เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2559 - 19:25

Hamilton คว้าแชมป์ F1 Brazilian GP 2016 เก็บคะแนนไล่บี้ Rosberg

 

          Lewis Hamilton นักขับ F1 จากทีม Mercedes ทำผลงานยอดเยี่ยม นำตั้งแต่ออกสตาร์ทคว้าชัยใน F1 Brazilian GP 2016 ท่ามกลางสภาพอากาศที่ฝนตกหนัก ก่อนจะทำแต้มไล่หลัง Nico Rosberg เพื่อนร่วมทีมของเขาจี้ติดมาที่ 12 คะแนน 

 

รถ Safety ที่ต้องออกมาควบคุมการแข่งขันตั้งแต่รอบแรก

 

Kimi Raikkonen ที่พลาดท่าเสียหลักในช่วงรีสตาร์ท

 

          โดยใน Race นี้ผู้ที่ออกตัวในกริดสตาร์ทแรก ก็ได้แก่ทาง Lewis Hamilton ขนาบข้างมาด้วย Nico Rosberg เพื่อนร่วมทีม Mercedes ผู้ที่มคะแนนนำอยู่ในตารางคะแนนสะสม ส่วนในกริดสตาร์ทที่ 3 และ 4 ก็เป็นทาง Kimi Raikkonen นักขับจากทีม Ferrari และ Max Verstappen นักขับจากทีม Red Bull ซึ่งเมื่อออกสตาร์ทการแข่งขัน ฝนก็ได้เทลงมาอย่างหนักทำให้รถ Safety Car ต้องออกมาควบคุมการแข่งขันในจนถึงรอบที่ 8 และเมื่อเริ่มแข่งขันรถ Safety Car ก็ต้องออกมาควบคุมการแข่งขันอีกครั้งเมื่อทาง Marcus Ericsson เกิดหมุนชนเข้ากำพงอย่างจังในรอบการแข่งขันที่ 14 การแข่งขันกลับมาดำเนินต่ออีกครั้งในรอบที่ 20 แต่กรรมการก็ตัดสินใจตีธงแดงยุติการแข่งขันลงชั่วคราวเมื่อทาง Kimi Raikkonen เกิดพลาดท่าเสียหลักชนเข้ากำแพงไปอีกคน และทำให้รถแข่งทุกคันต้องกลับเข้า Pit ไป แต่หลังจากกลับมาแข่งขันเพียงได้ไม่กี่รอบ ทางกรรมการก็ตัดสินใจตีธงแดงเป็นครั้งที่ 2 ในรอบการแข่งขันที่ 29 เนื่องจากสภาพอากาศฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก

 

Hamilton ที่ยังคงรักษาตำแหน่งผู้นำไว้ได้อย่างเหนียวแน่น

 

ผู้ที่คว้าชัยชนะไปครอง ได้แก่ Lewis Hamilton

 

โฉมหน้าผู้ชนะทั้ง 3 อันดับ

 

          การแข่งขันกลับมาแข่งต่อกันอีกครั้งในรอบที่ 32 ทางด้าน Hamilton ก็ยังคงรักษาตำแหน่งผู้นำได้ไว้ได้อย่างเหนียวแน่น ตามมาด้วย Max Verstappen ที่อาศัยจังหวะที่ดีกว่าหลังการออกสตาร์ทแซงทาง Rosberg ขึ้นไปอยู่ในอันดับ 2 ได้สำเร็จ แต่รถ Safety Car ก็ต้องออกมาควบคุมการแข่งขันอีกครั้งในรอบที่ 57 เมื่อทาง Felipe Massa นักขับเจ้าถิ่นเกิดพลาดท่าหมุนในโค้งสุดท้ายก่อนที่รถแข่งจะไปจอดคาอยู่ปากทางเข้า Pit และเมื่อครบการแข่งขันทั้งหมด 71 รอบ ผู้ที่คว้าชัยเป็นคนแรกก็ได้แก่ทาง Lewis Hamilton ที่ทำเวลารวมทั้งหมดไว้ที่ 3:01'01.335 ชั่วโมง ตามมาด้วย Nico Rosberg ที่ทำเวลาตามหลังผู้นำมาที่ 11.455 วินาที ส่วนทาง Max Verstappen ดาวขับ Red Bull ที่ไล่แซงจากอันดับที่ 10 หลังออกจาก Pit ก็สามารถขึ้นมาจบอันดับ 3 ได้สำเร็จ ด้วยการทำเวลาตามหลังผู้นำที่ 21.481 วินาที

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook