เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 28 ธันวาคม 2559 - 12:34

Ford จัดแข่งขันทักษะด้านการขาย และการบริการประจำปี 2559 พัฒนาศักยภาพพนักงาน เพื่อยกระดับการบริการ

 

          ฟอร์ด ประเทศไทย จัดการแข่งขันทักษะด้านการขาย และการบริการประจำปี 2559 (ครั้งที่ 16) เพื่อตอกย้ำความมุ่งมั่นของ Ford ในการมอบประสบการณ์การบริการที่เป็นเลิศตามมาตรฐานระดับโลกให้แก่ลูกค้า พร้อมพัฒนาทักษะ และความเชี่ยวชาญของบุคลากร ณ ฟอร์ด ที เอส ออโต้ เซลส์ บางบัวทอง

 

คุณณรงค์ สีตลายน รองกรรมการผู้จัดการ ฟอร์ด ประเทศไทย

 

          คุณณรงค์ สีตลายน รองกรรมการผู้จัดการ ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าวว่า “กลยุทธ์หลักของฟอร์ดในการพัฒนาด้านการขาย และการบริการ คือ การให้ความสำคัญกับการพัฒนาบุคลากร โดยเฉพาะโชว์รูม และศูนย์บริการทั่วประเทศ เนื่องจากเป็นด่านแรกที่จะสร้างความประทับใจให้แก่ลูกค้า ฟอร์ดจึงได้จัดการแข่งขันทักษะด้านการขาย และการบริการให้กับพนักงานแต่ละแผนกเป็นประจำทุกปี เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าว่าคุณภาพการขายและการบริการของเราจะได้มาตรฐานเทียบเท่ากับคุณภาพการผลิตระดับสูงของรถฟอร์ดทุกคัน”

 

 

          จุดประสงค์ในการแข่งขันทักษะด้านการขายและการบริการ ประจำปี 2559 นี้ คือ การมุ่งเน้นพัฒนาศักยภาพบุคลากรของผู้จำหน่าย พร้อมเปิดโอกาสให้ผู้เข้าแข่งขันได้แบ่งปันประสบการณ์ และความรู้ร่วมกัน โดยการแข่งขันในปีนี้แบ่งออกเป็น 6 ประเภท ได้แก่

1. ประเภทช่างเทคนิค ที่ทดสอบความรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์รถยนต์ฟอร์ดรุ่นต่างๆ รวมถึงการซ่อมแซมและวิเคราะห์ปัญหาระบบต่างๆ ในรถยนต์ฟอร์ด  

2. ประเภทที่ปรึกษาด้านงานบริการ ที่มุ่งเน้นการทดสอบความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับงานที่ปรึกษาด้านบริการ งานรับประกันคุณภาพ ระบบมาตรฐานงานบริการ และความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับอะไหล่ และการจัดส่งสินค้า

3. ประเภทที่ปรึกษาการขาย ที่จะแข่งขันด้านการนำเสนอผลิตภัณฑ์ การให้คำปรึกษาด้านการเงิน และการส่งมอบรถใหม่

4. ประเภทเจ้าหน้าที่ลูกค้าสัมพันธ์ ที่จะทดสอบด้านความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับงานรับประกันคุณภาพ การบริหารค่าความพึงพอใจลูกค้า ระบบมาตรฐานงานบริการ และความรู้เกี่ยวกับการตลาดหลังการขาย

5. ประเภทผู้เชี่ยวชาญผลิตภัณฑ์ ที่จะแข่งทักษะด้านความรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ เทคนิคการทดลองขับ การส่งมอบรถยนต์ใหม่ และข้อมูลการรับประกัน

6. ประเภททีมสำหรับการบริการด่วน Express Service ที่เน้นประสิทธิภาพและความรวดเร็วของช่างเทคนิคในการให้บริการตรวจเช็คตามระยะที่รวดเร็วภายในเวลา 60 นาที

 

 

          Ford ได้จัดการแข่งขันทักษะด้านการขาย และการบริการ สำหรับพนักงานฝ่ายต่างๆ ในโชว์รูมและศูนย์บริการฟอร์ดทั่วประเทศเป็นประจำทุกปี นับตั้งแต่ พ.ศ. 2543 เป็นต้นมา โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อฝึกฝนทักษะความเป็นมืออาชีพทั้งด้านการขาย และให้บริการแก่ลูกค้าฟอร์ด ตลอดจนเพิ่มพูนทักษะความรู้ด้านเทคโนโลยีใหม่ๆ ในการซ่อมบำรุง ทักษะการสื่อสาร และการบริหารงานอย่างมีประสิทธิภาพให้แก่เจ้าหน้าที่ประจำผู้จำหน่ายและศูนย์บริการฟอร์ดทั่วประเทศ

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook