เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2559 - 15:33

Toyota ส่ง 2 นักแข่งฟอร์มเจ๋ง คว้าอันดับ 6 ในการแข่งขัน Netz Cup Vitz Race ที่ประเทศญี่ปุ่น

 

          เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ทาง บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ได้ส่ง 2 สุดยอดนักแข่งชาวไทย เพื่อร่วมลงทำการแข่งขัน TOYOTA Gazoo Racing Netz Cup Vitz Race 2016 ที่สนาม Autopolis Circuit ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งถือเป็นการแข่งขันที่ได้รับความนิยมอย่างสูง ณ แดนปลาดิบ โดยการแข่งขันในรายการนี้ จะคัดเลือกนักแข่งจากทั่วทุกภูมิภาค ภูมิภาคละ 10 - 15 คัน และรวมทั้งสิ้นกว่า 90 คัน เพื่อร่วมลงชิงชัย เฟ้นหาสุดยอดนักขับสู่วงการมอเตอร์สปอร์ตในเวทีใหญ่ๆ ต่อไป

 

สุพงศ์ ขำต้นวงษ์ (ซ้าย) และนิวัฒน์ กลิ่นจำปา 2 ตัวแทนจากประเทศไทย

 

           สำหรับการแข่งขัน TOYOTA Gazoo Racing Netz Cup Vitz Race 2016 ทาง บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ได้ส่ง 2 สุดยอดนักขับ ที่ทำคะแนนสะสมนำในการแข่งขัน Corolla Altis One Make Race ไม่ว่าจะเป็น สุพงศ์ ขำต้นวงษ์ และนิวัฒน์ กลิ่นจำปา โดยจะลงทำการแข่งขันด้วยรถ Toyota Vitz หมายเลข 122 และหมายเลข 222 ซึ่งความโดดเด่นของการแข่งขันในรายการนี้ก็คือ รถ Toyota Vitz ที่ใช้ในการแข่งขัน เป็นรถที่อิงพื้นฐานมาจากรถสแตนดาร์ดที่สามารถใช้งานได้จริงบนท้องถนน อุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบ เพิ่มเติมแค่อุปกรณ์เพื่อความปลอดภัยเท่านั้น รถทุกคันจึงเรียกได้ว่า ไม่มีใครได้เปรียบเสียเปรียบไปกว่าใคร ทำให้การแข่งขันในครั้งนี้ เป็นไปอย่างสนุก ตื่นเต้นมากยิ่งขึ้น

 

ด้วยความเป็นรถบ้านๆ ที่ยังคงใช้งานได้ในชีวิตประจำวัน ทำให้การแข่งขันเป็นไปอย่างสูสีมากยิ่งขึ้น

 

 

          บรรยากาศในวันแข่งขัน TOYOTA Gazoo Racing Netz Cup Vitz Race 2016 ณ สนาม Autopolis Circuit ปกคลุมไปด้วยสายหมอก สายฝนที่โปรยปรายมาเป็นระยะ และสภาพอากาศที่หนาวเหน็บ ช่วยส่งให้การแข่งขันทวีความยากขึ้นไปอีกระดับ จนการแข่งขันต้องขยับเวลาออกไปอีกราว 4 ชั่วโมง แต่ 2 นักแข่งชาวไทย ก็ยังสามารถทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจ ซึ่งในรอบควอลิฟาย สุพงศ์ ขำต้นวงษ์ สามารถทำเวลามาเป็นอันดับที่ 6 ส่วน นิวัฒน์ กลิ่นจำปา ทำเวลาได้เป็รนอันดับที่ 11 โดยหลังจากที่ออกสตาร์ท เป็นทางด้าน สุพงศ์ ขำต้นวงษ์ ที่ทำอันดับไล่บี้กับนักแข่งเจ้าถิ่นได้อย่างสูสี และสามารถไล่แซงขึ้นมาอยู่ในลำดับที่ 5 ได้สำเร็จ ก่อนที่จะไล่จ่อท้ายเจ้าถิ่นเพื่อช่วงชิงอันดับ 4 แต่เป็นที่น่าเสียดายที่เกิดการชุลมุน ทำให้อันดับร่วงลงมาเล็กน้อย และเมื่อขับเคี่ยวกันมาจนครบ 9 รอบสนาม สุพงศ์ ขำต้นวงษ์ สามารถผ่านธงตราหมากรุกได้ในลำดับที่ 6 ส่วน นิวัฒน์ กลิ่นจำปา ก็ขับแบบรักษาอันดับของตัวเอง จบการแข่งขันในลำดับที่ 11 เรียกได้ว่า ขับเคี่ยวกับนักแข่งเจ้าถิ่นท่ามกลางสภาพอากาศที่เลวร้ายแบบที่ไม่เคยมีให้เห็นในบ้านเราได้แบบน่าประทับใจเลยทีเดียว

 

บรรยากาศการประลองความเร็วท่ามกลางสายหมอก

 

 

            ซึ่งหลังจากการแข่งขัน คุณสุทธิพงษ์ สมิตชาติ ในฐานะผู้จัดการทีม Toyota Motorsport กล่าวว่า ค่อนข้างพอใจกับผลการแข่งขันในครั้งนี้เป็นอย่างมาก เนื่องจาก 2 นักแข่งชาวไทย ต้องแข่งขันท่ามกลางสภาพอากาศที่เลวร้ายอย่างไม่มีใครคาดคิด ซึ่งก็น่าจะเป็นประสบการณ์ที่ล้ำค่าสำหรับนักแข่งที่จะนำเอาไปปรับใช้กับการแข่งขันในโอกาสต่อไป และเชื่อได้ว่าหากสภาพอากาศไม่เลวร้ายอย่างที่เป็น 2 นักแข่งชาวไทย น่าจะทำผลงานได้ดีกว่านี้อย่างแน่นอน

 

คุณสุทธิพงษ์ สมิตชาติ ผู้จัดการทีม Toyota Motorsport 

 

2 นักแข่งขาวไทย ทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจเลยทีเดียว

 

           สำหรับการแข่งขัน Toyota Motorsport 2016 ยังเหลือการเก็บคะแนนอีกในสนามสุดท้ายเพื่อเฟ้นหาแชมป์ประจำปี โดยจะเป็นส่วนหนึ่งในรายการระดับอินเตอร์อย่าง บางแสน ไทยแลนด์ สปีด เฟสติวัล 2016 ณ สนามเฉพาะกิจ เลียบหาดบางแสน จ.ชลบุรี ระหว่างวันที่ 21 – 26 กุมภาพันธ์ 2560 ซึ่งทุกท่านสามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ www.toyotamotorsport.net หรือแฟนเพจ www.facebook.com/ToyotaMotorsportThai

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook