เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2559 - 11:18

Lexus IS Sriracha Concept รุ่นแต่งพิเศษ มอบความสปอร์ตร้อนแรง เผ็ดกว่าที่เคยเป็น

Lexus Sriracha IS Concept

 

          Lexus ร่วมกับ Huy Fong Foods แบรนด์ผู้ผลิตและจำหน่ายซอสพริกจากเวียดนาม Sriracha (หรือที่รู้จักกันในนามของซอสไก่แดง) รังสรรค์ Lexus IS Sriracha Concept รุ่นแต่งพิเศษ ที่มอบความเผ็ดร้อนด้วยสีตัวถังสุดโดดเด่น สะกดสายตาทุกมุมมอง โดยได้รับการเผยโฉมในงาน LA Auto Show 2016 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

รายละเอียดด้านหน้ารถที่ได้แรงบันดาลใจจากขวดซอสพริก

 

          โดยรถแต่งพิเศษรุ่นนี้ ทางเล็กซัสได้เผยว่าเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองการเปิดตัว Lexus IS โฉมใหม่ จึงได้ร่วมกับบริษัท Huy Fong Foods สร้างสรรค์ให้รถสปอร์ตซีดานคันนี้ ยกระดับความสปอร์ตร้อนแรงยิ่งขึ้น ด้วยการออกแบบ และตกแต่งตัวรถซึ่งได้แรงบันดาลใจจากขวดซอสพริกศรีราชาสีแดงฝาเขียวอันเป็นเอกลักษณ์ จนมาในรูปแบบของ Lexus IS Sriracha Concept ที่มาพร้อมกับแนวคิด Making a Hot Car Spicy

 

ท้ายรถที่มาพร้อมกับตรา "ศรีราชา"

 

          เริ่มจากทางค่ายได้นำ Lexus IS300 AWD รุ่นใหม่ล่าสุดมาลงสีซอสพริกแบบเงาเป็นสีตัวถังหลัก พร้อมกับตกแต่งด้วยแถบโครเมียมสีเขียวที่กระจังหน้า คาลิเปอร์เบรค และขอบท่อไอเสียคู่, กระจกมองข้างพร้อมไฟเลี้ยวสีเขียว รวมไปถึงทีเด็ดที่ชวนให้เตะตาไม่แพ้กันก็คือ ตราสัญลักษณ์ไก่แดงสีขาวที่แก้มหน้ารถ และตราสัญลักษณ์ Sriracha ที่ซ้ายมือ

 

พวงมาลัยดีไซน์พิเศษ

 

          ภายในก็เผ็ดร้อนไม่แพ้กัน ด้วยพวงมาลัยที่ตกแต่งด้วยสีแดงพริกสุดร้อนแรง รวมไปถึงเผยลูกเล่นสุดฮาด้วยการเปลี่ยนโหมดขับขี่ "Sport" เป็น "Sriracha" โดยยังคงประสิทธิภาพในการรีดสมรรถนะที่เหนือชั้น, เปลี่ยนไอคอนปุ่นอุ่นที่นั่งเบาะหน้าที่มาพร้อมกับไฟลุก, แผงระบบปรับอากาศแบบพิเศษ, เบาะนั่งสีขาวเสริมแถบด้ายปักสีแดง-เขียว และตราสัญลักษณ์ไก่แดง รวมไปถึงระบบอินโฟเทนเมนต์ที่พัฒนาเป็นพิเศษ และห้องสัมภาระท้ายที่เสริมหลอดไฟ LED และขวดซอสพริกศรีราชา 43 ขวด 

 

ระบบควบคุมโหมดขับขี่ที่รีดสมรรถนะให้หนักยิ่งขึ้นด้วยโหมด "ศรีราชา"

 

          Lexus IS Sriracha Concept มาพร้อมกับเครื่องยนต์ V6 ความจุ 3.5 ลิตร VVT-i ให้สมรรถนะสูงสุด 225 แรงม้า แรงบิด 236 ปอนด์/ฟุต ที่ 2,000–4,800 รอบ/นาที ขับเคลื่อนสี่ล้อ AWD ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด และทางค่ายได้รังสรรค์กุญแจรีโมทแบบพิเศษที่มอบออพชั่นไม่เหมือนใคร นั่นคือมีที่บรรจุซอสพริกในตัวกุญแจด้วย

 

ท้ายรถที่มาพร้อมกับซอสพริกศรีราชาจำนวน 43 ขวด

 

          "Lexus IS รุ่นใหม่ที่จะมอบความร้อนแรงยิ่งขึ้น จึงเป็นที่มาของการนำเสนอความเผ็ดด้วยซอสพริกยอดนิยมอย่างซอสพริกศรีราชา" Mr. Brian Smith รองประธานฝ่ายการตลาด Lexus กล่าว 

 

กุญแจรีโมทดีไซน์พิเศษ

 

          นอกจากนี้ทาง Lexus ยังมอบความฮาด้วยการเผยคลิปทีเซอร์ของ Lexus IS Sriracha Concept ที่เผยทั้งแนวคิดการออกแบบ, ขั้นตอนการสร้างสรรค์ และออพชั่นต่างๆ เพื่อให้แฟนๆ ได้รู้จักที่มาจนทำให้ตัวรถมีความกลมกล่อมยิ่งขึ้น

 

 

 

Cr. คลิปประกอบจาก LexusVehicles

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook