เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2559 - 15:48

พศิน ลาทูรัส ฝ่าวิกฤตจบการแข่งขัน FIA GT World Cup 2016 ใน Macau GP

 

          ก็จบกันไปแล้วกับศึก FIA GT World Cup 2016 เรซสุดท้ายของปีในการแข่งขันรถยนต์แบบ GT 3 ที่ดีที่สุดของโลกปิดฉากลงด้วยความเข้มข้นท่ามกลางเหตุการณ์สุดพลิกผันในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาด้วยการขับเคี่ยวที่ดุเดือดแต่จบลงด้วยเรซที่ไม่ยาวนักและถือเป็นอีกหนึ่งการแข่งขันที่ต้องบันทึกในประวัติศาสตร์ของ Macau GP โดยในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศของ เอฟไอเอจีทีเวิลด์คัพ 2016 ต้องยุติลงเพียง 4 รอบเท่านั้นภายใต้การออกสตาร์ทใหม่ถึง 2 ครั้ง เนื่องจากการขับเคี่ยวที่ดุเดือดจนมีธงแดง ทางด้านนักแข่งไทยอย่าง พศิน ลาทูรัส ยอดนักขับวัย 22 ปี ถือว่าทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมตลอดทั้งสุดสัปดาห์โดยสามารถทะลุเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้อย่างสวยงาม ทว่าจากธงแดง 2 ครั้งทำให้ไม่สามารถไต่อันดับได้มากเท่าที่ควร ก่อนจะจบการแข่งขันมาเก๊ากรังด์ปรีซ์ ด้วยการรับธงหมากรุกตามเป้าหมายที่วางไว้ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งเรซที่เป็นจุดดึงดูดและได้รับความสนใจจากแฟนความเร็วทั่วโลก

 

 

          ซึ่งทาง พศิน ลงชิงชัยสนามนี้ด้วยรถแข่ง Ferrari 488 GT3 ภายใต้สังกัด เอเอฟคอร์เซ ซึ่งนับเป็นการคัมแบ็กสู่แทร็กร่วมกันอีกครั้งหลังจบเรซ สุดท้ายเมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมากับสนามสุดท้ายของการแข่งขันรายการ บลองค์แปงจีทีเอ็นดูรานซ์คัพ 2016 ที่ นูร์เบิร์กริง ประเทศเยอรมนี เมื่อเดือนกันยายน อย่างไรก็ดีแผนในการแข่งขันคือทำผลงานให้ดีที่สุดในรอบควอลิฟาย ทว่าในการจับเวลากลับเกิดอุบัติเหตุขวางหน้าพศิน ส่งผลให้ไม่สามารถทำความเร็วและกดเวลาได้มากเท่าที่ควรและมีเวลาในการจับเวลาน้อยกว่าหนึ่งในสามของเวลาทั้งหมด โดยท้ายที่สุดนักขับไทยก็ทำเวลามาในอันดับ 15 ซึ่งถือเป็นอันดับสตาร์ทบนกริดสตาร์ทด้วย

 

 

          สำหรับรอบสุดท้ายของการแข่งขัน FIA GT World Cup 2016 ถือเป็นหนึ่งเรซในประวัติศาสตร์ที่มีเหตุการณ์พลิกผันมากมายเพราะแข่งขันได้เพียง 4 รอบสนามเท่านั้น หลังจากการโรลลิ่งสตาร์ทในรอบแรกก็ต้องตีธงแดงเนื่องจากเกิดอุบัติเหตุจากรถหลายคัน ส่งผลให้การแข่งขันล่าช้าออกไปอย่างมากก่อนจะกลับมารีสตาร์ทกันอีกครั้งแต่ในรอบเดียวกันนี้ก็ต้องตีธงแดงเนื่องจากเกิดอุบัติเหตุอีกครั้ง และจากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น 2 ครั้งซ้อนในการสตาร์ท ทำให้เกิดความกังวลอย่างมากเรื่องสภาพแสงสำหรับการแข่งขันที่เหลืออยู่ ซึ่งมีผลต่อตารางเวลาการแข่งขันในรุ่นอื่นๆ ส่งผลให้ไม่มีการรีสตาร์ทครั้งที่ 3 และให้ทำการยึดผลการแข่งขันจากอันดับล่าสุดนั่นเอง ถือเป็นเรซที่เกิดดราม่าขึ้นอย่างหลากหลายทั้งการที่มีรถแข่งพลิกคว่ำอยู่ตลอดทั้ง 2 ข้างของแทร็กและนี่คือบทสรุปของเอฟไอเอจีทีเวิลด์คัพครั้งที่ 2 ทางด้าน พศิน ถึงแม้จะไม่สามารถขับเคี่ยวได้อย่างเต็มที่เนื่องจากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น แต่นักขับไทยก็ทำงานได้ยอดเยี่ยมด้วยการเริ่มต้นที่ดีและหลังจากรีสตาร์ทก็ทำผลงานได้ดีอีกครั้งโดยสามารถรักษาอันดับไว้ได้ด้วยการจบเรซในอันดับ14 ถือเป็นการเอาตัวรอดจากเรซที่ ดราม่าได้อย่างยอดเยี่ยม และนับเป็นการแข่งขันที่ถูกบันทึกว่ามีความแปลกใหม่ในประวัติศาสตร์ของศึก เอฟไอเอจีทีเวิลด์คัพ

 

 

          โดยพศินเข้าร่วมการแข่งขันรายการ FIA GT World Cup 2016 ภายใต้การสนับสนุนของ นารายา, ลาลามาบายนารายา, นารา, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, การกีฬาแห่งประเทศไทยและเอ็กซวายแซดได้เปิดเผยว่า “เป็นเรื่องราวที่ดีที่ได้ลงแข่งขันที่มาเก๊าอีกครั้ง ซึ่งแน่นอนว่านี่คือประสบการณ์ที่น่าเหลือเชื่อกับการลงขับในแทร็กแห่งนี้ เราออกสตาร์ทได้ดีสำหรับสุดสัปดาห์นี้ตั้งแต่การซ้อมครั้งแรกและผมมองว่าเรามีทิศทางที่ดีในการต่อสู้ แต่ในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศก็เกิดเหตุการณ์มากมายที่เป็นจุดเปลี่ยน เราต้องรีสตาร์ทกันถึง 2 ครั้งทำให้เราไม่สามารถไต่อันดับขึ้นมาได้จนจบการแข่งขัน ผมไม่เคยเจอสถานการณ์แบบนี้มาก่อนและคิดว่าทุกคนจะเริ่มต้นคิดถึงการแข่งขันในปีหน้าสำหรับรายการนี้ทีมของเราทำงานได้อย่างยอดเยี่ยมพวกเขาทำงานหนักมากและผมต้องขอขอบคุณทุกคนที่คอยสนับสนุนและช่วยเหลือในการแข่งขันรวมถึงสปอนเซอร์ของเราด้วย”

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook