เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2559 - 11:56

Shell ครองตำแหน่งเจ้าตลาดน้ำมันหล่อลื่นติดต่อกันเป็นปีที่ 10

 

          Shell สร้างความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง ครองตำแหน่งผู้นำอันดับหนึ่งของตลาดน้ำมันหล่อลื่นทั่วโลกประจำปี 2558 ติดต่อกันเป็นปีที่ 10 ด้วยส่วนแบ่งทางการตลาด 11.6% อ้างอิงจากรายงานการวิเคราะห์และการประเมินตลาดในอุตสาหกรรมน้ำมันหล่อลื่นทั่วโลกปี 2559 ของ ไคล์ แอนด์ คอมพานี (Kline & Company) สถาบันด้านการวิจัยตลาดชั้นนำ

          ไคล์ แอนด์ คอมพานี คาดการณ์ว่า ยอดขายผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นเชลล์อยู่ที่ 4,400 – 4,600 กิโลตัน ในปี 2558 โดยแบ่งเป็น กลุ่มผู้บริโภคทั่วไป 36%, กลุ่มลูกค้าในภาคอุตสาหกรรม 34% และกลุ่มลูกค้าธุรกิจยานยนต์เพื่อการพาณิชย์ 30%

 

 

          มร.จอห์น แอ็บบอท กรรมการบริหารและผู้อำนวยการธุรกิจ ดาวน์สตรีม รอยัล ดัชท์ เชลล์ กล่าวว่า “ในสภาวะที่ตลาดมีการแข่งขันสูง การบรรลุเป้าหมายครั้งนี้นับเป็นความสำเร็จที่น่าภาคภูมิใจ สะท้อนให้เห็นถึงความเป็นผู้นำทางด้านเทคโนโลยี ใส่ใจความต้องการของผู้บริโภคเป็นหลักและนำมาสร้างสรรค์นวัตกรรมด้านผลิตภัณฑ์และการบริการอย่างต่อเนื่อง ซึ่งแน่นอนว่าเราจะเดินหน้าลงทุนเพื่อรองรับ ความต้องการที่เพิ่มขึ้นของตลาดทั่วโลก และต่อยอดความสัมพันธ์อันดีระหว่างผู้บริโภคและภาคอุตสาหกรรม และไม่หยุดยั้งในการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และการบริการใหม่ๆ เพื่อตอบโจทย์ ความต้องการของผู้บริโภคที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่อง และเตรียมพร้อมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงด้านพลังงานในอนาคต”

 

 

          รายงานดังกล่าวยังระบุด้วยว่า น้ำมันหล่อลื่นเชลล์ ครองแชมป์เป็นผู้นำตลาดในประเทศฟิลิปปินส์ (30%) มาเลเซีย (27%) สหราชอาณาจักร (18%) และสหรัฐอเมริกา (12%) และเชลล์ ยังจัดเป็นผู้ผลิตน้ำมันหล่อลื่นข้ามชาติที่เป็นผู้นำตลาดใน แอฟริกาใต้ (20%) ประเทศไทย (18%) แคนาดา (13%) และสาธารณรัฐประชาชนจีน (8%)

          น้ำมันหล่อลื่นเชลล์ยังเป็นผู้นำตลาดน้ำมันหล่อลื่นสำหรับรถยนต์โดยสารในประเทศสหรัฐอเมริกา (22%) ฟิลิปปินส์ (32%) มาเลเซีย (31%) แคนาดา (19%) และสาธารณรัฐประชาชนจีน (14%) โดยมีเทคโนโลยีใหม่ในการผลิตน้ำมันเชื้อเพลิงจากก๊าซธรรมชาติ (GTL) ที่นำมาใช้พัฒนากระบวนการผลิตน้ำมันหล่อลื่นเกรดพรีเมี่ยม และเป็นหนึ่งในองค์ประกอบหลักในการขับเคลื่อนสู่ความสำเร็จ โดย เชลล์ เฮลิกส์ อัลตร้า ที่มาพร้อมเพียวพลัส เทคโนโลยี เปิดตัวในปี 2557  ได้เติบโตขึ้นด้วยเลขสองหลัก และวางจำหน่ายแล้วในกว่า 100 ประเทศทั่วโลก นอกจากนี้ ส่วนแบ่งการตลาดพรีเมี่ยมของน้ำมันหล่อลื่นเพ็นซอยล์ รุ่นแพลตตินัม ของเชลล์ ได้เพิ่มขึ้น 155% ในทวีปอเมริกาเหนือ ตั้งแต่ปี 2555 โดยได้แรงหนุนจากเชลล์ เพียวพลัส เทคโนโลยี ซึ่งผลิตภัณฑ์ทั้งหมดนี้ช่วยยกระดับสมรรถนะการขับขี่ในวงการมอเตอร์สปอร์ตทั่วโลกให้ทะลุขีดจำกัดเดิมๆ

 

 

          เชลล์ยังเป็นแบรนด์น้ำมันอันดับหนึ่งสำหรับรถโดยสาร ในสาธารณรัฐประชาชนจีน สหรัฐอเมริกา มาเลเซีย และประเทศไทย และเป็นแบรนด์ที่ผู้ขับขี่จักรยานยนต์เลือกใช้ใน ประเทศมาเลเซีย และฟิลิปปินส์ และสำหรับรถบรรทุก เชลล์ เป็นน้ำมันหล่อลื่นที่เจ้าของเลือกใช้ในสาธารณรัฐประชาชนจีน ประเทศอียิปต์ สหพันธรัฐรัสเซีย และสหรัฐอเมริกา และเชลล์ยังเป็นพันธมิตรทางธุรกิจหลักกับผู้ผลิตรถยนต์อื่นๆ เช่น  บีเอ็มดับเบิลยู เอจี, เฟียต ไครสเลอร์ ออโต้โมบิล (เอฟซีเอ) กรุ๊ป, ฮุนได, เรโนลต์-นิสสัน, โตโยต้า, เจนเนอรัล มอเตอร์ส, เดมเลอร์ เอจี, ซูซูกิ, ดูคาติ, เอ็ม เอ เอ็น, แซดเอฟ, เจนเนอรัล อิเลคทริค, เอ็กเกรโค, ซีเมนส์ และค่ายรถยนต์อื่นๆ จากประเทศจีน อาทิ จีลี่ และ เอฟเอดับเบิลยู

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook