เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2559 - 12:02

มาเลเซีย ถอนตัวจากการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน F1 2019

 

          ประเทศมาเลเซีย ตัดสินใจที่จะไม่ต่อสัญญาในการเป็นเจ้าบ้านของการจัดการแข่งขัน F1 หลังจบการแข่งขันในฤดูกาล 2018 โดยการตัดสินใจในครั้งนี้ถูกนำเข้าในการประชุมระหว่างผู้ถือหุ้นใน Sepang และการทรวงการคลัง อันเนื่องมาจากยอดขายตั๋วนั้นไม่ค่อยจะสู้ดีเท่าไรนักรวมไปถึงยอดเรตติ้งของทีวีท้องถิ่นที่ดิ่งลงต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ ทั้งนี้มาเลเซียยังมีสัญญาเป็นผู้จัดการแข่งขัน F1 อีก 2 ปี คือระหว่างปี 2017 - 2018 

          "ข้อตกลงของเราในปีนี้คือการจัดการแข่งขัน F1 ตั้งแต่ปี 2016 - 2018 แต่หลังจากนั้นมันจะสิ้นสุดลง และจะไม่มีการแข่งขัน F1 ในมาเลเซียอีก ทั้งนี้มาจากความสนใจในการแข่งขัน F1 นั้นเริ่มลดต่ำลง และเราต้องใช้งบประมาณถึง 97 ล้านดอลลาร์สหรัฐในการจัดการแข่งขันแต่ละปี ซึ่งนับว่าสูงขึ้นเป็น 10 เท่าเมื่อเทียบกับการแข่งขันในครั้งแรก"  Nazri Abdul Aziz รัฐมนตรีการท่องเที่ยวและกระทรวงวัฒนธรรมของมาเลเซียกล่าว

           แต่ถึงอย่างไรก็ดีทางด้าน Khairy Jamaluddin รัฐมนตรีว่าการกระทรววงเยาวชนและกีฬา ก็ได้เสริมว่าการจัดการแข่งขัน F1 นั้นใช้งบประมาณมากเกินไป และทางรัฐบาลควรจะมุ่งเน้นไปที่การจัดการแข่งขัน MotoGP ที่เป็นที่นิยมและยังใช้งบประมาณที่น้อยกว่าอีกด้วย

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook