เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2559 - 13:54

Mercedes-Benz X-Class โฉมจำหน่ายจริง อาจใกล้เคียงกับรถต้นแบบ และอาจไม่มีเวอร์ชั่น AMG

Mercedes-Benz X-Class

 

          ข่าวคราวที่น่าสนใจของทิศทาง Mercedes-Benz X-Class โฉมจำหน่าจริงจากทางนักออกแบบรถ และทางผู้บริหาร Mercedes-AMG

 

Mercedes-Benz X-Class Stylish Explorer

 

          Mr. Gorden Wagener หัวหน้าฝ่ายออกแบบผลิตภัณฑ์ของ Mercedes-Benz ได้เผยว่า "ตัว X-Class Stylish Explorer โดยรวมนั้น มีความสวยงามใกล้เคียงกับรุ่นผลิตจริง เราได้สร้างสรรค์ ออกแบบให้มีความสวยงาม หรูหรา และลงตัว ร่วมกับการเสริมรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ เช้นใส่ล้อ 22 นิ้ว, วินซ์, การตกแต่งสไตล์สปอร์ตพรีเมี่ยม ทางด้านรายละเอียดที่สมบูรณ์แบบจนอาจไม่มีการเปลี่ยนแปลงจากเดิมนัก โดยรวมแล้วมันสวยมากทีเดียว"

          "ส่วน X-Class Powerful Adventurer อาจได้รับการพัฒนาเป็นชุดแต่งที่เอาใจสำหรับขาลุยโดยเฉพาะแทนการพัฒนาเพิ่มอีกรุ่น" Mr. Gorden Wagener กล่าวเสริม

 

Mercedes-Benz X-Class Powerful Adventurer

 

          Mr. Tobias Moers ผู้บริหาร Mercedes-AMG ได้เผยว่า Mercedes-Benz X-Class อาจไม่ได้รับการพัฒนาเป็นรุ่น AMG เนื่องจากสามปัจจัยสำคัญ ได้แก่

          1. ตลาดที่จำหน่าย Mercedes-Benz X-Class ยังไม่ใหญ่พอที่จะเพิ่มตัวเลือก AMG ได้ หรือถ้ามีจริงก็อาจมีเฉพาะในตลาดออสเตรเลียเท่านั้น

          2. ตัวรถ Mercedes-Benz X-Class เป็นรถกระบะที่พัฒนาจาก Nissan NP300 Navara ไม่ใช่ผลิตภัณฑ์ที่มาจาก Mercedes-Benz โดยตรง ถึงแม้ว่าทางค่ายจะได้รับการพัฒนาให้ดูดีมีระดับจนเป็นที่น่าพอใจก็ตาม (คาดว่าอาจเกี่ยวข้องกับหุ้นส่วนระหว่าง Mercedes-AMG กับ Nissan โดยตรง)

          3. การพัฒนาเป็นรุ่น AMG อาจขัดแย้งกับวัฒนธรรมและเครื่องมือของ AMG โดยสิ้นเชิง ซึ่งทางค่ายมีวัตถุประสงค์ในการยกระดับตัวรถเพื่อเพิ่มความสปอร์ตแรงทั้งรูปลักษณ์และสมรรถนะ แต่การพัฒนาให้กับรถกระบะนั้นอาจส่งผลขัดแย้งในหลายๆ ด้าน

 

Mercedes-Benz X-Class Stylish Explorer

 

          จึงทำให้ Mercedes-Benz X-Class อาจไม่มีเวอร์ชั่นอัพเกรดรูปลักษณ์และสมรรถนะจาก Mercedes-AMG มาเป็นตัวเลือก แต่อาจมีรุ่นชุดแต่ง AMG มาเพิ่มความโดดเด่นให้กับตัวรถแทนการอัพเกรดสมรรถนะ ซึ่งก็ต้องรอดูท่าทีในอนาคตกันต่อไป

 

Cr. ข้อมูลจาก motor1.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook