เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 21 ธันวาคม 2559 - 11:56

Toyota Commuter เจเนอเรชั่นใหม่ เตรียมยกระดับความทันสมัย เดินทางได้สะดวกยิ่งขึ้น

 

          Toyota Hiace หรือ Toyota Commuter รถตู้ยอดนิยมในเมืองไทย ได้ถูกเผยภาพแรนเดอร์ของโฉมปี 2018 จากนิตยสารของญี่ปุ่น Mag-X พร้อมข้อมูลคร่าวๆ ว่าอาจใช้ขุมพลังแบบเดียวกับ Hilux REVO, Fortuner และ Innova Crysta และอาจวางตำแหน่งเครื่องยนต์ใหม่ด้วย

          นับตั้งแต่ Toyota Hiace หรือ Toyota Commuter เจเนอเรชั่นที่ 5 ได้วางตลาดอย่างเป็นทางการในช่วงปี 2004 แม้จะยังไม่มีแผนการพัฒนาสู่เจเนอเรชั่นใหม่ แต่จากข้อมูลที่ได้รับการเผยใน Mag-X นั้น คาดการณ์ว่าอาจพัฒนาสู่เจเนอเรชั่นที่ 6 โดยรายละเอียดในภาพสเก็ตซ์นี้ จะเห็นได้ว่าตัวเครื่องยนต์จะวางอยู่ด้านหน้าแทนใต้เบาะ เพื่อเพิ่มความปลอดภัยในกรณีที่เกิดการชน แถมดูภายในห้องเครื่องยนต์ได้ง่ายขึ้นด้วย รวมไปถึงการออกแบบรูปลักษณ์ภายนอกที่เพิ่มความทันสมัยอีกด้วย

          นอกจากนี้ยังได้เผยข้อมูลคร่าวๆ ของมิติตัวถังภายนอก Toyota Hiace หรือ Toyota Commuter เจเนอเรชั่นใหม่ โดยอ้างอิงจากแหล่งข่าวใน carsensor.net ระบุว่ามีความยาวราวๆ 4,790 มม., กว้าง 1,800 มม., และสูง 1,965 มม. โดยประมาณ ส่วนระยะฐานล้อ อาจใกล้เคียงกับ Mercedes V-Class

          และขุมพลังนั้นอาจบรรจุเครื่องยนต์แบบเดียวกับ Hilux REVO, Fortuner และ Innova Crysta นั่นคือเครื่องยนต์ดีเซล 2.8 ลิตร รหัส 1GD-FTV และอาจบรรจุเครื่องยนต์เบนซิน 2.7 ลิตร 4 สูบ ส่วนระบบขับเคลื่อนจะมีทั้งล้อหลัง และขับเคลื่อนสี่ล้อ

          เรียกได้ว่า Toyota Hiace หรือ Toyota Commuter รุ่นปี 2018 จะมอบประสิทธิภาพความปลอดภัยมากขึ้นเมื่อเกิดการชน, เครื่องยนต์ที่ก่อมลพิษต่ำลงกว่าเดิมเพื่อให้รถรุ่นนี้ผ่านมาตรฐานเข้มงวดในหลายๆ ด้าน รวมไปถึงอาจบรรจุออพชั่นอำนวยความสะดวกร่วมด้วย รายละเอียดอื่นๆ รอชมได้ในเร็วๆ นี้

 

Cr. ข้อมูลและภาพประกอบจาก indianautosblog.com และ carsensor.net

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook