เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 7 ธันวาคม 2559 - 16:06

Mercedes หวังดึงตัว Fernando Alonso มาแทนที่ Nico Rosberg ใน F1 2017

 

          ทีมแข่ง F1 Mercedes ได้ออกมาเปิดเผยว่า Fernando Alonso นั้นเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ ที่ทางทีมจะให้มาแทนที่ Nico Rosberg ในการแข่งขัน F1 2017 หลังจากที่ทาง Rosberg นั้นประกาศข่าว เลิกลงแข่งขัน F1 หลังคว้าตำแหน่งแชมป์ F1 2016 ไปครอง และเป็นที่เข้าใจกันว่าในตอนนี้ทาง Alonso นั้นเป็น 1 ในตัวเลือกของนักแข่งหลายๆคนที่ทาง Mercedes นั้นให้ความสนใจ แต่อย่างไรก็ดีทีมแข่ง McLaren ก็เชื่อว่าทาง Fernando Alonso นั้นจะยังคงอยู่กับทีม F1 Mclaren ต่อไปในฤดูกาล 2017 

 

Fernando Alonso

 

          "คุณต้องพิจารณาในตัวของ Alonso ด้วย เพราะว่าเขาเป็นนักแข่งอีกคนนึงที่คนให้ความนับถือมาก บวกกับความสามารถของเขา ความเร็ว และประสบการณ์ ที่เขามีทั้งหมด แต่ในตอนนี้เขาติดสัญญาอยู่กับทาง McLaren-Honda ทำให้เราต้องชั่งน้ำหนักตัวเลือกควาเป็นไปได้ทั้งหมด แต่ที่แน่ๆ เรายังคงจะรักษาระบบของเราไว้อยู่เสมอ และทำให้มั่นใจว่านักแข่งภายในทีมของเราทั้ง 2 คน นั้นจะได้รับความเท่าเทียมกัน และให้โอกาสที่ดีที่สุดสำหรับพวกเขาเท่าที่เราสามารถจะทำได้ อย่างเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นใน Abu Dhabi ผมคิดว่าพวกเราเป็นหนี้แฟนๆและเป็นหนี้พวกเราเองที่เราไม่สามารถรับคำสั่งโดยตรงได้คั้งแต่เริ่มต้น และนั่นมันไม่ใช่สิ่งที่เราอยากให้มันเกิดขึ้น" Toto Wolff หัวหน้าทีม F1 Mercedes กล่าว

          ซึ่งในตอนนี้ถึงแม้ว่าทาง Fernando Alonso จะยังไม่ถูกยืนยันว่าจะมาเป็นนักแข่ง F1 ของทาง Mercedes แต่ก็เป็นมีความเป็นไปได้ว่า Pascal Wehrlein หรือ Valtteri Bottas 2 นักแข่งจากทีม Williams อาจจะขยับขึ้นมาขับให้กับทาง Mercedes ก็เป็นได้

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook