เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 24 ธันวาคม 2559 - 13:41

สนามช้างฯ เตรียมระเบิดความมันส์ Asian Le Mans Series รับศักราชใหม่

 

          สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ เตรียมต้อนรับศักราชใหม่ด้วยเกมมอเตอร์สปอร์ตแบบเอ็นดูรานซ์ระดับโลกรายการ Asian Le Mans Series 2016-2017 สนาม 3 โดยจะมีคิวดวลความเร็วในวันที่ 6-8 มกราคมนี้ และเพิ่มความโหดเป็น 4 ชั่วโมงต่อเนื่อง ด้วยรถแข่งสุดล้ำแบบหลากหลาย พร้อมสร้างประสบการณ์ใหม่ให้แฟนความเร็วชาวไทย อีกทั้งยังเปิดให้เยาวชนอายุไม่เกิน 15 ปี เข้าชมฟรี ต้อนรับเทศกาลวันเด็กแห่งชาติ

 

 

 

          สำหรับเอเชียน เลอมังส์ ซีรีส์ เป็นการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบมาราธอนชิงแชมป์เอเชีย ที่จำลองการแข่งขันมาจากศึก World Endurance Championship(WEC) และรายการแม่อย่าง Le Mans 24 ชั่วโมง ซึ่งถือเป็นตำนานการแข่งขันมาราธอน 24 ชั่วโมงที่โด่งดัง และเก่าแก่ที่สุดในโลก โดยนับเป็นการต่อยอดจากการแข่งขันระดับโลกมาสู่ระดับทวีป ทว่าความมันส์ และความเข้มข้นไม่ได้ยิ่งหย่อนไปกว่ากันแม้แต่น้อย โดยมีความมุ่งมั่นที่จะอยู่ในระดับแนวหน้าของเทคโนโลยีและนวัตกรรมยานยนต์ เพื่อพัฒนารถยนต์ออกสู่ท้องตลอดอย่างต่อเนื่องในอนาคต ซึ่งการแข่งขัน Asian Le Mans Series ประกอบด้วยการแข่งขันทั้งสิ้น 5 รุ่น ด้วยรถแข่ง 5 ประเภทที่ลงแข่งขันพร้อมกัน ได้แก่ LMP2, LMP3, CN, GT และ GT AM โดยในรุ่น LMP2 นับเป็นรถแข่งล้อปิดที่เร็วที่สุดที่จะลงแข่งขันที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ เท่าที่เคยมีมา รวมไปถึงในรุ่น LMP3 ด้วย ซึ่งทั้งหมดนี้ถือว่าเป็นประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญของเมืองไทย ที่ได้รับความไว้วางใจให้จัดการแข่งขันรายการนี้

 

 

 

          ทั้งนี้ หลังจากผ่านการแข่งขัน 2 สนามแรกในฤดูกาล 2016-2017 นับตั้งแต่ Zhuhai International circuit สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนจีน ในปลายเดือนตุลาคม 2016, Fuji Speedway International circuit ประเทศญี่ปุ่น เมื่อต้นเดือนธันวาคม 2016 ที่ผ่านมา ปรากฏว่า Jackie Chan DC Racing ทีมแข่งของซูเปอร์สตาร์ฮอลลิวู๊ดชาวเอเชียอย่าง เฉินหลง สามารถรั้งตำแหน่งผู้นำบนตาราแชมเปี้ยนชิพในรุ่น LMP2 โดยมีทั้งสิ้น 43 คะแนน เหนือรถแข่งจากทีม Algarve Pro Racing ทั้ง 2 คัน ที่ตามอยู่ในอันดับ 2-3 อยู่ 11 และ 13 คะแนน ส่วนในรุ่น LMP3 เป็น Tough Twin Motorsport ที่นำเป็นจ่าฝูงมี 44 คะแนน ตามด้วย Jackie Chan DC Racing มี 40 คะแนน และ ARC Bratislava มี 30 คะแนน 

 

 

          สำหรับแฟนความเร็วชาวไทย สามารถซื้อบัตรเข้าชมการแข่งขัน Asian Le Mans Series 2016-2017 สนาม 3 ได้แล้ววันนี้ทาง ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ ทุกสาขา หรือซื้อบัตรออนไลน์ผ่านลิงก์ http://www.thaiticketmajor.com/sport/asian-lemans-series-2017-round3-th.html บัตรวีไอพี ราคา 2,000 บาท 1 วัน/3,000 บาท 2 วัน, แกรนด์สแตนด์ 300 บาท 1 วัน/500 บาท 2 วัน โดยเปิดให้เด็กอายุไม่เกิน 15 ปี สามารถเข้าเข้าชมการแข่งขัน และสามารถเข้าร่วมกิจกรรม Pit Walk ฟรี!! เพียงแสดงบัตรประชาชนก่อนเข้าชมการแข่งขันที่หน้าทางขึ้นแกรนด์แสตนด์

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook