เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 28 ธันวาคม 2559 - 17:51

Mercedes ยืนข้อเสนอให้ทาง Valentino Rossi และ Sebastien Ogier ร่วมทดสอบรถแข่ง F1

 

          Toto Wolff หัวหน้าทีมแข่ง F1 Mercedes มีแผนที่จะให้ตำนานนักขับ MotoGP อย่าง Valentino Rossi และดาวขับจากรายการ WRC อย่าง Sebastien Ogier มาร่วมทดสอบรถแข่ง F1 ของทาง Mercedes โดยก่อนหน้านี้ทางค่ายดาวสามแฉก ได้เชิญทาง Jorge Lorenzo อดีตแชมป์ MotoGP มาทดสอบรถแข่งแล้วเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมาที่สนาม Silverstone

          "การแข่งขัน F1 นั้นเป็นเรื่องของความบันเทิง ซึ่งผมก็อยากจะให้ทาง Valentino Rossi และ Sebastien Ogie นั้นอยู่หลังพวงมาลัยรถแข่งของเรา แนะแน่นอนว่าความคิดนี้จะถูกทำให้เป็นจริงด้วยการหาเวลาและจังหวะที่เหมาะสมกับทั้ง 2 ฝ่าย" Toto Wolff กล่าว

 

 

          ทางด้าน Valentino Rossi ที่เคยลงทดสอบรถแข่ง F1 ให้กับทาง Ferrari รวมไปถึงการทดสอบที่ถึง 100 รอบ ที่สนามใน Valencia เมื่อปี 2006 และที่ Mugello ในปี 2008 ก็ให้ความเห็นว่า "ถ้าหากทาง Toto Wolff นั้นต้องการตัวผม เขาก็มีเบอร์โทผมอยู่แล้ว แต่ไม่แน่ว่าผมอาจจะปฏิเสธมันก็ได้ ผมรู้สึกโชคดีมากที่เคยได้ทดสอบรถแข่งของทาง Ferrari และผมก็มีความสัมพันธ์ที่ดีกับทาง Maranello ซึ่งการไปทดสอบรถแข่งจากทาง Mercedes ก็เหมือนจะเป็นการไปหักหลังพวกเขา ถึงอย่างไรก็ดี ในเมื่อคุณมีโอกาสทดสอบรถแข่ง F1 Mercedes มาอยู่ตรงหน้าแล้ว ทำไมคุณจะไม่รับมันไว้หล่ะ"

          ส่วนทางด้านแชมป์ WRC 4 สมัยอย่าง Ogier ก็ไม่เคยลงทดสอบรถแข่ง F1 เลยแม้แต่ครั้งเดียว แต่เขาก็เคยลงแข่งในรายการ GTs, Porsche Supercup, VW Sciroccos และ French F4

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook