เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 6 ธันวาคม 2559 - 15:49

Nico Rosberg แชมป์โลก F1 2016 ประกาศเลิกลงทำการแข่งขัน F1

 

          แชมป์โลก F1 2016 คนล่าสุดอย่าง Nico Rosberg ได้ออกมาประกาศเลิกแข่งขันรถยนต์สูตร 1 หรือ Formula 1 หลังจากที่เขาสามารถคว้าแชมป์โลกเป็นครั้งแรกในชีวิตได้ในปีนี้ โดยนักขับชาวเยอรมันสังกัดทีม Mercedes ได้ออกมาประกาศในงานฉลองและมอบรางวัล FIA world champion หลังจากที่เขาคว้าแชมป์ได้เพียง 5 วันเท่านั้นเอง

 

Nico Rosberg

 

          "สำหรับผม วันนี้วันเป็นวันที่พิเศษมากที่ผมได้รับถ้วยแชมป์นี้ แต่นอกเหนือจากนั้นผมอยากจะใช้โอกาสนี้ประกาศยุติอาชีพแข่งขันรถ F1 ของผม ผมจำความได้ว่าตั้งแต่ผมอายุ 6 ขวบ ผมมีความฝันไว้ว่าอยากจะเป็นแชมป์โลก F1 และเมื่อผมทำความฝันได้สำเร็จอย่างที่ตั้งใจไว้แล้วมันจะเป็นความทรงจำที่ผมจะจำไปตลอดกาล ในตอนนี้ผมสามารถทำความฝันที่ผมฝันไว้ตั้งแต่เด็กได้แล้ว มันจึงทำให้ผมมีความมุ่งมั่นทำมันอีกครั้งสักเท่าไรนัก และผมไม่อยากจะทำมันซ้ำอีกครั้ง ซึ่งผมก็จะทำตามหัวใจของผม ผมอยากจะออกไปทำสิ่งต่างๆอย่างอื่นอีกมากมาย และทั้งตัวผมเองและตัวภรรยาผมเองก็ตื่นเต้นกันอย่างมาก อย่างรก็ดีผมต้องขอบคุณเป็นอย่างมากสำหรับการสนับสนุนในปีนี้ สำหรับตัวผมเอง การตัดสินใจครั้งนี้มันไม่ได้ยากขนาดนั้น และผมรู้สึกว่ามันถูกต้อง แต่สิ่งที่ทำให้มันยากสำหรับผม คือการทำให้ทีมแข่งที่ผมรักนั้นต้องตกอยู่ในสถานการณ์ที่มีความท้าทายอย่างมาก นั่นแหละคือส่วนที่ยากที่สุดของผม การตัดสินใจเลิกแข่งขันในครั้งนี้ผุดขึ้นมาหลังจากที่ผมลงแข่งที่ Suzuka ที่ตำแหน่งแชมป์ของผมนั้นดูเหมือนจะหลุดลอยออกไปและความกดดันมันก็เริ่มเข้ามาตั้งแต่ตอนนั้น ซึ่งผมก็เริ่มคิดว่าถ้าหากผมสามารถทำความฝันในวัยเด็กได้สำเร็จแล้ว ผมก็ควรจะจบอาชีพการแข่งขันเอาไว้เท่านี้ ในปีนี้มันเป็นปีที่ดีที่สุดในชีวิตผม และผมก็ภูมิใจกับความสำเร็จในครั้งนี้ แต่ในอีกแง่นึง มันก็เป็นปีที่ยากลำบากมากๆ และผมก็ไม่อยากจะให้มันเกิดขึ้นกับผมอีก" Nico Rosberg กล่าว

         ทางด้าน Toto Wolf หัวหน้าทีมแข่ง F1 Mercedes ก็ได้ให้ความเห็นว่า "เขาเลือกที่จะเลิกแข่งขนัในขณะที่เขาอยู่ในจุดสูงสุดของมันในฐานะแชมป์โลก และสามารถทำตามความฝันในวัยเด็กของเขา และผมก็ยอมรับการตัดสินใจของทาง Nico Rosberg ในครั้งนี้ สำหรับทางทีมมันเป็นเรื่องเราที่ไม่คาดคิดมาก่อน แต่มันก็ทำให้น่าตื่นเต้นเข้าไปอีก เพราะว่าการแข่งขัน F1 กำลังเข้าสู่ยุคใหม่ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเปลี่ยนแปลงกฎการแข่งขัน และนั่นทำให้ที่นั่งนักขับของทางของทีมนั้นว่างสำหรับฤดูกาลหน้า และเราจะใช้เวลาเท่าที่จำเป็นพิจารณาและเลือกทางเดินที่เหมาะสมกับเราในอนาคต"

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook