เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 2 ธันวาคม 2559 - 10:59

Ford Fiesta 2017 ซับคอมแพคคาร์รุ่นใหม่สุดล้ำ พร้อมความหล่อที่เลือกได้ถึง 4 สไตล์

Ford Fiesta Titanium

 

          Ford เผยโฉม All-New Ford Fiesta 2017 ซับคอมแพคคาร์ 5 ประตู เจเนอเรชั่นที่ 7 อัพเกรดภาพลักษณให้ทันสมัยยิ่งขึ้น พร้อมบุคลิกที่สามารถเลือกได้ 4 รูปแบบ ตามรุ่นย่อย ไม่ว่าจะเป็น Ford Fiesta TitaniumFord Fiesta CrossoverFord Fiesta ST-Line และรุ่นท็อปสุด Ford Fiesta Vignale

 

Ford Fiesta Crossover

 

          ฟอร์ดได้ทำการปรับปรุงและพัฒนารถซับคอมแพคคาร์รุ่นใหม่ เพื่อมอบทั้งความทันสมัยและคุณภาพของผลิตภัณฑ์ ด้วยภายนอกที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ให้ยาวขึ้น 71 มม. กว้างขึ้น 12 มม. ภายใต้เส้นสายตัวถังที่ใกล้เคียงกับแบบเดิม ร่วมกับการปรับโฉมหน้ารถใหม่ด้วยกระจังหน้า 6 เหลี่ยม ดีไซน์ใหม่, ไฟหน้าโปรเจคเตอร์พร้อมไฟ LED Daylight,  ไฟท้าย LED ทรงใหม่, สปอยเลอร์ท้ายที่กลมกลืนกับแนวหลังคาพร้อมไฟ LED Daylight, เส้นสายฝากระโปรงท้ายใหม่, กันชนท้ายใหม่ นอกจากนี้ทั้ง 4 รุ่น จะมาพร้อมกับหลังคาพาโนรามิคซันรูฟ ที่เพิ่มความหรูหรายิ่งขึ้น

 

Ford Fiesta ST-Line

 

          แม้จะมีรูปทรงที่เหมือนกัน แต่ทั้ง 4 รุ่น จะมีชุดแต่งที่แตกต่างกัน มอบบุคลิกที่โดดเด่นสะดุดตา เช่น Ford Fiesta Titanium ที่มาพร้อมกับความเรียบง่ายด้วยแถบโครเมียมในกระจังหน้า 5 แถบ กับกันชนหน้าหลังที่โฉบเฉี่ยว มีมิติ, Ford Fiesta Crossover เสริมชุดแต่งราวหลังคากับขอบชายล่าง พร้อมกระจังหน้าช่องรังผึ้ง และกันชนกับแผงดิฟฟิวเซอร์ท้ายสีเงิน, Ford Fiesta ST-Line มอบความสปอร์ตดุดันด้วยกันชนหน้าดีไซน์ดุดัน พร้อมช่องรังผึ้งที่กระจังหน้า สเกิร์ตข้าง แผงดิฟฟิวเซอร์ท้ายสีดำสไตล์สปอร์ต, Ford Fiesta Vignale มอบความหรูด้วยกระจังหน้ารังผึ้ง เสริมแถบโครเมียมเพิ่มมิติ กันชนหน้าดีไซน์พิเศษ แถบสีเงินข้างรถ กันชนท้ายและแผงดิฟฟิวเซอร์ดีไซน์เฉพาะ ส่วนลายล้ออัลลอย บางลายจะมีให้เฉพาะรุ่นเท่านั้น ทั้งนี้แต่ละรุ่นย่อย ยังส่งผลต่อวัสดุ ออพชั่น และรูปแบบการตกแต่งภายในที่แตกต่างกันอีกด้วย

 

Ford Fiesta Vignale

 

          ก่อนหน้านั้น Ford ได้เผยว่าตัวรถฟอร์ด เฟียสต้า 2017 จะยาวขึ้น 71 มม.และกว้างขึ้น 12 มม. จึงมีมิติตัวถังโดยรวมประกอบไปด้วยความยาว 4,040 มม., กว้าง 1,734 มม. และระยะฐานล้อ 2,493 มม. ซึ่งยาวกว่ารุ่นปัจจุบันที่ 4 มม.

 

ภายในห้องโดยสาร (อ้างอิงจากรุ่น Ford Fiesta ST-Line)

 

          ทางด้านภายในได้รับการได้รับการออกแบบใหม่ ที่มอบความทันสมัยยิ่งขึ้นด้วยจอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว รองรับระบบควบคุมและระบบ Sync 3 ที่สามารถเชื่อมต่อผ่านสมาร์ทโฟนและระบบนำทางในตัว, มาตรวัดเรืองแสงที่เรียบง่ายไร้ลวดลาย แต่แฝงความทันสมัยด้วยจอแสดงข้อมูลตรงกลาง, พวงมาลัยทรงใหม่, เพิ่มความโดดเด่นด้วยแถบสีบนแผงคอนโซลกับฝาประตู เบาะนั่งหุ้มผ้า-หนังหลายแบบ, ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ เป็นต้น

 

 

          ทางด้านออพชั่นอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยใน ฟอร์ด เฟียสต้า 2017 ไฮไลท์ที่น่าสนใจ คือ ได้บรรจุเทคโนโลยีระบบป้องกันการชนด้านหน้าอัจฉริยะ (Pre-Collision Assist with Pedestrian Detection) ซึ่งทำงานร่วมกันด้วยเรดาห์กับเซ็นเซอร์อัลตร้าโซนิก 12 จุด ที่สามารถจับวัตถุได้รอบ 360 องศา แถมไกลสุด 130 เมตร หากระบบคาดการณ์ว่ามีความเสี่ยงต่อการชน ก็จะส่งสัญญาณเตือนไปจนถึงสั่งหยุดรถโดยอัตโนมัติทันที รวมไปถึงยังได้บรรจุระบบความปลอดภัยอันทันสมัยอย่างระบบช่วยถอดจอด (Active Park System, ระบบแจ้งเตือนจุดบอด (Blind Spot Information), ระบบแจ้งเตือนเมื่อมีรถตัดผ่าน (Cross Traffic Alert) ระบบรักษาตำแหน่งช่องเดินรถ (Lane Keeping Assist), ระบบควบคุมแรงบิดในระหว่างเลี้ยว (Torque Vectoring Control) เป็นต้น

 

หลังคาพาโนรามิคซันรูฟพร้อมระบบควบคุมด้วยไฟฟ้า

 

          และที่ขาดไม่ได้ คือ ระบบขับเคลื่อนที่มีให้เลือกทั้งเครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ 1.1 ลิตร ให้สมรรถนะตั้งแต่ 70 - 85 แรงม้า ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 5 สปีด กับเครื่องยนต์เบนซิน 1.0 ลิตร EcoBoost ให้สมรรถนะถึงสามระดับ ได้แก่ 100, 125 และ 140 แรงม้า ด้านระบบส่งกำลังจะมีทั้งเกียร์ธรรมดาและเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด ร่วมกับการพัฒนาระบบจุดระเบิดเครื่องยนต์และระบบรีดอากาศ ที่ช่วยลดการปล่อยไอเสียให้ตรงมาตรฐานในยุโรป นอกจากนี้ทางด้านเครื่องยนต์ดีเซลสำหรับจำหน่ายในบางประเทศ จะได้รับการนำเสนอเครื่องยนต์ TDCi 1.5 ลิตร รุ่นใหม่ล่าสุด ที่มอบสมรรถนะ 85 - 120 แรงม้า ก็ได้รับการพัฒนาเพื่อลดการปล่อยไอเสียด้วยเช่นกัน

 

 

          ทั้งหมดนี้จึงทำให้ Ford Fiesta 2017 ใหม่ มีความทันสมัย ดูดี โดดเด่นไม่เหมือนใครมากขึ้น พร้อมออพชั่น และระบบขับเคลื่อนที่ทันสมัยยิ่งขึ้นจนมีคุณภาพทัดเทียมกับรถคอมแพ็คคาร์เลยทีเดียว ทั้งนี้ทางค่ายอาจเตรียมจำหน่ายที่แรกในยุโรป ช่วงกลางปี 2017 เป็นต้นไป

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook