่องยนต์เดิมใดๆ และขนาดเครื่องยนต์พ่วงเทอร์โบสมรรถนะสูงอาจมีความจุมากกว่า 2.0 ลิตร แต่ไม่เกิน 3.0 ลิตร ซึ่งรถที่เป็นคู่แข่งอย่าง Audi RS3 ได้บรรจุเครื่องยนต์ 5 สูบ เทอร์โบ ความจุ 2.5 ลิตร เท่านั้น

          Mercedes-AMG A45 เจเนอเรชั่นปัจจุบัน ได้รับการนำเสนอครั้งแรกเมื่อปี 2013 มาพร้อมกับเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร สี่สูบ พ่วงเทอร์โบสมรรถนะสูง ให้กำลังสูงสุดเพียง 360 แรงม้า  และได้รับการปรับโฉมโดยได้ปรับปรุงเครื่องยนต์ให้รีดสมรรถนะเพิ่มขึ้นถึง 381 แรงม้า งานนี้ก็ต้องรอดูกันว่า สปอร์ตแฮทช์แบ็คเจเนอเรชั่นหน้า ทางค่ายจะนำเสนอด้วยขุมพลังแบบใดกัน

 

 

Cr. ข้อมูลจาก carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook