เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 25 พฤศจิกายน 2559 - 12:58

Porsche เปิดตัว 911 RSR ใหม่ ยนตกรรมสายพันธุ์สปอร์ตที่เร้าใจที่สุด เท่าที่เคยมีมา

 

          Porsche เปิดศักราชแห่งการประลองความเร็วให้แก่ฤดูกาลแข่งขัน 2017 ที่กำลังจะมาถึงในอีกไม่ช้า ด้วยรถแข่ง GT รุ่นล่าสุดที่ผ่านการพัฒนาขึ้นใหม่หมดจด ปอร์เช่ 911 อาร์เอสอาร์ (911 RSR) ใหม่ ก่อกำเนิดตัวตนของรถสนามสายพันธุ์แกร่ง เพื่อลงชิงชัยตามข้อกำหนดของการแข่งขันรถแข่งรุ่น GT รายการ Le Mans 24 ชั่วโมง ผสมผสานเทคโลยีวิศวกรรมยานยนต์ล้ำยุค ไม่ว่าจะเป็นโครงสร้างน้ำหนักเบาพิเศษ นวัตกรรมแห่งอนาคตหลากหลายที่อัดแน่นอยู่ภายในขุมพลังเครื่องยนต์ 6 สูบนอน ขนาดความจุ 4.0 ลิตร ติดตั้งบริเวณด้านหน้าของเพลาล้อหลัง พร้อมระบบจ่ายเชื้อเพลิงตรงเข้าห้องเผาไหม้และระบบควบคุมการทำงานของวาล์วที่โดดเด่นด้วยประสิทธิภาพการทำงานชั้นเลิศ ปอร์เช่ 911 อาร์เอสอาร์ (911 RSR) ใหม่ จะถูกส่งลงสนามเพื่อประกาศศักดาแห่งความเกรียงไกรเป็นครั้งแรกในรายการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ Daytona 24 ชั่วโมง ช่วงเดือน มกราคม 2017

 

Porsche 911 RSR ใหม่

 

          “ด้วยงานออกแบบที่ยังคงเอกลักษณ์ความเป็นรถสปอร์ตสายพันธุ์ 911 อย่างไม่เปลี่ยนแปลง นี่คือวิวัฒนาการที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในหน้าประวัติศาสตร์ของรถแข่งรุ่น GT จากปอร์เช่” Dr Frank-Steffen Walliser หัวหน้าส่วนงานมอเตอร์สปอร์ตของปอร์เช่ กล่าว ทั้งนี้รถแข่ง 911 อาร์เอสอาร์ (911 RSR) ใหม่ ได้รับการปรับปรุงและพัฒนาขึ้นอย่างสมบูรณ์แบบในทุกจุด ทั้งระบบช่วงล่าง โครงสร้างตัวถัง แนวคิดด้านอากาศพลศาสตร์ของรถ เครื่องยนต์และระบบส่งกำลัง ล้วนผ่านการออกแบบและ ขัดเกลาขึ้นอย่างพิถีพิถันทุกขั้นตอน ผลลัพธ์ดังกล่าวช่วยให้ทีมดีไซเนอร์สามารถทำการติดตั้งชุดดิฟฟิวเซอร์หลัง ขนาดใหญ่ พร้อมปีกหลังทรงสูงสำหรับการแข่งขันในฐานะรถแข่งสมรรถนะสูง ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากสุดยอดรถสนาม 919 ไฮบริด แอลเอ็มพี 1 (919 Hybrid LMP1) อุปกรณ์ดังกล่าวทำหน้าที่สร้างแรงกด และเพิ่มเติมประสิทธิภาพทางอากาศพลศาสตร์ให้แก่ตัวรถได้อย่างยอดเยี่ยม

 

Porsche 911 RSR ใหม่ เตรียมพร้อมสำหรับมอเตอร์สปอร์ตจากค่าย Porsche ในปี 2017

 

          “สำหรับ 911 อาร์เอสอาร์ (911 RSR) ปอร์เช่ได้มุ่งเน้นในส่วนของขุมพลังเครื่องยนต์เป็นพิเศษ เพื่อการได้มาซึ่งแหล่งกำเนิดพละกำลังยุคใหม่ ในแบบของเครื่องยนต์ไร้ระบบอัดอากาศอันทันสมัยและมีน้ำหนักเบา ทีมวิศวกรของเรา ทุกคนทุ่มเทพัฒนาอย่างเต็มความสามารถเพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ดังกล่าว” Dr Walliser อธิบายต่อไปอีกว่า “จากข้อกำหนดของการเข้าร่วมแข่งขัน LM-GTE ซึ่งวางหลักเกณฑ์ที่เปิดโอกาสให้มีความเท่าเทียมกันแม้ด้วยแนวคิดในการออกแบบที่หลากหลาย ทั้งยังครอบคลุมถึงลักษณะของแรงบิดที่มีความแตกต่างกันของเครื่องยนต์เทอร์โบ และเครื่องยนต์ธรรมดา” ตามข้อจำกัดของขนาดความจุเครื่องยนต์อันเข้มงวด เครื่องยนต์ไร้ระบบอัดอากาศรุ่นใหม่ล่าสุดนี้ สามารถ รีดพละกำลังมหาศาลออกมาได้ถึง 510 แรงม้า (375 กิโลวัตต์) ถ่ายทอดพลังผ่าน Shift paddles บนพวงมาลัยไปยัง ชุดเกียร์ต่อเนื่อง 6 จังหวะ โครงสร้างผลิตจากแมกนีเซียม ส่งต่อไปยังพื้นถนนด้วยล้อขับเคลื่อนคู่หลังขนาดความกว้างถึง 31 เซนติเมตร เครื่องยนต์ 6 สูบนอนประสิทธิภาพสูงดังกล่าวผ่านการพัฒนามาจนถึงขีดสุด ซึ่งหลังจากนี้จะนำไปติดตั้งอยู่ในปอร์เช่ 911 จีที3 อาร์ (911 GT3 R) และ 911 จีที3 คัพ (911 GT3 Cup) ยนตกรรมสนามระดับหัวแถวของตระกูลรถแข่ง GT เช่นเดียวกัน

 

Porsche 911 RSR ใหม่ รีดพละกำลังมหาศาลออกมาได้ถึง 510 แรงม้า

 

          ในฤดูกาล 2017 ที่กำลังจะมาถึงนั้น โรงงานปอร์เช่คาดหวังว่าจะสามารถดำเนินการจัดส่งรถแข่ง 911 อาร์เอสอาร์ (911 RSR) เข้าร่วมรายการแข่งขัน รวม 19 รายการ หรือคิดเป็นระยะเวลาที่วิ่งในสนามมากกว่า 140 ชั่วโมง ทั้งนี้ด้วยจำนวนรถแข่งของทีมโรงงานปอร์เช่จะต้องต่อสู้ขับเคี่ยวกับคู่แข่งในรายการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ FIA World Endurance Championship (WEC) รวมทั้งรายการแข่งขันสุดทรหดตลอด 24 ชั่วโมง ที่ Le Mans และ รายการ American IMSA Weathertech Championship โอกาสสำคัญนี้ถือเป็นการเปิดตัวรถแข่งปอร์เช่คันใหม่ล่าสุดสำหรับการลงชิงชัยในฤดูกาลที่เต็มไปด้วยความท้าทาย เปิดฤดูกาลสนามแรกของ IMSA ที่ Daytona วันที่ 28-29 มกราคม “เรามีการเตรียมพร้อมที่ ดีเยี่ยมสำหรับการแข่งขันในครั้งนี้” Marco Ujhasi หัวหน้าส่วนงานของ GT Works Sport ให้สัมภาษณ์ต่อไปว่า “นับตั้งแต่การลงสนามครั้งแรกที่ Weissach ในช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมานั้น เราได้ทำการวิ่งทดสอบเป็นระยะทางรวมถึง 35,000 กิโลเมตร ทั้งในสนามแข่งต่างๆ ทั่วทวีปยุโรป และอเมริกาเหนือ เรียกได้ว่าเป็นการทุ่มเทพัฒนาที่มากยิ่งกว่ารถแข่งปอร์เช่ในรุ่น GT ของเราทุกคัน

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook