เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2559 - 14:14

Hyundai เตรียมส่ง Hyundai Enduro Concept รถต้นแบบสไตล์ครอสโอเวอร์ ในงาน Motor Expo 2016

Hyundai Enduro Concept

 

          Hyundai ยนตกรรมชั้นนำจากเกาหลี เตรียมนำเสนอไฮไลท์พิเศษให้ผู้ร่วมงาน Motor Expo 2016 ได้ชมอย่างใกล้ชิด นั่นคือ Hyundai Enduro Concept รถยนต์ต้นแบบที่สะท้อนแนวคิดของรถยนต์ในรูปแบบ Lifestyle CUV พร้อมออพชั่นอันล้ำสมัยที่ให้การควบคุมรถที่คล่องตัว เคลื่อนไหวได้อย่างอิสระ

 

ภาพดีไซน์ด้านข้างของ Hyundai Enduro Concept

 

          รถยนต์ต้นแบบ Hyundai Enduro Concept (ฮุนได เอ็นดูโร) ได้รับการเผยโฉมสู่สาธารณชนครั้งแรก ในงานโซล มอเตอร์โชว์ ปีที่ผ่านมา เป็นรถยนต์ที่สะท้อนแนวคิดการสรรสร้างรถยนต์แบบใหม่ของ Hyundai ในรูปแบบ Lifestyle CUV (Crossover Utility Vehicle) ที่ผสมผสานระหว่างรูปทรงของรถยนต์เอนกประสงค์ และรถมอเตอร์ไซค์ที่ใช้ในการแข่งขันแรลลี่ ออกมาในรูปแบบของรถยนต์ครอสโอเวอร์ มีเส้นสายที่สื่อถึงความคล่องแคล่ว เคลื่อนไหวได้อย่างอิสระ มีพลัง เหมาะสำหรับผู้ที่ใช้ชีวิตอยู่ในเมือง และต้องการหลีกหนีความจำเจที่เผชิญอยู่ในทุกๆ วัน

 

Hyundai Enduro Concept มาในรูปแบบสปอร์ตครอสโอเวอร์ 3 ประตู พร้อมราวหลังคา

 

          ด้านหน้ารถ ถูกออกแบบตามนิยามการออกแบบของฮุนไดในปัจจุบัน ด้วยกระจังหน้าลักษณะแบบหกเหลี่ยมหรือ Hexagonal พร้อมแผงอลูมิเนียมบริเวณกันชนหน้า ที่เชื่อมต่อระหว่างแผงตาข่ายสีดำกับกระจังหน้าอย่างลงตัว, ซุ้มล้อของตัวรถแบบสีเทาเข้ม เชื่อมต่อกับสเกิร์ตด้านข้างรถ ทำให้ตัวรถมีการเคลื่อนไหวที่ลื่นไหล, เสาหลังคาด้านหลังเชื่อมต่อกับสปอยเลอร์ด้านหลังของตัวรถกลมกลืนเสมือนเป็นส่วนเดียวกัน และยังมีบันไดด้านข้างบริเวณใกล้กับล้อหลัง เพื่อใช้สำหรับในการวางสัมภาระและสิ่งของต่างๆ ที่ด้านบนหลังคารถ

 

รายละเอียดด้านท้ายรถ

 

          บริเวณด้านท้ายรถก็ได้รับการออกแบบมาอย่างลงตัวเช่นกัน เช่น ไฟท้ายที่ออกแบบให้มีการเชื่อมต่อไปยังเสาหลังคาคู่หลังและสปอยเลอร์, แผงอลูมิเนียมบริเวณกันชนหลังที่เชื่อมต่อระหว่างตาข่ายสีดำด้านหลัง และกันชนหลัง ทั้งหมดนี้ถูกออกแบบให้มีความกลมกลืนและต่อเนื่อง สื่อถึงความแข็งแรง, มั่นคง และยังโดดเด่น มีความน่าดึงดูด

 

รายละเอียดการดีไซน์ภายในห้องโดยสาร

 

          ภายในของฮุนได เอ็นดูโร ได้รับการออกแบบให้มีความรู้สึกของการเคลื่อนไหวอย่างอิสระ ผสมผสานกับความสปอร์ต และแข็งแกร่ง ด้วยเส้นสายที่ต่อเนื่องกันทั้งแผงหน้าปัดด้านหน้า บริเวณหน้าปัดแสดงข้อมูลของรถถูกออกแบบให้ต่อเนื่องกันกับคอนโซลกลางโอบล้อมตำแหน่งที่นั่งผู้ขับขี่ ให้ผู้ขับขี่รู้สึกถึงความแข็งแกร่ง และการเคลื่อนไหวอย่างอิสระ, พวงมาลัยมีลักษณะที่คล้ายกันกับแฮนด์บังคับของรถมอเตอร์ไซค์ เบาะนั่งด้านหลังสามารถปรับและพับ เพื่อเพิ่มพื้นที่เก็บสัมภาระให้ใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ และบริเวณด้านหลังรถ ถูกออกแบบให้มีลิ้นชักเพื่อการใช้งานในกิจกรรมกลางแจ้งได้อีกด้วย  

          นอกจากนี้ ยังมีเทคโนโลยีอื่นๆที่ถูกนำมาใช้ในรถคันนี้ นั่นคือ กล้องมองข้างที่แสดงภาพในมุมที่กว้างกว่ากระจกมองข้างทั่วไป โดยภาพจะถูกแสดงขึ้นที่ด้านบนของแผงหน้าปัดด้านหน้า นอกจากนี้ยังมี Top knob ที่ใช้ควบคุมระบบ Infotainment และ Bottom knob ที่ใช้ควบคุมระบบปรับอากาศ โดยคันโยกควบคุมทั้งสองนี้จะติดตั้งอยู่บนคอนโซลกลางด้านขวาของผู้ขับขี่

 

พวงมาลัยที่ดีไซน์เหมือนกับแฮนด์บังคับของรถมอเตอร์ไซค์

 

          รถยนต์ต้นแบบ ฮุนได เอ็นดูโร ได้รับการติดตั้งเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบขนาด 2.0 ลิตร แบบฉีดเชื้อเพลิงตรงเข้าสู่ห้องเผาไหม้ พร้อมระบบเกียร์อัตโนมัติแบบคลัทช์คู่ 7 สปีด ให้ความสนุกและเร้าใจในการขับขี่ในทุกย่านความเร็ว

รายละเอียดข้อมูล Hyundai HND-12 Enduro โดยสังเขป

  • ลักษณะตัวถัง: 3-ประตู แฮทช์แบ็ค แบบรถยนต์เอนกประสงค์ครอสโอเวอร์
  • จำนวนที่นั่ง: 4 ที่นั่ง
  • ยาว: 4,271 มิลลิเมตร
  • กว้าง:1,852 มิลลิเมตร
  • สูง: 1,443 มิลลิเมตร                       
  • ฐานล้อ: 2,650 มิลลิเมตร
  • เครื่องยนต์: เบนซินเทอร์โบขนาด 2.0 ลิตร
  • ระบบส่งกำลัง: เกียร์อัตโนมัติแบบคลัทช์คู่ 7 สปีด

 

ภาพบรรยากาศบูธ Hyundai ในงาน Motor Expo 2015 ที่ผ่านมา

 

          ทั้งนี้ทาง Hyundai ยังได้นำเสนอรถรุ่นใหม่ๆ ที่เปี่ยมไปด้วยความทันสมัย สวยงาม สไตล์เกาหลี ให้แฟนๆ ชาวไทยได้สัมผัสอย่างใกล้ชิดที่บูธ Hyundai (A06) ในงานมหกรรมยานยนต์ครั้งที่ 33 หรือ Thailand International Motor Expo 2016 (Motor Expo 2016) ระหว่างวันที่ 1 -12 ธันวาคม 2559 ที่อิมแพ็ค ชาเลนเจอร์ฮอลล์ 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook