เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 7 ธันวาคม 2559 - 12:10

Nasser Al-Attiyah ยันยันจะทำงานร่วมกับ Volkswagen ใน WRC 2017

 

          ออกมายืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่า Nasser Al-Attiyah นักขับ WRC จอมเก๋าจะร่วมงานกับทาง Volkswagen เพื่อพัฒนารถแข่ง WRC คันใหม่ เพื่อเตรียมพร้อมลงสู้ศึก WRC 2017 ซึ่งก่อนหน้านี้ทาง Volkswagen ก็เคยออกมาเผยว่าพวกเขาต้องการที่เลิกลงทำการแข่งขัน WRC แต่ล่าสุดทางค่ายก็ได้ออกรถแข่ง Polo R WRC คันใหม่ พร้อมได้มีการทดสอบสมรรถนะบางส่วนไปบ้างแล้ว และก็หมายความว่าทาง Volkswagen จะยังคงลงทำการแข่งขัน WRC ต่อไป แต่อยู่ในรูปแบบของทีมอิสระเท่านั้นเอง 

 

Nasser Al-Attiyah

 

          โดยทาง Nasser Al-Attiyah ได้ออกมาเผยว่า "เราพยายามที่จะลองขับเจ้า Polo R 2017 อย่างที่คุณรู้ว่า Qatar นั้นมีหุ้นอยู่ใน VW Group บางส่วนด้วย ผมได้พบกับเจ้าหน้าที่ใน Qatar และพยายามที่จะทำให้ข้อตกลงนั้นเป็นไปได้ และถ้ามันบรรลุข้อตกลง เราจะลงทำการแข่งขัน WRC 2017 แบบเต็มฤดูกาล" 

          สำหรับในปีนี้ทาง Nasser Al-Attiyah ก็ต้องมุ่งเป้าไปที่การแข่งขันโอลิมปิคในฤดูร้อนรวมไปถึงการแข่ง cross-country ทำให้เขาไม่มีเวลาที่จะมาลงแข่งขัน WRC เลย นอกจากนี้ยังมีความเป็นไปได้ว่า Sebastien Ogier จะเป็นนักขับอีก 1 คนที่มาขับเจ้า Volkswagen Polo R WRC 2017 รวมไปถึงทีมแข่งอย่าง M-Sport และ Citroen ต่างก็สนใจในตัวของทาง Ogier ยกเว้นทาง Toyota ที่ประกาศว่าจะใช้งาน Jari-Matti Latvala ไปก่อนหน้านี้แล้ว

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook