เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 25 ธันวาคม 2559 - 14:40

Mercedes-Benz ซุ่มพัฒนา A-Class Sedan เสริมกำลังระดับ Entry-Class ให้ลูกค้าเป็นเจ้าของง่ายขึ้น

Mercedes-Benz A-Class รุ่น 5 ประตู

 

          Mercedes-Benz อาจพัฒนา A-Class Sedan คอมแพ็คซีดาน 4 ประตู ระดับ Entry-Class เพื่อเสริมกำลังในการบุกตลาดรถยนต์ระดับพรีเมี่ยมที่เป็นเจ้าของได้ง่าย หลังจากที่ Audi A3 Sedan กับ BMW 1-Series Sedan ได้พัฒนาและทำตลาดแล้ว

           จากแหล่งข่าวในเว็บไซต์ autocar.co.uk ได้เผยข้อมูลว่าทางค่ายเตรียมนำเสนอ All-New A-Class Sedan คอมแพ็คซีดาน 4 ประตู ระดับ Entry-Class เพิ่มอีกรุ่น หลังจากที่ก่อนหน้านั้นได้นำเสนอรุ่น A-Class 5 ประตู และคาดว่าอาจวางตำแหน่งกึ่งกลางระหว่าง CLA-Class และ C-Class

 

ภาพแรนเดอร์ Mercedes-Benz A-Class Sedan

 

            Mercedes-Benz A-Class Sedan อาจได้รับการพัฒนาบนแพลตฟอร์ม MFA ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่เพื่อรองรับห้องโดยสารที่กว้างขวาง สำหรับรายละเอียดมิติตัวถังได้เผยว่า อาจมีความยาวที่ 4,630 มม. กว้าง 1,780 มม. และสูง 1,430 มม. รวมไปถึงระยะฐานล้อที่จะมีทั้งขนาดมาตรฐานกับแบบฐานล้อยาวสำหรับทำตลาดบางประเทศ

            ทางด้านขุมพลัง ได้มีการเผยออกมาแล้วว่าอาจมีให้เลือกทั้งเครื่องยนต์เบนซิน M264 ความจุ 2.0 ลิตร เทอร์โบ, เครื่องยนต์ดีเซล OM654 ความจุ 2.0 ลิตร เทอร์โบ, เครื่องยนต์ M133 ความจุ 2.0 ลิตร เทอร์โบ ที่พัฒนาจาก AMG, เครื่องยนต์จาก Renault-Nissan ที่มีทั้งเครื่องยนต์เบนซิน 1.6 ลิตร เทอร์โบ และเครื่องยนต์ดีเซล 1.5 ลิตร เทอร์โบ และอาจมีแผนบรรจุเครื่องยนต์ปลั๊กอินไฮบริดร่วมด้วย ส่วนระบบส่งกำลังจะทั้งเกียร์ธรรมดา 6 สปีด และเกียร์อัตโนมัติดูอัลคลัทช์ 9 สปีด ให้เลือก

 

รายละเอียดส่วนท้ายของภาพแรนเดอร์

 

            ด้วยการที่มีเครื่องยนต์ขนาดกะทัดรัดและมีมิติตัวถังที่ใหญ่กว่าระดับ B-Segment จึงเป็นไปได้สูงว่าภายในห้องโดยสารจะมีความกว้างขวางอย่างเห็นได้ชัด และแหล่งข่าวต้นทางได้เผยว่า Mercedes-Benz A-Class Sedan จะได้รับการเผยโฉมในปลายปี 2018 เป็นต้นไป

 

Cr. ข้อมูลจาก autocar.co.uk และภาพประกอบจาก theophiluschin.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook