เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 28 ธันวาคม 2559 - 12:17

Foton เปิดศูนย์อุตสาหกรรมภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก พร้อมเปิดตัวรถบรรทุก Super Truck ในประเทศไทย

 

          โฟตอน มอเตอร์ เปิดศูนย์อุตสาหกรรมภาคพื้นเอเชีย - แปซิฟิก ตั้งเป้ายึดไทยเป็นศูนย์กลางการผลิตพร้อมเดินหน้าแนะนำผลิตภัณฑ์ และเทคโนโลยีที่ทันสมัยสำหรับตลาดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พร้อมเผยโฉมรถบรรทุกโฟตอน “Super Truck” 2 รุ่น ที่มาพร้อมเทคโนโลยีทันสมัยครบครันให้ทั้งสมรรถนะการประหยัดน้ำมันที่เป็นเยี่ยม และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมปูทางสู่การเป็นรถยนต์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม “Green Transportation” อย่างแท้จริง

 

 

          ทั้งนี้ ในระหว่างการประชุมผู้จำหน่ายรถยนต์ Foton ทั่วโลก บริษัทฯ ได้เปิดศูนย์อุตสาหกรรมเอเซีย-แปซิฟิค ในประเทศไทย โดยได้รับเกียรติจาก มร. กอง หยูวเกียง (Gong Yueqiong) รองประธาน โฟตอน มอเตอร์ กรุ๊ป มร. ฉาง รุย (Chang Rui) รองประธาน โฟตอน มอเตอร์ กรุ๊ป และกรรมการผู้จัดการ บริษัท โฟตอน อินเตอร์เนชั่นแนล ร่วมในพิธี ทั้งนี้ประเทศไทยถือว่ามีบทบาทสำคัญยิ่งต่อการขยายตลาดสำหรับ โฟตอน มอเตอร์ ซึ่งนอกจากจะมีการนำชิ้นส่วนภายในประเทศมาผลิตแล้ว บริษัทฯ ยังมีการบริหารงานโดยคนไทยอีกด้วย โดยรถยนต์ที่ผลิตในประเทศไทยจะถูกส่งออกไปยังประเทศในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค เช่น มาเลเซีย, อินโดนีเซีย, ออสเตรเลีย และอื่นๆ

 

Foton Auman EST

 

          ในโอกาสเดียวกันนี้ บริษัทฯ ได้แนะนำรถบรรทุกรุ่นใหม่ คือ Auman EST และ Aumark S ซึ่งอยู่ภายใต้โครงการ “ซูปเปอร์ ทรัค (Super Truck)” ของบริษัทฯ ซึ่งเริ่มต้นในสหรัฐอเมริกาโดยมีเป้าหมายในการพัฒนารถที่ลดปริมาณการบริโภคน้ำมันลง 50% รวมทั้งเพิ่มประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ขึ้น 50% ตลอดจนมีมาตรฐานไอเสียที่เหนือกว่ามาตรฐาน Euro 6 ซึ่งได้รับความร่วมมือจากผู้ผลิตเครื่องยนต์ และผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำของโลกทั้ง เดมเลอร์ และ คัมมินส์ ร่วมในโครงการดังกล่าว และทำให้โฟตอน สามารถสร้างระบบ “Foton Motor Industry 4.0” ที่เป็นการรวบรวมความชาญฉลาดในด้านต่างๆ ทั้งการตลาด การบริหารจัดการ รถยนต์ โรงงาน และการผลิต เข้าไว้ด้วยกัน โดยการร่วมมือกับพันธมิตรชั้นนำเช่น เดมเลอร์ คัมมินส์ ZF และ Continent Electronics ในครั้งนี้ ทำให้บริษัทฯ มีพื้นฐานที่แข็งแกร่งสำหรับการพัฒนารถภายใต้โครงการ “Intelligent Super Truck Alliance” ซึ่งรถบรรทุก Super Truck ถือเป็นความสำเร็จทางเทคโนโลยีชิ้นแรกของความร่วมมือนี้

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook