เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 23 ธันวาคม 2559 - 10:02

Toyota, Hyundai และ Citroen เปิดตัวรถแข่งใหม่ ลงสู้ศึกแรลลี่โลก WRC ปี 2017

          รายการแข่งทางฝุ่นระดับโลก 2017 World Rally Championship ได้มีรถหลายค่ายร่วมลงแข่ง โดยในช่วงเวลานี้ ค่าย Toyota, Hyundai และ Citroen ต่างพร้อมใจกันเปิดตัวรถที่จะลงแข่ง

 

Toyota Yaris WRC 380 แรงม้า

 

          หลังจากถอนตัวจากรายการนี้ไปนาน ทีมแข่ง Toyota ได้เข้าร่วมการแข่งเป็นครั้งแรกในรอบหลายสิบปี โดยพัฒนารถแข่งจากรุ่น Yaris โมดิฟายโดย Toyota Gazoo Racing ซึ่งแบ่งทีมวิศวกรออกเป็นสองทีม คือ ทีมฟินแลนด์พัฒนาความทนทานและความแข็งแกร่ง ส่วนทีมที่สเปนพัฒนาเครื่องยนต์และช่วงล่างให้แรงตามกฎการแข่ง ผลที่ได้คือเครื่อง 1.6 ลิตร เทอร์โบ ผลิตกำลังได้ถูง 380 แรงม้า 450 นิวตัน-เมตร ขับเคลื่อน 4 ล้อ พร้อมเฟืองท้ายที่เจาะจงทำมาเพื่อการสไลด์โค้งโดยเฉพาะ

 

Hyundai i20 WRC

 

          Hyundai เป็นอีกค่ายที่ได้ลงแข่งทางฝุ่นอย่างต่อเนื่องในช่วงปีที่ผ่านมา รถแข่งรุ่นใหม่นี้ พัฒนามาบนตัวถังรุ่น i20 ที่เคยโชว์โฉมไปแล้วในปารีสมอเตอร์โชว์ ตอนนี้ได้เผยโฉมจริงและสเปคแล้ว เป็นรถที่ต่อยอดจากรุ่นเดิมที่แข่งในปีที่แล้ว โดยใช้เครื่องยนต์ 1.6 ลิตร เบนซิน เทอร์โบ เพิ่มกำลังเป็น 380 แรงม้า น้ำหนักเบาลง และมีหลายชิ้นส่วนแอโร่ไดนามิคใหญ่โตขึ้น เพื่อรองรับพลังมหาศาลนี้

 

Citroen C3 WRC รุ่นใหม่เอี่ยมถอดด้าม

 

          หลังจากโชว์ตัวคอนเซปต์ไปแล้วในงานโชว์รถที่ปารีส Citroen ได้เปิดตัวรถแข่งใหม่ โดยพัฒนาบนบอดี้รุ่น C3 ซึ่งเป็นรุ่นใหม่เอี่ยม ไม่ได้ต่อยอดจากรุ่นเก่าๆ เลย แต่ทีมวิศวกรซึ่งมีความเชี่ยวชาญด้านการทำรถแรลลี่อย่างต่อเนื่อง ได้นำความรู้จากรุ่น C-Elysee WRC มาใส่ในรถคันนี้ ทำให้ตัวรถเบาลงจาก 3.8 เหลือ 3.1 กก./แรงม้า เครื่องเบนซิน 1.6 ลิตร เทอร์โบ บูสต์ 2.5 บาร์ กำลัง 380 แรงม้า 400 นิวตัน-เมตร โดยซีตรองกล่าวว่าเป้าหมายครั้งนี้คือ แชมป์เท่านั้น

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook