เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2559 - 17:31

Toyota ซุ่มพัฒนาแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนใหม่ ที่ช่วยดึงประสิทธิภาพการขับเคลื่อนระบบไฟฟ้าที่ดียิ่งขึ้น

Toyota Prius

 

          Toyota ซุ่มพัฒนาแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนใหม่ ที่สามารถรีดพลังงานไฟฟ้าได้ดียิ่งขึ้น เพื่อให้สามารถพัฒนารถยนต์ไฮบริดและรถยนต์ไฟฟ้า (EV) ที่ให้ระยะทางในการวิ่งได้ไกลกว่าเดิม โดยได้ร่วมมือกับทางศูนย์วิจัยในชุมชน และสี่มหาวิทยาลัยชั้นนำจากญี่ปุ่น

          Mr. Hisao Yamashige นักวิจัยเทคโนโลยีแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนของโตโยต้าได้แถลงข่าวที่กรุงโตเกียวเกี่ยวกับแผนการพัฒนารถยนต์พลังงานไฟฟ้าว่า "แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนเป็นเทคโนโลยีที่สำคัญในด้านการเก็บประจุไฟฟ้า และมีความจำเป็นในการพัฒนาต่อยอดเพื่อมอบประสิทธิภาพในการทำงานที่ดียิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มรถยนต์ที่ใช้พลังงานไฟฟ้า"

 

Toyota Prius Prime

 

          "ซึ่งแผนการพัฒนาของเราจะเป็นการพัฒนาประสิทธิภาพการย้ายประจุไฟฟ้าภายในแบตเตอรี่ให้มีความสม่ำเสมอ คงที่ ป้องกันการย้ายประจุไฟฟ้าที่ไม่สม่ำเสมอ จนเป็นสาเหตุที่ทำให้การดึงพลังงานไฟฟ้าทำได้ไม่เต็มที่ และก่อความร้อนสูงในขณะใช้งาน"

          แม้ว่าการพัฒนาแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า ยังคงเป็นอุปสรรคสำคัญแก่ทาง Toyota แต่ทางค่ายยังคงมุ่งมั่นที่จะพัฒนาแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนสำหรับรถยนต์ที่มีประสิทธิภาพสูงสุด ซึ่งจะช่วยมอบความคุ้มค่าให้กับผู้ใช้งานในหลายๆ ด้าน ทั้งประสิทธิภาพการชาร์จไฟ, ระยะทางที่วิ่งได้ไกลขึ้น และมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน

 

Toyota C-HR

 

          โตโยต้า มุ่งมั่นในการพัฒนารถยนต์พลังงานทางเลือกเพื่อผู้บริโภคที่รักษ์สิ่งแวดล้อม โดยได้นำเสนอยนตกรรมไฮบริดหลายรุ่น ล่าสุดก็ได้เผยโฉม Toyota Prius Prime รถยนต์ปลั๊กอินไฮบริดจากตระกูล Prius ส่วนรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกจะจำหน่ายในช่วงปี 2020 เป็นต้นไป

 

Cr. ข้อมูลจาก europe.autonews.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook