เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 20 ธันวาคม 2559 - 18:31

Williams อาจปล่อยตัว Bottas ให้กับทาง Mercedes ใน F1 2017

 

          Claire Williams หัวหน้าทีมแข่ง F1 Williams ได้ออกมายืนยันว่า สัญญาของทาง Valtteri Bottas นั้นอนุญาติให้เขาสามารถย้ายไปขับให้กับทีม Mercedes ได้ โดยหลังจากข่าวการเลิกแข่งขันของทาง Nico Rosberg แบบฉับพลันทำให้ทางทีม Mercedes นั้นต้องหานักแข่งมาเป็นคู่หูกับทาง Lewis Hamilton ในการแข่งขัน F1 2017 อย่างเร่งด่วน และเป็นที่คาดการณ์กันว่าทางทีมแข่ง Mercedes จะไม่ประกาศนักแข่งคนใหม่ จนหว่าจะถึงวันที่ 3 มกราคม 2017 ซึ่งทาง Valtteri Bottas เอง ก็ถือว่าเป็นตัวเลือกอันดับต้นๆของทาง Toto Wolff หัวหน้าทีมแข่ง F1 Mercedes

 

Valtteri Bottas

 

           "ฉันรู้สึกดีเป็นอย่างยิ่งมากที่ทีมแข่ง F1 อย่าง Mercedes มีรายชื่ออย่าง Valtteri Bottas อยู่ในลิสรายชื่อนักแข่งที่จะมาแทน Nico Rosberg เราต่างก็รู้ดีว่าทาง Bottas นั้นมีความสามารถเพียงพอและเราก็ภูมิใจที่ทีมแชมป์โลกนั้นก็รู้ดีในเรื่องนี้ อย่างไรก็ดี ทีมแข่ง Williams ของเราต่างก็มีความใฝ่ฝันของตัวเองและเราก็ต้องแน่ใจว่าทางทีมนั้นจะมีโอกาสที่ดีที่สุดในการก้าวไปข้างหน้า ถึงแม้ว่ามันจะหมายถึงการเปลี่ยนแปลงใดๆที่ทำให้ทีม Williams อยู่ในจุดที่แข็งแกร่งที่สุดและพัฒนามากยิ่งขึ้นในการแข่งขันปี F1 2017 และถ้าหากเราปล่อยให้ Bottas นั้นไปอยู่กับทาง Mercedes เราเองก็ต้องหานักแข่งที่มีประสบการณ์ที่เหมือนกับทาง Felipe Massa มาเสริมทีม" Claire Williams เผย

          ในขณะที่ทาง Mercedes นั้นสนใจในตัวของทาง Bottas ทาง Williams เอง ก็มีความสนใจที่จะจ้าง Paddy Lowe หัสหน้าทีมช่างของทาง Mercedes เองเช่นเดียวกัน ซึ่งทาง Williams ก็ได้มีการประกาศว่าจะใช้งาน Lance Stroll นักขับดาวรุ่งที่มีอายุเพียง 18 ปี มาแทนที่ทาง Felipe Massa

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook