เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 4 ธันวาคม 2559 - 11:04

Mercedes-Benz เผยแผนการนำเสนอรถยนต์พลังงานไฟฟ้าอย่างต่ำปีละ 1 รุ่น เริ่มตั้งแต่ปี 2019 เป็นต้นไป

Mercedes-Benz Generation EQ concept

 

          Mercedes-Benz เผยแผนการนำเสนอรถยนต์พลังงานไฟฟ้าสู่ท้องตลาดในช่วงปี 2019 เป็นต้นไป โดยจะทยอยเปิดตัวและจำหน่ายอย่างต่ำปีละ 1 รุ่น และชื่อซับแบรนด์รถยนต์ประเภทนี้ อาจใช้ชื่อว่า Mercedes-Benz EQ

          Mr. Matthias Lührs ประธานฝ่ายขายและการจัดการผลิตภัณฑ์ของ Mercedes-Benz ได้เผยกับทาง Caranddriver ว่า "EQ อาจเป็นซับแบรนด์ที่มุ่งเน้นการนำเสนอรถยนต์ไฟฟ้าสำหรับครอบครัวสมัยใหม่ ที่ได้รับการพัฒนาในรูปลักษณ์เฉพาะตัว โดยทางค่ายจะนำเสนอรยนต์ไฟฟ้าประเภทต่างๆ เกือบ 10 รุ่น ในค่ายใหม่ ที่ตอบโจทย์ได้อย่างครอบคลุมมากที่สุด ซึ่งได้รับการนำเสนอรถยนต์ไฟฟ้าในแบรนด์ทั้งหมดราวๆ 8-9 ปี" 

 

 

          "แม้ว่ากลุ่มลูกค้าใหม่ๆ จะให้ความสนใจเกี่ยวกับรถยนต์ไฟฟ้าเป็นจำนวนมาก แต่รถยนต์ไฟฟ้าที่ผลิตและจำหน่ายจริงทั่วโลกมีไม่ถึง 5% สิ่งสำคัญที่แท้จริงก็คือ ทางค่ายได้ทำการช่วยสนับสนุนลูกค้าที่ใช้งานรถยนต์ไฟฟ้าอย่างไร ซึ่ง BMW ก็ได้วางแผนการจัดตั้งสถานีชาร์จไฟ หรือ Tesla ก็เดินหน้าขยายสาขาสถานีชาร์จไฟ ซึ่ง Mercedes-Benz ก็ต้องวางแผนระยะยาวในการนำเสนอผลิตภัณฑ์และการสนับสนุนลูกค้าร่วมด้วย จึงทำให้รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกจะได้รับการนำเสนอในช่วงปี 2019 เป็นต้นไป"

          "เห็นได้ชัดว่าในอุตสาหกรรมยานยนต์ประเภทนี้นี้ ทุกค่ายรวมทั้ง Tesla ยังคงต้องเรียนรู้และพูดคุยร่วมกันลูกค้า และผู้เกี่ยวข้องทุกๆ คน" Lührs กล่าวปิดท้าย 

 

Cr. ข้อมูลจาก blog.caranddriver.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook