เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 1 ธันวาคม 2559 - 09:52

Motor Expo 2016 ส่งรถต้นแบบแห่งอนาคต ให้ผู้ร่วมงานได้ชมกันถึง 3 รุ่น

 

          ในงานมหกรรมยานยนต์ครั้งที่ 33 หรือ Thailand International Motor Expo 2016 (Motor Expo 2016) นอกจากจะได้สัมผัสรถยนต์รุ่นใหม่ๆ พร้อมข้อเสนอ และกิจกรรมสุดพิเศษกันแล้ว อีกไฮไลท์ที่ไม่ควรพลาด นั่นคือ การจัดแสดงรถต้นแบบ (Concept Cars) สุดล้ำ ที่มาพร้อมกับแนวคิดการออกแบบและการนำเสนอเทคโนโลยีใหม่ในรอบด้าน เพื่อเตรียมพร้อมสู่การพัฒนาเป็นรถจำหน่ายจริงในอนาคต รวมไปถึงการนำเสนอแนวคิดต่อยอดจากรถที่มีในท้องตลาดมาพัฒนาเป็นรถรุ่นใหม่ที่ตอบโจทย์การใช้งานได้มากยิ่งขึ้น เพื่อให้ได้มาซึ่งรถยนต์แห่งอนาคต (Future Car) ที่ตอบโจทย์ทั้งผู้ใช้งาน ผู้โดยสาร และสังคม

         และนี่คือรถต้นแบบจากต่างประเทศได้บินลัดฟ้ามาถึงเมืองไทย ให้ผู้ร่วมงานได้สัมผัสอย่างใกล้ชิดทั้ง 3 รุ่น 3 ค่ายด้วยกัน ได้แก่

 

Hyundai ENDURO CONCEPT

Hyundai ENDURO CONCEPT

 

         รถต้นแบบคอมแพ็คครอสส์โอเวอร์  3 ประตู ที่มอบความปราดเปรียวด้วยรูปทรงที่คล้ายคลึง Hyundai Veloster (ฮุนได เวโลสเตอร์) ซึ่งได้รับการเปิดตัวครั้งแรกในงาน SEOUL MOTOR SHOW 2015 ประเทศสาธารณรัฐเกาหลี โดยได้มอบจุดเด่นที่น่าสนใจด้วยการปรับรูปทรงกระจังหน้าหกเหลี่ยม ให้กดต่ำเชื่อมโป่งข้างขนาดใหญ่, ติดตั้งกล้อมมองข้างแทนกระจกมองข้าง โดยวางไว้บริเวณข้างหลังคา พร้อมกับออกแบบก้านกล้องมองข้างให้เหมือนกับปีกเครื่องบิน, กล่องเก็บของที่ซ่อนใต้พื้นห้องบรรทุกสัมภาระท้ายรถ, พวงมาลัยออกแบบให้มีลักษณะคล้ายกับแฮนด์ของรถจักรยานยนต์ เป็นต้น ทางด้านขุมพลัง ได้รับการบรรจุเครื่องยนต์เบนซิน ไดเรคท์อินเจคชัน เทอร์โบ 4 สูบแถวเรียง ขนาด 2.0 ลิตร พร้อมระบบเกียร์อัตโนมัติคลัทช์คู่ แบบเดียวกับ Hyundai Tucson (ฮุนได ทูซอน)

          ผู้สนใจสามารถเยี่ยมชม Hyundai ENDURO CONCEPT ได้ที่บูธ Hyundai (A06)

 

Mitsubishi XM CONCEPT

Mitsubishi XM CONCEPT

 

          รถต้นแบบคอมแพ็คครอสโอเวอร์แบบ MPV 7 ที่นั่ง ที่ได้รับการเผยโฉมครั้งแรกในงาน GAIKINDO INDONESIA INTERNATIONAL AUTO SHOW 2016 ประเทศอินโดนีเซีย โดยชื่อ XM ย่อมาจาก X คือ CROSSOVER ส่วนตัวอักษร M คือ MPV รถต้นแบบรุ่นนี้มาพร้อมรูปลักษณ์ดุดันและทันสมัยจากแนวคิด Dynamic Shield, ซุ้มล้อขนาดใหญ่แบบรถเอสยูวี, ความสูงตัวรถที่เหมาะสมรองรับการใช้งานหลายรูปแบบ ห้องโดยสารได้จัดวางเบาะนั่งแบบ 3 แถว รองรับผู้โดยสารได้ 7 ที่นั่ง ที่สามารถปรับที่นั่งได้ตามการใช้งาน ทั้งนี้ในรุ่นจำหน่ายจริงจะมาบรรจุเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร และระบบขับเคลื่อนล้อหน้า 

          ผู้สนใจสามารถเยี่ยมชม Mitsubishi XM CONCEPT ได้ที่บูธ Mitsubishi (A07)

 

Nissan NAVARA ENGUARD CONCEPT

Nissan NAVARA ENGUARD CONCEPT

 

          รถต้นแบบรูปแบบของกระบะกู้ภัยที่ได้รับการออกแบบและแปลงโฉม Nissan Navara รุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ เพื่อเพื่อทำหน้าที่รุดหน้ากู้ภัยในสถานการณ์ต่างๆ อย่างเร่งด่วน ซึ่งได้รับการเผยโฉมครั้งแรกในงาน IAA COMMERCIAL VEHICLE SHOW ที่ประเทศเยอรมนี นาวารา เอนการ์ด คอนเซ็ปต์ ได้ปรับช่วงล่างพร้อมโหลดตัวรถให้สูงกว่าเดิม 50 มม., เพิ่มไฟสีฟ้า BLUE STROBE บอกตำแหน่ง และแต่งสีสะท้อนแสง FLUORESCENT GREEN ที่ล้อทั้ง 4 วง, บันไดข้าง และหูลาก กระบะท้ายบรรจุอุปกรณ์ช่วยชีวิตที่จัดเต็มและล้ำสมัย เช่น วิทยุสื่อสาร, เชือก, ขวาน, ถังออกซิเจน, เสื้อชูชีพ, ทุ่นลอยน้ำ, โดรนส่งสัญญาณภาพในจุดที่รถเข้าไม่ถึง มายังจอภาพขนาด 20.5 นิ้ว, ไฟฟ้าสำรอง เป็นต้น

          ผู้สนใจสามารถเยี่ยมชม Nissan NAVARA ENGUARD CONCEPT ได้ที่บูธ Nissan (A12)

          และนี่คือรถแนวคิดรุ่นใหม่ที่พร้อมอวดโฉมให้แฟนๆ ชาวไทยได้ชมกันในงานมหกรรมยานยนต์ครั้งที่ 33 หรือ Thailand International Motor Expo 2016 (Motor Expo 2016) จัดขึ้นในวันที่ 1-12 ธันวาคม 2559 ณ IMPACT Challenger 1-3 เมืองทองธานี

 

Cr. ข้อมูลจาก motorexpo.co.th

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook