เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 13 ธันวาคม 2559 - 16:02

Sebastien Ogier เซ็นต์สัญญากับทาง M-Sport Ford team เพื่อลงแข่ง WRC 2017

Sebastien Ogier

 

           แชมป์โลก WRC 4 สมัยอย่าง Sebastien Ogier ได้เซ็นต์สัญญาเข้าร่วมทีม M-Sport Ford team เพื่อเข้าร่วมการแข่งขัน WRC ในฤดูกาล 2017 โดยทาง Ogier นักขับวัย 32 รายนี้ต้องถูกทำให้หาทีมแข่งทีมใหม่อยู่เนื่องจากทาง Volkswagen ตัดสินใจที่จะไม่ลงแข่ง หลังจบการแข่งขันในรายการ WRC 2016 ซึ่งก่อนหน้านี้ทาง Ogier ก็ได้เคยไปขับทดสอบรถแข่งของทาง M-Sport และทีมแข่งใหม่อย่าง Toyota รวมไปถึงทีมเก่าของเขาอย่าง Citroen

 

 

          "จะมีเรื่องราวใหม่ๆเกิดขึ้นอย่างมากมายแน่นนอในฤดูกาลหน้า และผมก็ตั้งหน้าตั้งตารอมันอย่างแน่นอน พวกเรามีรถแข่ง WRC แบบใหม่ที่ไม่เคยมีมาก่อน และมีทีมแข่งใหม่ๆ ซึ่งมันเป็นเรื่องที่น่าตื่นตาตื่นใจอย่างมาก มันเหลือเวลาอีกไม่นานการแข่งขันที่ Rallye Monte-Carlo ก็จะเริ่มแล้ว และเรามีเวลาไม่มากที่จะลองขับเจ้า Ford Fiesta WRC 2017 แต่พวกเราก็คิดว่าเรานั้นพร้อมอย่างเต็มที่ และตระหนักดีถึงความท้าทายในการแข่งขัน เมื่อคิดๆดูแล้วมันก็เป็นเรื่องตลก เพราะว่าเมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมาผมก็ยังเคยพูดอยู่เลยว่ามันคงเป็นเรื่องสนุกดีถ้าหากได้ร่วมงานกับทาง Malcolm Wilson และผมก็ไม่คิดว่าวันนั้นจะมาถึงเร็วขนาดนี้ ผมรอคอยที่จะได้ร่วมงานกับทาง M-Sport และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเราจะสามารถกลับขึ้นไปยืนบนจุดสูงสุดบนโพเดี้ยมได้อีกครั้ง" Sebastien Ogier ให้สัมภาษณ์

 

Ford Fiesta WRC 2017

 

          ทางด้าน Malcolm Wilson ก็ได้ให้ความเห็นว่า "เราไปลงแข่งขัน Rallye Monte-Carlo ด้วยรถแข่ง Ford Fiesta WRC และรายชื่อนักแข่งที่แข็งแกร่งที่สุด สิ่งที่ผมจะบอกก็คือในฤดูกาลหน้าเรารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากและเราเชื่อว่ารถแข่งของเรานั้นมีศักยภาพเพียงพอ ซึ่งเราก็เชื่อว่าเราอยุ่ในจุดที่ดีที่สุดในยุคใหม่ของการแข่งขันนี้ และด้วยการเข้ามาของ Sebastien OgierMartin Jarveoja และ Estonian Ott Tanak ประกอบกับรถแข่งที่เรามีทำให้เราเชื่อว่าเราจะสามารถขึ้นไปคว้าตำแหน่งแชมป์เปี้ยนได้อย่างแน่นอน"

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook