เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 30 ธันวาคม 2559 - 10:42

Nissan ยืนยันที่จะพัฒนารถยนต์เทคโนโลยีปลั๊กอินไฮบริด เป็นสะพานต่อยอดสู่เทคโนโลยีรถไฟฟ้าในอนาคต

Nissan Gripz hybrid concept

 

          Nissan ยืนยันที่จะพัฒนารถยนต์ที่ใช้ระบบขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีปลั๊กอินไฮบริดมาเสริมกำลังรถยนต์ไฮบริด และนำแนวทางต่อยอดพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าเพิ่มในอนาคต หลังจากที่ Renault-Nissan Alliance ได้นำ Mitsubishi เข้าร่วมเป็นพันธมิตร

          แม้ก่อนหน้านั้นทางนิสสัน ไม่มีแผนพัฒนารถยนต์ปลั๊กอินไฮบริดเพิ่มอีกรุ่น เนื่องจากทางค่ายมีประสบการณ์พัฒนารถยนต์ไฮบริดและรถยนต์ไฟฟ้า (EV) แถมมองว่ารถยนต์ไฟฟ้ามีอนาคตที่สดใสกว่า แต่หลังจากที่ได้ครองหุ้น Mitsubishi Motors มากถึง 34 % จนสามารถเข้าร่วมเป็นพันธมิตรได้ และทางมิตซูบิชิมีผลิตภัณฑ์รถยนต์เทคโนโลยีปลั๊กอินไฮบริดที่เป็นจุดแข็งอย่าง Mitsubishi Outlander PHEV จึงทำให้ทางนิสสันเริ่มให้ความสนใจเทคโนโลยีนี้มากขึ้น

 

Mitsubishi Outlander PHEV

 

          สำหรับเหตุผลนั้น ทาง Mr. Takashi Shirakawa หัวหน้าฝ่ายวิจัยและพัฒนา Nissan's European ได้เผยกับทาง Auto Express ว่า "ทางบริษัทฯ ต้องการนำเสนอผลิตภัณฑ์รถยนต์ปลั๊กอินไฮบริดที่มีประสิทธิภาพสำหรับการทำตลาดในยุโรป ทางเรามีความยินดีที่ได้ Mitsubishi มาร่วมเป็นพันธมิตรในการเดินหน้าพัฒนาเทคโนโลยีปลั๊กอินไฮบริด ซึ่งมีประสบการณ์ในการพัฒนา Mitsubishi Outlander PHEV มาก่อน"

           "นอกจากนี้ กลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่มีความตื่นตัวในด้านความต้องการรถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็ก ซึ่งทางค่ายต้องรีบวางแผนยกระดับเทคโนโลยีให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นในอนาคต จึงทำให้เทคโนโลยีปลั๊กอินไฮบริด เป็นสะพานสำหรับต่อยอดเทคโนโลยีนี้ได้" Mr. Takashi Shirakawa กล่าวเสริม

 

Nissan Gripz hybrid concept

 

Cr. ข้อมูลจาก autoexpress.co.uk

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook